Mù mắt sau khi tiêm filler nâng mũi ở spa

Tin tứcThứ Ba, 12/04/2022 15:02:01 +07:00

Nâng mũi bằng filler tại spa người phụ nữ phải nhập viện vì co giật, mất thị lực mắt trái.

Tin tưởng người quen chị N.T.B. (47 tuổi, sống ở Chương Mỹ, Hà Nội) quyết định tiêm filler nâng mũi.

Sau tiêm 10-15 phút, chị thấy nóng đầu, hoa mắt, chóng mặt, co giật, mắt trái tối đen. Nhân viên spa dừng nâng mũi, dùng thuốc giải nhưng tình trạng không cải thiện.

Gần 4 tiếng sau tiêm filler, bệnh nhân được đưa đến Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức (Hà Nội) trong tình trạng mất thị lực mắt trái, đồng tử giãn, phù nề, tím toàn bộ vùng mũi, trán, có dấu hiệu co giật, liệt toàn bộ cơ nâng mi.

Trao đổi với Zing, PGS.TS Nguyễn Hồng Hà, Trưởng Khoa Phẫu thuật Hàm mặt Tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội), cho biết ngay khi vào viện bệnh nhân được xét nghiệm chẩn đoán đông máu, chụp CT não, cấp cứu khẩn cấp.

Mù mắt sau khi tiêm filler nâng mũi ở spa - 1

Chị B. đang được theo dõi, điều trị tại bệnh viện. (Ảnh: Minh Thúy)

Các bác sĩ của Khoa Phẫu thuật Hàm mặt Tạo hình thẩm mỹ, Trung tâm đột quỵ, Khoa Chẩn đoán hình ảnh, Bệnh viện Mắt đã phối hợp can thiệp giải quyết tình trạng tắc mạch mắt do filler cho người bệnh, tránh nguy cơ tổn thương não.

Cụ thể, ê-kíp tiêm thuốc giải vào hậu nhãn cầu, dùng thuốc giảm áp suất trong não, mắt, kết hợp hai loại kháng sinh phòng nhiễm trùng, sử dụng thuốc chống huyết khối, tan filler.

Mười ngày sau phẫu thuật bệnh nhân tỉnh táo, giao tiếp tốt, vùng trán, mũi tan vết tím đen nhưng thỉnh thoảng đau đầu từng cơn, mí sụp. May mắn dấu hiệu hoại tử không lan rộng, mắt trái người bệnh đã cảm nhận được ánh sáng.

TS Hồng Hà cho hay gần đây bệnh viện tiếp nhận nhiều trường hợp tai biến sau phẫu thuật thẩm mỹ (nâng ngực, mông, mũi,…). “Xu hướng tiêm filler, botox không đảm bảo đang gia tăng ở phụ nữ trung niên”, vị này nhận định.

Tiêm filler là thủ thuật xâm lấn chỉ được thực hiện bởi bác sĩ tạo hình thẩm mỹ có chuyên môn tại cơ sở cấp phép của Bộ Y tế. Người không có chuyên môn dễ tiêm filler vào hệ mạch của não, tiêm nhanh, nặn bóp khiến thuốc trào vào động mạch.

Lực tiêm lớn filler có thể đi vào não hoặc động mạch mắt gây co giật, tắc mạch não, liệt chân, tay, hôn mê.

Từ trường hợp của chị B., chuyên gia khuyến cáo người dân bị biến chứng sau tiêm filler hoặc phẫu thuật thẩm mỹ cần đến ngay bệnh viện để được điều trị kịp thời.

(Nguồn: Zing News)

Bổ ích

Xúc động

Sáng tạo

Độc đáo
Bình luận
vtc.vn
Đọc tiếp