MU-Barca: Trận chung kết triệu đô

Thể thaoThứ Bảy, 28/05/2011 10:06:00 +07:00

(VTC News)- Bên cạnh những ý nghĩa chuyên môn, trận chung kết MU-Barca còn kéo theo vô số hiệu ứng kinh tế khổng lồ khác.

(VTC News) - Là một trong những sự kiện thể thao được chú ý nhất hành tinh, trận chung kết Champions League mùa giải năm nay giữa Barca và MU còn kéo theo vô số những hiệu ứng kinh tế khổng lồ khác.

Theo công bố mới nhất của hãng Master Card, trạn chung kết giữa MU và Barca tại Wembley đêm nay sẽ mang lại giá trị tới 369 triệu euro cho nền kinh tế Châu Âu, tăng  5% so với cách đây 1 năm. Đội chiến thắng sẽ thu về 126 triệu euro nhờ vào tiền thưởng, giá trị các cầu thủ trong đội hình tăng lên, bản quyền truyền hình và các lợi ích từ quảng bá thương hiệu khác. Trong khi đó, đội thua cuộc vẫn có thể bỏ tủi tới 73 triệu euro, còn thành phố “chủ nhà” London dự kiến sẽ thu về 52 triệu euro khi các fan chi tiêu mạnh tay trong các khách sạn, quán bar và vé vào cửa sân Wembley.

Nước Anh và thủ đô London sẽ thu lợi lớn từ trận chung kết giữa MU và Barca. 


Cũng theo những đánh giá này, nền kinh tế của toàn bộ Châu Âu vốn đang đối mặt với khủng hoảng nợ công cũng sẽ được lợi 100 triệu euro từ sự kiện này, trong khi thành phố có đội chiến thắng dự kiến thu về 18 triệu euro nhờ sự gia tăng tiêu dùng và du lịch. Nhà nghiên cứu Simon Chadwick, tác giả báo cáo nói trên của Master Card nhận xét: “MU đối đầu với Barca là trận chung kết trong mơ với đa số các CĐV, nhưng xét về những khía cạnh ngoài sân cỏ, họ cũng là những đội bóng thành công nhất”. Ông cũng cho rằng đây là “cơ hội tuyệt vời để thúc đẩy kinh tế”.

Sức nóng từ trận đối đầu đỉnh cao giữa 2 nhà vô địch của Anh vàTBN đã khiến ban tổ chức sân Wembley phải ra một quyết định khá lạ lùng, đó là …giảm số lượng vé bán ra cho các CĐV để nhường chỗ cho đội ngũ phóng viên đông đảo. Được biết, sẽ chỉ có 86000 fan được vào sân, ít hơn 4000 người so với sức chứa nguyên gốc của Wembley. Được biết, sẽ có 113 đài phát thanh và truyền hình từ 220 quốc gia trên thế giới tường thuật trực tiếp sự kiện này, với 1500 phóng viên truyền hình, 700 phóng viên viết và 160 phóng viên ảnh tác nghiệp trực tiếp tại sân. Còn trên phạm vi toàn thế giới, theo ước tính, sẽ có khoảng 300 triệu người hâm mộ theo dõi trận chung kết qua truyền hình ở trong các quán bar hay nhà hàng.

Hồng Anh

Bình luận
vtcnews.vn