MU khốn đốn, David Moyes làm gì?

Thể thaoThứ Năm, 16/01/2014 07:36:00 +07:00

(VTC News) – HLV David Moyes cùng các trợ lý thân tín đang đi khắp châu Âu để tìm nhân tố có thể giúp MU thoát khỏi tình trạng nguy khốn hiện tại.

(VTC News) – HLV David Moyes cùng các trợ lý thân tín đang đi khắp châu Âu để tìm nhân tố có thể giúp MU thoát khỏi tình trạng nguy khốn hiện tại. 

Tháng 5/2013, David Moyes được đích danh HLV huyền thoại – Sir Alex Ferguson cất nhắc vào chiếc ghế thuyền trưởng MU. Tuy nhiên, đến giờ phút này, những gì mà Moyes làm được chỉ là sự tuột dốc không phanh tại các giải đấu trong nước của CLB vĩ đại nhất nước Anh. MU hiện tại chỉ đứng thứ bảy trên BXH Premier League và gần như hết cơ hội vô địch (cách đội đầu bảng tới 11 điểm).
Điều này đã khiến rất nhiều fan MU nổi giận và liên tục đòi sa thải nhà cầm quân 51 tuổi. Mặt khác, đội hình MU có quá ít những cầu thủ đẳng cấp giúp họ có thể chinh chiến khắp mọi đấu trường suốt mùa giải. Cứ mỗi lần một cầu thủ trong đội hình chính gặp chấn thương, ngay lập tức, MU nhận lấy thất bại. 
Bóng đen 'thất vọng' đang bao trùm lấy David Moyes 
Chính vì lẽ đó, David Moyes đang cùng các cộng sự thân tín và cả 16 tuyển trạch viên của CLB tỏa đi khắp bốn phương trời Âu để tìm nhân tố đủ sức vực dậy Quỷ đỏ trong thời điểm kỳ chuyển nhượng mùa Đông đã trôi qua quá nửa. 
Từ ngày 11 đến 15/1 (theo giờ địa phương), họ dự khán những trận đấu ở Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Italia và Pháp.
Sau đây là những trận đấu cụ thể mà HLV David Moyes cùng hai trợ lý đã có mặt:
Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha
Ở Tây Ban Nha, hai trợ lí của David Moyes là Jim Lawlor và Phil Neville đã xem 6 trận đấu: Estoril -  Sporting Lisbon, Athletic Bilbao - Almeria, Benfica - Porto, Getafe - Rayo Vallecano, Espanyol - Real Madrid, Atletico Madrid – Valencia.
Những cầu thủ được chấm cụ thể gồm những cái tên sau: tiền vệ Saul Niguez (19 tuổi, Rayo Vallecano), tiền vệ Jorge Resurrecion “Koke” (21 tuổi, Aletico Madrid), tiền vệ Ander Herrera (24 tuổi, Athletic Bilbao), trung vệ Eliaquim Mangala (22 tuổi, Porto).
 Niguez (áo trắng) có thể là sự lựa chọn khả dĩ nhất của MU lúc này
Bản danh sách có sự xuất hiện của rất nhiều tiền vệ trung tâm là điều dễ hiểu, bởi, ở Old Trafford lúc này, David Moyes chỉ đang có Michael Carrick đủ sức gánh vác những trọng trách mà ông đề ra. Trong khi đó, các cầu thủ còn lại như Tom Cleverley thì chưa bao giờ chơi tốt, Anderson sắp bị bán đi, còn Darren Fletcher mới trở lại sau thời gian dài dưỡng bệnh. 
Những sự bổ sung mới với Saul Niguel, Herrera hay Koke đều là phương án khả dĩ nhất lúc này, cả ba đều thuộc mẫu tiền vệ trung tâm chơi xông xáo, có thể thể công thủ tốt và còn trẻ.
Việc trung vệ Mangala có trong danh sách được lý giải do hai trụ cột ở hàng phòng ngự của MU – Rio Ferdinand và Nemanja Vidic đều đã ở tuổi xế chiều, không giữ được phong độ và thường xuyên gặp chấn thương. 
Ngoài những mục tiêu kể trên, theo tin tức từ những tờ báo Tây Ban Nha, MU cũng đang lập kế hoạch lôi kéo Luka Modric và Angel Di Maria của Real Madrid. 

Pháp, Italia
Ở Pháp và Italia, chỉ trong vòng 4 ngày, HLV David Moyes đã dự khán 3 trận đấu: Juventus - Cagliari, PSG – Bordeaux và  Napoli - Atalanta. 
Những mục tiêu mà nhà cầm quân người Scotland cần có gồm: tiền vệ Blaise Matuidi (26 tuổi, PSG), Marco Verratti (21 tuổi, PSG), Adrien Rabiot (18 tuổi, PSG) và tiền vệ Marek Hamsik (27 tuổi, Napoli),
 Những ngôi sao như Hamsik khó lòng đến một con tàu đang đắm
Tuy nhiên, tất cả những cái tên trên mà Moyes và hai vị trợ lý của ông đã chọn đều tỏ ra bất khả thi đối với MU. Bởi lẽ, họ đều đang là trụ cột ở đội bóng chủ quản. Và mùa Đông từ lâu đã được coi là kỳ chuyển nhượng tạm bợ, nơi đó không chỉ dành cho đội bóng đang khát nhân lực thật sự mà còn phải có rất nhiều tiền. Còn riêng với MU, chắc hẳn ít có cầu thủ nào muốn, dám tới Old Trafford, tới một con tàu đang chìm hệt như phim Titanic. 
Xem ra, phải cần một thời gian dài nữa, David Moyes mới có thể thực hiện được những mong muốn của mình, đặc biệt là việc kéo bằng được con tàu MU lên khỏi sự khắc nghiệt của Premier League.


Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn