MU bán một loạt ngôi sao: Van Gaal dựng đế chế, quân tháo chạy hàng loạt

Thể thaoThứ Ba, 01/09/2015 07:31:00 +07:00

MU bán một loạt ngôi sao như Januzaj, James Wilson trước ngày cuối kỳ chuyển nhượng để dọn chỗ cho những bản hợp đồng bom tấn chuẩn bị đến Old Trafford

(VTC News) - Nhằm dọn chỗ cho những bản hợp đồng bom tấn, Louis van Gaal đã tống cổ một loạt sao MU, trong đó có những cái tên sáng giá như Januzaj hay James Wilson.

Kỳ chuyển nhượng mùa hè tại Anh sẽ đóng cửa vào lúc 18h (giờ GMT) ngày 1/9, tức 1h sáng ngày 2/9 (giờ Việt Nam). Trong khoảng gần 20h còn lại, Quỷ đỏ sẽ rất tích cực mang về những hợp đồng mới sau khi MU bán một loạt ngôi sao.
Januzaj mang áo số 9 tại Dortmund
Januzaj mang áo số 9 tại Dortmund 
Người đầu tiên ra đi là Adnan Januzaj. Dù từng giúp MU giành trọn 3 điểm trước Aston Villa ở vòng 2 bằng pha lập công duy nhất nhưng tiền vệ người Bỉ vẫn phải ra đi. Anh chuyển đến Dortmund theo bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 1 năm.
Còn nhớ, cách đây 2 tuần Louis van Gaal đã tỏ ra rất giận dữ khi có ý kiến cho rằng ông không tạo điều kiện cho Januzaj thi đấu. Bản thân cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo MU cũng nhiều lần công khai ủng hộ "tulip thép". Mặc dù vậy, nhà cầm quân người Hà Lan vẫn quyết định để Januzaj ra đi vì phong độ của anh chưa thể cải thiện trong một sớm một chiều.
Chicharito chuyển sang Leverkusen
Chicharito chuyển sang Leverkusen 
Cùng ra đi với Januzaj còn có Chicharito. Dù MU chỉ còn đúng 3 tiền đạo là Rooney, James Wilson và "Hạt đậu nhỏ" nhưng chân sút người Mexico vẫn phải ra đi theo kế hoạch MU bán một loạt ngôi sao.
Đỉnh điểm của sự thất vọng mà Chicharito dành cho Van Gaal có lẽ là trận lượt về vòng play-off với Club Brugge. Trong trận đó, tiền đạo 27 tuổi đã sút hỏng 1 quả phạt đền và đệm bóng ra ngoài từ cự ly 5m dù không bị ai kèm.
Trong 4 năm khoác áo MU (không tính 1 năm cho mượn ở Real Madrid), tiền đạo người Mexico ra sân tổng cộng 157 lần và ghi được 59 bàn thắng.
James Wilson chuẩn bị ra đi?
James Wilson chuẩn bị ra đi? 
Đáng ngạc nhiên hơn, tiền đạo thứ 3 của MU là James Wilson cũng rục rịch tìm bến đỗ mới. Điểm đến của anh có thể là Tottenham hoặc West Brom. Đây cũng là 2 CLB dẫn đầu trong bảng danh sách 15 đội bóng đang theo đuổi sao mai này.
Trước đó, Anders Lindegaard cũng đã tháo chạy thành công khỏi Old Trafford. Anh ký hợp đồng 2 năm với West Brom, sau khi không còn chỗ trong các kế hoạch của Louis van Gaal.
Trong 5 năm ở MU, thủ thành này chỉ có tổng cộng 31 lần ra sân do không thể cạnh tranh vị trí số 1 với Van der Sar và sau đó là De Gea. 
Lindegaard đã ra đi sau 5 năm không thể trở thành số 1 của MU
Lindegaard đã ra đi sau 5 năm không thể trở thành số 1 của MU 
Cùng với Lindegaard, Victor Valdes cũng rất muốn thoát khỏi bàn tay Louis van Gaal nhưng không thành công, sau khi Besiktas quyết định rút lui khỏi bàn đàm phán vì chê cựu cầu thủ Barca quá già (năm nay đã 33 tuổi).
Nằm trong kế hoạch MU bán một loạt ngôi sao, Jonny Evans đã rời đội bóng sau khi West Brom đồng ý chi 6 triệu bảng cho trung vệ sinh năm 1988. Như vậy, chỉ trong ít ngày cuối của kỳ chuyển nhượng hè 2015, Quỷ đỏ có khả năng chia tay đến 6 cầu thủ.

Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn