Mũ bảo hiểm bay ở sân Pleiku lên bàn nghị án

Thể thaoThứ Tư, 03/03/2010 07:28:00 +07:00

(VTC News) - Sáng nay (3/3), Ban kỷ luật của VFF sẽ nhóm họp để phân tích hồ sơ và đưa ra án phạt đối với sự cố sân Pleiku trong trận đấu HAGL - B.Bình Dương.

(VTC News) - Sáng nay (3/3), Ban kỷ luật của VFF sẽ nhóm họp để phân tích hồ sơ và đưa ra án phạt đối với sự cố khán giả ném vật thể xuống sân Pleiku cũng như vấn đề bạo lực trong trận đấu giữa chủ nhà HAGL và B. Bình Dương ở vòng 3 V.League 2010.

Trận đấu HAGL và B. Bình Dương cuối tuần qua trở thành tâm điểm chú ý của BTC giải khi chứa đựng rất nhiều yếu tố bạo lực cũng như sự quá khích của khán giả phố Núi. Nổi bật nhất chính là tình huống va chạm giữa Hữu Thắng (B. Bình Dương) với Evaldo (HAGL) ở phút 89, khiến cho trận đấu bị gián đoạn và phải nhờ đến lực lượng an ninh vào sân can thịêp.

Hữu Thắng có thể phải nhận án kỷ luật vì cú đánh nguội Evaldo. (Ảnh: Quang Minh)


Để cho những cái đầu "nóng" nguội lại, trọng tài chính Hoàng Anh Tuấn phải rút ra 2 thẻ đỏ, truất quyền thi đấu của cả Hữu Thắng lẫn Evaldo. Tuy nhiên, tình trạng bạo lực vẫn chưa dừng lại ở đó, trong 7 phút bù giờ, cầu thủ hai đội vẫn có nhiều pha vào bóng thô bạo, đặc biệt là phút bù giờ thứ 6, Hoàng Vương của B. Bình Dương đã có pha vào bóng ác ý với Đoàn Văn Sakda khiến trọng tài Anh Tuấn lần thứ 3 phải rút thẻ đỏ.

Không chỉ có bạo lực trên sân, rất nhiều khán giả Gia Lai đã ném chai lọ, vật cứng nhằm vào Hữu Thắng và Hoàng Vương khi hai cầu thủ này rời sân. Thậm chí có cả một chiếc mũ bảo hiểm được một khán giả phố Núi "ném tặng" ngay trước mặt Hữu Thắng.


Sau khi xảy ra sự cố sân Pleiku, phải mất hai ngày để các thành viên BTC giải và lực lượng giám sát thu thập chứng cứ, hoàn thành báo cáo và đưa vào hồ sơ chuyển đến Ban kỷ luật xem xét, xử lý. Trên cơ sở hồ sơ và chứng cứ đó, Ban kỷ luật sẽ đưa ra án phạt đối với các đối tượng có liên quan, cùng trách nhiệm của Ban tổ chức sân khi để xảy ra sự cố trên.

 

Hà Thành

Bình luận
vtcnews.vn