MU đăng quang - Rooney gặp "hạn"

Thể thaoThứ Hai, 01/03/2010 02:50:00 +07:00

(VTC News) - Chính HLV Alex Ferguson cũng cho biết ông nhận thấy Rooney cảm thấy không thực sự thoải mái sau khi trận đấu với Aston Villa kết thúc.

(VTC News) - Chiến thắng của MU và sự tỏa sáng của Rooney đã mang lại niềm vui khôn tả cho các CĐV của Quỷ Đỏ nhưng lại mang đến nỗi lo về nhân sự cho vị thuyền trưởng của Tam Sư, Fabio Capello. Sau trận đấu, báo chí đã đưa tin về chấn thương đầu gối của tiền đạo 24 tuổi.

Tầm quan trọng của tiền đạo số 10 đối với MU trong cuộc đua còn lại của mùa giải ở hai đấu trường Champions League và Premier League là khá rõ ràng khi ngay trước trận chung kết, HLV Ferguson đã tuyên bố ông sẽ không để anh ra sân. Và thực tế đúng là như vậy khi Owen là người đá cặp cùng Berbatov trên hàng công của Quỷ Đỏ.

Rooney có khả năng bị chấn thương đầu gối.

Nhưng run rủi cho Sir Alex và cả Capello khi thần đồng một thời của bóng đá Anh lại bỗng dưng tái phát chấn thương ngay sau khi anh ghi bàn cân bằng tỷ số cho MU. Không còn cách nào khác, Rooney đành xuất trận trong sự lo lắng của vị HLV người Scotland.

Có lẽ Capello không quá quan tâm đến bàn thắng ấn định tỷ số cho Manchester từ một pha đánh đầu rất đẹp mắt, mà ông lo lắng nhiều hơn về chấn thương đầu gối của anh. Bộ phận y tế của MU thông báo có thể tiền đạo chủ lực này đã dính chấn thương khi tham gia trận đấu đó, và điều tồi tệ hơn là có thể anh sẽ không thể ra sân trong trận giao hữu với Ai Cập vào thứ Tư tới.

Chính HLV Alex Ferguson cũng cho biết ông nhận thấy Rooney cảm thấy không thực sự thoải mái sau khi trận đấu kết thúc. Có vẻ như mọi sự quan tâm của cả hai ông thầy lúc này chính là tình trạng thể lực của "con cưng" là Wayne Rooney khi World Cup chỉ còn 3 tháng nữa là diễn ra còn cuộc đua ở giải ngoại hạng Anh thực sự đang ở giai đoạn quyết liệt nhất.

Cả 3 cầu thủ đang có những vấn đề về thể lực.

Dường như ĐT Anh đang có quá nhiều khó khăn về nhân sự khi thông tin về chấn thương của Rooney chỉ là thông tin mới nhất tiếp sau một loạt những tin buồn khác. Đầu tiên là chấn thương lưng dai dẳng của tân đội trưởng Rio Ferdinand, khiến anh chỉ ra sân 34 trong số 92 trận đấu gần nhất của đội chủ sân Old Trafford. Thêm vào đó là tình trạng thể lực không tốt của Ashley Cole và Glen Johnson, mối bất hoà giữa Wayne Bridge và John Terry,...

Một cầu thủ nữa cũng đang khá được quan tâm là Owen Hagreaves khi mới đây nhất, các bác sĩ thông báo chứng viêm đầu gối của cầu thủ này không có tiến triển khả quan nào. Từ khi chuyển sang MU, anh mới chơi cho đội bóng này 25 trận trong vòng 3 năm, tức là CLB phải trả cho anh ngót
1 triệu bảng/trận.

Có vẻ như mật độ thi đấu quá dày đặc mang phong cách riêng của bóng đá Anh (không nghỉ Đông) đang làm hại chính họ.

Hoàng Giáp
VTC là đơn vị duy nhất có bản quyền Giải bóng đá Ngoại hạng Anh tại Việt Nam.

Giải bóng đá Ngoại hạng Anh được tường thuật trực tiếp trên VTC1, VTC2, VTC3 và kênh Truyền hình độ nét cao VTC HD4.
Bình luận
vtcnews.vn