MU bại trận đau đớn: Pogba quên đại cục, Lukaku vô tình hại Mourinho

Thể thaoThứ Hai, 11/12/2017 15:45:00 +07:00

Với một Man City quá mạnh, MU chuẩn bị giương cờ trắng như những gì Chelsea đã làm trước đó, bên cạnh đó Lukaku, anh cần bớt đi sự cần cù và Pogba thì cần thông minh hơn.

Có quá nhiều thứ để nói về trận Derby đêm qua: 40 trận bất bại trên thánh địa Old Trafford của Jose Mourinho bị Man City phá vỡ, thất bại thứ 5 của Jose Mourinho trong 19 lần đối đầu với Pep Guardiola, trận thắng thứ 14 liên tiếp của Man City tại Premier League năm nay ... 

mu-6

 Thất bại là xứng đáng dành cho Quỷ đỏ.

Tuy nhiên, có lẽ đáng nói nhất - ngôi sao của trận cầu này không phải ai khác, chính là cặp đôi ngôi sao của MU: Romelu Lukaku và Paul Pogba - một người tỏa sáng trên sân cỏ và một người tỏa sáng nhờ những câu chuyện bên lề. 

Đầu tiên là Paul Pogba với chiếc thẻ đỏ ngu xuẩn với pha vào bóng chẳng-rõ-mục-đích nhắm vào Hector Bellerin ở trận đấu trước. Anh là ngôi sao của Quỷ đỏ và là người duy nhất biết cách chuyển hướng từ phòng ngự sang tấn công trong màu áo MU - điều tối quan trọng trong chiến thuật xe bus trước khung thành mà Jose Mourinho đang theo đuổi. 

POgba-1

 Đây là ví dụ cho sự ngu ngốc của Pogba. 

Vắng Pogba, MU chẳng thể tấn công đúng nghĩa. Cả hiệp đấu đầu tiên, MU lên bóng theo một bài quen thuộc: De Gea đưa bóng cho Marcos Rojo để cầu thủ này phất những đường bóng dài cho Lukaku "làm gì thì làm". 

Người ta kỳ vọng vào Ander Herrera khi mà Nemaja Matic hụt hơi vì chấn thương. Tuy nhiên, tiền vệ người Tây Ban Nha không thể đáp ứng. MU bế tắc và chỉ chịu trận trong cả hiệp 1. 

Pogba - dù ngồi ngoài sân cũng biết cách để tỏa sáng với tuyên bố "nghỉ bóng đá nếu Man Utd thua Man City". Và bây giờ thì MU thua rồi. Sự ngu ngốc của Pogba kéo dài từ chiếc thẻ đỏ đến tuyên bố trên mạng xã hội. 

Video: Man Utd 1-2 Man City

Nhưng đáng nói hơn, Romelu Lukaku - con át chủ bài trong chiến thuật của Jose Mourinho thêm một lần nữa gây thất vọng. 12 trận không ghi bàn, Lukaku được thuyền trưởng của MU bênh vực và sử dụng với vai trò làm tường nhiều hơn. Anh có 2 kiến tạo trong 3 trận gần nhất và con số này bằng với những gì anh làm được trong trận đấu với Man City. 

Chỉ khác một điều, 2 pha kiến tạo của Lukaku là dành cho David Silva và Otamendi - những người mặc áo xanh. Và MU của anh thua trận đầu tiên sau 40 trận trên sân nhà Old Trafford. 

mu-5 3

 Lukaku quá thiếu sự thông minh trong thi đấu. 

Những cổ động viên của MU, khi theo dõi trận đấu ước gì những pha phá bóng của Lukaku hướng thẳng tới "thánh gác đền" David De Gea để thủ môn này có thể bay lượn và cứu thua hơn là bay tới những vị trí trong tầm dứt điểm của cầu thủ đối phương. 

De Gea dù hay đến mấy, dù nhanh đến mấy cũng khó có thể làm gì hơn với những cú dứt điểm như búa bổ ở khoảng cách chỉ 5m50. 

Trước trận derby 1 tiếng đồng hồ, người ta được chứng kiến cựu quỷ đầu đàn, Wayne Rooney ghi bàn gỡ hòa trước Everton sau tình huống sai lầm của người-mà-ai-cũng-biết Dejan Lovren phía Liverpool. Fan MU chưa kịp chúc mừng Wayne Rooney thì ngay sau đó, người thay thế anh lĩnh xướng hàng công của Quỷ đỏ, trong trận Derby lại khiến cho các đồng đội gặp khó, không phải một mà là hai lần. 

Chẳng rõ Lukaku có thể được bào chữa như thế nào sau trận đấu. Anh vụng về trong những tình huống đi bóng, 2 lần dứt điểm - 1 lên trời, 1 vào cổ của Ederson và không thể tạo ra những sự khác biệt. Về không chiến, MU đang chờ đợi Fellaini trở lại đảm nhận còn về khả năng ghi bàn, Ibrahimovic đang nóng máy trở lại. Cơ hội cho Lukaku và vị trí "bất khả xâm phạm" của anh chuẩn bị biến mất. 

Có lẽ, Lukaku cần một khoảng lặng và được nghỉ ngơi trong những ngày tới như những gì Mourinho đã làm với Henrikh Mkhitaryan và Victor Linderlof. 

mu-2 4

 Thất bại và MU thua Man City tới 11 điểm trên bảng xếp hạng. 

"Ngôi sao" còn lại Paul Pogba, chẳng cần khoảng lặng như Lukaku vì anh còn 2 trận đấu ngồi ngoài nữa để suy nghĩ về sự vô trách nhiệm của mình trong bối cảnh đội bóng cần anh nhất. Với Pogba, có lẽ thái độ thi đấu và sự tập trung của anh lúc này quan trọng hơn những vấn đề về chuyên môn và Jose Mourinho cần kinh nghiệm từ việc đối phó với "ngựa chứng" Mario Ballotelli để áp dụng vào Pogba. 

Thua 1 trận nhưng cả hai ngôi sao cùng mất đi sự tự tin, Jose Mourinho rõ ràng còn nhiều việc phải làm trong quãng đường phía trước. Với một Man City quá mạnh, MU chuẩn bị giương cờ trắng như những gì Chelsea đã làm trước đó, bên cạnh đó Lukaku, anh cần bớt đi sự cần cù và Pogba thì cần nhiều hơn sự thông minh trong thi đấu. 

Khánh Huy
Bình luận
vtcnews.vn