MU chưa bao giờ xấu hổ đến nhường này

Thể thaoThứ Tư, 04/09/2013 07:13:00 +07:00

(VTC News)- Không chỉ thất bại trong thương vụ Coentrao và Herrera, hóa ra nhà ĐKVĐ nước Anh còn phải muối mặt chịu thua ở một số thương vụ khác.

(VTC News) - Không chỉ thất bại trong thương vụ Coentrao và Herrera, hóa ra nhà ĐKVĐ nước Anh còn phải muối mặt chịu thua ở một số thương vụ khác.


Nhờ vả Real, cầu cạnh cả Galatasaray
Sau khi thất bại trong thương vụ Herrera vì rắc rối về thuế, MU ngay lập tức nghĩ tới việc đề nghị Real Madrid nhượng lại cho mình tiền vệ người Đức, Khedira chỉ 3h đồng hồ trước khi thị trường chuyển nhượng.
Phát biểu trong cuộc họp báo tại Munich trong màu áo ĐTQG, Khedira xác nhận: "Đúng là Man United đã cố gắng đưa ra một lời đề nghị cho CLB nhưng họ đã bị từ chối ngay lập tức và tôi vui vì điều đó. Tôi đã nói chuyện rất nhiều với HLV Ancelotti và đã đồng ý rằng tôi vẫn sẽ là một phần của Real trong mùa giải tới."
Khedira "chê" MU kém hơn Real.
Khedira "chê" MU kém hơn Real. 
Tuy nhiên, "nỗi xấu hổ Man United", theo bình luận của tờ Daily Mail, hóa ra vẫn còn nhiều chuyện để nói sau hàng loạt thương vụ thất bại trong mùa hè vừa qua.
Báo giới Thổ Nhĩ Kì vừa tiết lộ một tin gây sốc: MU từng liên hệ trực tiếp với Galatasaray cách đây 2 tuần về trường hợp của Wesley Snejder, người từng từ chối lời mời khẩn thiết của Sir Alex cách đây 2 năm.
Theo đó, giám đốc thể thao Bulunt Tulun của CLB này cho hay: "MU từng liên hệ với chúng tôi về Snejder, nhưng chúng tôi không thể để cậu ấy ra đi". Ông cũng cho biết, cũng như Khedira, Snejder hoàn toàn thoải mái về quyết định của CLB chủ quản.
Snejder đã 2 lần từ chối MU.
Snejder đã 2 lần từ chối MU. 
Như vậy là chỉ trong 2 tháng trời, MU đã bị từ chối đến 6 lần khi tỏ ý muốn có Leighton Baines, Herrera, Khedira, Snejder, Fabregas và De Rossi bởi nguyên nhân chủ yếu là quá trình thương lượng không đủ thuyết phục để các đối tác của họ chịu nhả người. Đấy là chưa kể đến những vụ việc mà MU được cho rằng cũng từng nhúng tay vào như Bale, Thiago Alcantara và Mesut Oezil, những thương vụ chứng tỏ độ chịu chơi của Real, Bayern Munich và Arsenal.
Quả thật, đây là một mùa hè thảm họa đối với các cổ động viên MU và nó cho thấy, uy tín của nhà ĐKVĐ đã xuống đến mức rất thấp. Hơn ai hết, có lẽ đã đến lúc tân CEO của MU, ông Ed Woodward nên có những lời giải trình về sự yếu kém đến mức xấu hổ này.
Kagawa thừa nhận khó khăn
Mới chỉ thi đấu có 10 phút kể từ đầu mùa trong khi không hề dính bất kì chấn thương nào, tương lai của Shinji Kagawa tại MU đang bị đặt một dấu hỏi lớn mặc dù HLV David Moyes thừa nhận rằng, tiền vệ này vẫn nằm trong kế hoạch của ông trong thời gian tới.
Phát biểu trên Sky Sports, tiền vệ này buồn bã cho biết: "Tôi vẫn đang trải qua những thời khắc khó khăn nhất tại Man United."
Kagawa đang bị đày đọa dưới thời David Moyes. 

Quả thật, đây là điều mà bất kì ai hâm mộ cầu thủ này đã nhìn thấy kể từ khi anh này đặt chân đến Old Trafford hồi năm ngoái. Mặc dù đã rất cố gắng nhưng Kagawa vẫn chưa thể hòa nhập hoàn toàn với môi trường Premier League. Đặc biệt, mọi chuyện còn khó khăn hơn với Kagawa khi anh liên tục bỏ lỡ những cơ hội ăn bàn mười mươi trong chuyến du đấu đến Châu Á hồi mùa hè.
Tuy nhiên, có vẻ như tiền vệ này vẫn chưa chịu buông xuôi tất cả để được trở lại mái nhà xưa Dortmund như nguyện vọng của nhiều cổ động viên tại đây. Anh cho biết: "Tất cả những gì tôi phải làm bây giờ là chiến đấu cho một suất đá chính tại MU. Tôi sẽ không từ bỏ."
MU tiếp đón tân binh trong lặng lẽ
Mặc dù kì chuyển nhượng đã kết thúc nhưng MU vẫn tiếp tục cho ra mắt tân binh 17 tuổi trị giá 700 nghìn bảng người Thụy Sĩ mang tên Sandy Janko. Cầu thủ sinh năm 1995 này vốn thuộc quyền sở hữu của FC Zurich và thường ra sân ở vị trí tiền vệ hoặc hậu vệ cánh phải.
Tân binh MU
 Bản hợp đồng mới nhất của MU.

Được biết, đây cũng chỉ là một sự bổ sung theo kiểu "mở rộng thị trường" thường thấy trong nhiều năm gần đây như Man United đã từng làm với Dong Fangzhou, Diouf và một số cầu thủ Châu Phi khác bởi ngoài quốc tịch Ý và Thụy Sĩ, cầu thủ này còn có quốc tịch Gambia.


Lê Thịnh
Bình luận
vtcnews.vn