MU hủy diệt Milan bằng cơn mưa bàn thắng

Tổng hợpThứ Năm, 11/03/2010 05:05:00 +07:00

(VTC News) - Không có bất ngờ ở Manchester khi MU hủy diệt Milan với tỷ số 4-0 để thẳng tiến vào tứ kết, đồng thời trả sạch món nợ đã vay.

(VTC News) - Không có bất ngờ ở Manchester khi MU hủy diệt Milan với tỷ số 4-0 để thẳng tiến vào tứ kết, đồng thời trả sạch món nợ đã vay. (Xem video bàn thắng của trận đấu)

Trận thua 2 - 3 ngay tại San Siro khiến AC Milan nhập cuộc với những nặng nề nhất định khi đến làm khách tại thánh địa Old Trafford. Điều đó giúp các cầu thủ MU tỏ ra chủ động hơn ngay từ những giây đầu tiên sau tiếng còi khai cuộc trong sự cuồng nhiệt thường thấy của các CĐV mỗi khi Quỷ Đỏ được thi đấu tại “Nhà hát”. Và nhứng tình huống uy hiếp đầu tiên cũng được các cầu thủ “áo đỏ” tạo ra từ rất sớm. Chỉ trong khoảng 5 phút đầu tiên, Wayne Rooney và Gary Neville đã có 2 cú dứt điểm đáng chú ý, dù chưa đủ độ chuẩn xác cần có thì điều đó cũng báo hiệu một ngày làm việc không hề dễ dàng cho hàng thủ đội khách.

Rooney mở màn cho bữa tiệc tại Old Trafford.

Dẫu sao, AC Milan cũng không phải là một đội bóng thiếu tầm cỡ và đẳng cấp. Sau những phút đầu tiên chậm chạp đó, họ cũng có được những câu trả lời đủ để khiến MU phải dè chừng. Đầu tiên là cú lắc đầu đầy tự tin với cảm giác bóng tuyệt vời của Ronaldinho sau một tình huống cố định ở phút thứ 8, dù đã khiến Van der Sar phải đứng nhìn thì bóng lại chệch cột dọc trong gang tấc. Chỉ 2 phút sau đó, một cơ hội đáng chú ý khác được các cầu thủ khách tạo ra và lần này là dành cho Huntelaar, nhưng cú tiếp bóng vụng về của tiền đạo Hà Lan đã khiến anh không còn cơ hội dứt điểm.

Đúng trong thời điểm mà tưởng như AC Milan đang nắm thế chủ động thì Wayne Rooney lại trở thành sự khác biệt mà MU luôn có trong mùa giải này. Phút 13, “số 10” làm bùng nổ sân Old Trafford với bàn thắng mở tỷ số sau tình huống lắc đầu rất gọn gẽ từ đường tạt bóng của đội trưởng Gary Neville. Đó là bàn thắng thứ 3 của Rooney trong hai trận liên tiếp giữa MU - AC Milan - một hiệu suất ghi bàn đáng để khâm phục. Tỷ số trong trận lượt về là 1 - 0 cho MU và tổng tỷ số tạm thời đã là 5 - 2 và mọi chuyện dường như đã chấm dứt với đại diện đến từ Italia.

Dù những phút còn lại của hiệp 1 trận đấu vẫn diễn ra ở tốc độ cao với những tình huống tấn công ăn miếng trả miếng của cả hai đội thì cũng không có thêm bàn thắng nào được ghi. Với MU, họ chẳng phải “cố sống, cố chết” để tìm kiếm thêm bàn thắng. Còn với đội bóng áo sọc đỏ đen việc phải ghi ít nhất 3 bàn thắng nữa khiến những đôi chân vốn đã nặng nề trở nên vụng về và rệu rã.

Bước vào những phút đầu tiên của hiệp thi đấu thứ 2, kịch bản lại diễn ra tương tự 45 phút đầu tiên. MU vẫn nhập cuộc đầy chủ động và tự tin. Và khi mà các cầu thủ AC Milan còn tỏ ra chưa thực sự nhập cuộc thì bàn thắng lại đến với Quỷ Đỏ. Vẫn là Rooney tung đòn trừng phạt đội khách. Phút 46, Nani lên bóng nhanh bên cánh trái rồi tung ra cú vẩy rất đúng tầm để Rooney băng xuống thoát khỏi sự đeo bám của hàng thủ đội khách rồi dứt điểm tinh tế hạ gục Christian Abbiati lần thứ 2 và là lần thứ 4 trong hai trận. Nếu lúc này người ta nói MU là một cỗ máy chiến thắng thì chính “cỗ máy ghi bàn” Rooney là người tạo nên điều đó bởi đó đã là bàn thắng thứ 30 trong mùa giải này của “số 10”.

Rooney hoàn thành cú đúp và là bàn thắng thứ 30 trong mùa giải.

Cơn ác mộng vẫn chưa chịu dùng lại với các cầu thủ và CĐV của đại diện đến từ đất nước mang hình chiếc ủng khi họ phải chịu bàn thua thứ 3 ở phút 59. Đường chọc khe thông minh của lão tướng Scholes đã tạo ra cơ hội cho Park Ji Sung và cầu thủ người Hàn Quốc đã có pha dứt điểm rất gọn gẽ để nâng tổng tỷ số lên thành 6 - 2 cho MU.

Park Ji Sung nâng tỷ số trận đấu len thành 3 - 0.

Những nỗ lực sau đó từ đội bóng thành Milano là không đủ để mang về một bàn thắng danh dự. Những cú sút xa mang tính cầu may của Flamini hay Beckham chỉ dừng lại ở mức độ nguy hiểm chứ chưa thể đủ độ khó để hạ gục thủ thành Van der Sar. Thậm chí họ còn phải tiếp tục nhận thêm một bàn thua nữa ở những phút cuối trận. Bữa tiệc bàn thắng của đội chủ sân Old Trafford còn chỉ chịu dừng lại sau khi Darren Fletcher nâng tỷ số lên thành 4 - 0 với cú đánh đầu lái bóng chuẩn xác sau đường treo bóng của Park Ji Sung ở phút 88.

Darren Fletcher hoàn tất bữa tiệc cho người Old Trafford.

Toàn thắng trước AC Milan sau cả hai lượt trận với tổng tỷ số là 7 - 2, các học trò của ngài Alex Ferguson hùng dũng tiến vào tứ kết và MU vẫn đang khẳng định họ sẽ là ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch Champions League mùa bóng năm nay.

Kết quả: MU thắng 4 - 0

Ghi bàn: Rooney (13, 46), Park Ji Sung (59), Darren Fletcher (88)

Đội hình ra sân
MU: Van der Sar; Neville; Ferdinand; Vidic; Evra; Scholes; Fletcher; Park; Valencia; Nani; Rooney.
AC Milan: Abbiati; Abate; Bonera; Thiago Silva; Jankulovski; Flamini; Pirlo; Ambrosini; Huntelaar; Borriello; Ronaldinho.

Phản hồi của bạn đọc
Nguyễn Tiến Hiếu (Quan Hoa - Cầu Giấy), [email protected] - Tuyệt Vời !
Thật là 1 trận đấu tuyệt vời và giàu cảm xúc, trước trận đấu tôi luôn tin ràng đội bóng thân yêu của mình (MU) sẽ chiến thắng và giành quyền đi tiếp nhưng những gì diễn biến trên sân thật quá bất ngờ và hạnh phúc, 1 kết quả ngoài sự mong đợi, chúc mừng MU, họ thật xứng đáng đi tiếp và đến trận đấu cuối cùng...

Tôi tin MU sẽ gặt hái được rất nhiều thành công trong mùa giải này và những mùa giải sau nữa. Một lần nữa Sir Alex lại khiến cả thế giới phải trầm trồ thán phục.

Trần Bảo Thái (Hải Dương), [email protected] - Một chiến thắng tuyệt vời
Một chiến thắng tuyệt vời ! Đó là điều tôi nghĩ. Nhìn lại trận đấu, chúng ta có thể thấy MU hoàn toàn áp đảo về thế trận. Ngoài một vài phút bừng sáng le lói của "Rô vầu", cú sút của "Bếch", chúng ta không thấy được gì ở AC.

MU đã có một thế trận lấn lướt hoàn toàn và 4-0 cho MU là hoàn toàn xứng đáng. Chúc mừng MU và chúng ta hãy tin tưởng rằng niềm vui chiến thắng sẽ theo MU đến sân Bernabeu vào ngày 22/05/2010 này. Hãy luôn là như thế MU nhé!

Anh Duy

Bạn là một CĐV bóng đá của MU, Milan, hay đơn thuần là một fan của túc cầu giáo đã dõi theo trận đấu giữa MU và Milan? Hãy gửi ý kiến bình luận, chia sẻ của bạn về tỷ số trận đấu, màn trình diễn của cầu thủ 2 đội, ngày về của Becks,... hay bất kỳ tình tiết đáng chú ý nào trong trận đấu này qua hộp thảo luận cuối bài (Gõ tiếng Việt có dấu)! Trân trọng!

Bình luận
vtcnews.vn