MU hút chết, Sir Alex nhận sai vì tin 'tiểu Quỷ'

Thể thaoThứ Sáu, 24/02/2012 06:53:00 +07:00

(VTC News)- Trận thua Ajax đêm qua là lần hiếm hoi Alex Ferguson thừa nhận sai lầm chiến thuật.

(VTC News)- Trận thua Ajax đêm qua là lần hiếm hoi Alex Ferguson thừa nhận sai lầm chiến thuật.

Trận lượt về vòng 1/16 Europa League, MU dẫn trước Ajax từ rất sớm với pha lập công của Chicharito. Tuy nhiên, hơn 80 phút thi đấu còn lại, họ đã để các vị khách lội ngược dòng thành công bằng hai bàn thắng từ Ozbiliz và Alderweireld.

Sir Alex: 'Tôi đã sai'.

Mặc dù thất bại này không ảnh hưởng tới tấm vé đi tiếp của 'bầy quỷ đỏ', Sir Alex vẫn nghiêm khắc nhìn nhận sai lầm bản thân. Ông thừa nhận đã để quá nhiều cầu thủ trẻ vào sân, đặc biệt là ở hàng thủ.

"Tôi rất thất vọng. Dĩ nhiên tôi chịu trách nhiệm chính với việc lựa chọn đội hình thi đấu đêm nay. Quá nhiều
cầu thủ thiếu kinh nghiệm ở hàng thủ. Họ hầu hết đều ở độ tuổi 19 đến 21. Tôi đã quá mạo hiểm với cách sắp xếp này", Ferguson phát biểu trên Channel Five.

"Ajax là đội bóng xuất sắc. Khả năng kiểm soát bóng của họ cực tốt. Bạn không thể lường trước được thời điểm họ dẫn dắt và điều khiển mình. Bàn thắng đầu tiên đến quá bất ngờ. Tôi đã nghĩ đó là một tình huống chạm tay của Ozbiliz".

Tứ vệ và thủ môn MU không có ai quá 21 tuổi.

"Hiệp hai họ chơi tốt hơn hẳn. Thậm chí chúng tôi chỉ có duy nhất một cú sút trong 45 phút cuối. Đó là một hiệp đấu đáng quên với MU".

Theo lịch thi đấu, đối thủ ở vòng 1/8 của nhà vô địch sương mù sẽ là đại diện Tây Ban Nha, Athletic Bilbao. Trận lượt đi giữa hai đội sẽ diễn ra ở Old Trafford ngày 29/3. Trận lượt về khởi tranh sau đó 1 tuần.

Phá Hoàng

Bình luận
vtcnews.vn