MU 24/7: Rooney bất ngờ để lộ siêu phẩm

Thể thaoThứ Sáu, 30/11/2012 01:10:00 +07:00

(VTC News) - Không còn ghi nhiều bàn thắng như các mùa giải trước nhưng Wayne Rooney vẫn luôn biết cách để tạo ra sự khác biệt

(VTC News) - Không còn ghi nhiều bàn thắng như các mùa giải trước nhưng Wayne Rooney vẫn luôn biết cách để tạo ra sự khác biệt.


1. Lộ diện 4 cầu thủ xuất sắc nhất tháng 11

Ngoài trận thua đáng tiếc trước Norwich và một trận không có nhiều ý nghĩa với Galatasaray
, MU đã có một tháng thi đấu tuyệt vời với 5 trận thắng. Trong số những đối thủ bị Quỷ đỏ hạ gục, đáng kể nhất là Arsenal. Chính nhờ phong độ ấy mà thầy trò Alex Ferguson đã vươn lên vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng.

Thành công ấy có đóng góp không nhỏ của các trụ cột, những người đã chơi tuyệt hay trong tháng 11. Sau một quá trình sàng lọc và đánh giá, 4 cái tên xuất sắc nhất đã lọt vào vòng chung khảo, đó là Johny Evans, Anderson, Chicharito và Rafael.

Bất ngờ lớn nhất là Robin Van Persie, chân sút số một của MU lại không có tên trong danh sách này. Lý do một phần, có lẽ đến từ chuỗi 3 trận liên tiếp không nổ sung của cựu cầu thủ Arsenal.

Rafael, Anderson, Chicharito và Johny Evans là 4 cầu thủ chơi nổi bật nhất tháng 11 

2. Kagawa xuất sắc nhất châu Á

Ngày hôm qua, ngôi sao người Nhật đã được vinh danh là cầu thủ châu Á xuất sắc nhất đang thi đấu ngoài châu lục. Anh đã vượt qua 2 đối thủ cực kỳ nặng ký là Yuto Nagatomo (Inter - Nhật Bản) và Mark Schwarzer (Fulham - Australia).

Đây là phần thưởng xứng đáng, ghi nhận sự tiến bộ của tiền vệ 23 tuổi này trong suốt 1 năm qua, từ việc chơi nổi bật trong màu áo Dortmund, cho tới việc trở thành một miếng ghép quan trọng trong sơ đồ tiền vệ kim cương tại MU.

Ở hạng mục các cầu thủ châu Á chơi tại châu lục, Lee Keung-Ho của Hàn Quốc đã được xướng tên.

Kagawa là cầu thủ xuất sắc nhất châu Á 2012 

3. Rooney bị khích tướng

Là ngôi sao đang thi đấu duy nhất có thể trở thành ông vua của những kỷ lục, Wayne Rooney đang giữ vai trò cực lớn trong cả màu áo MU lẫn ĐT Anh.

Tuy nhiên, cảm giác ghi bàn của R10 trong thời gian gần đây bị "thui chột"
đi đáng kể. Do phải chơi rộng và hoạt động khá xa khung thành đối phương, gã Shrek không đạt được sự nhạy bén cần thiết của một trung phong cắm.

Vì thế mà Sir Bobby Charlton đã buộc phải dùng chiêu khích tướng với ngôi sao 27 tuổi. Ông thổ lộ: "Wayne có đủ tài năng và sự nhiệt tình để đạt được những mục tiêu quan trọng trong sự nghiệp. Cậu ấy hoàn toàn có thể phá vỡ được kỷ lục của tôi và điều ấy sẽ làm tôi cảm thấy rất hạnh phúc bởi tôi rất quý cậu ấy".

Hiện Sir Bobby Charlton đang là người ghi nhiều bàn nhất cho ĐT Anh với 49 lần lập công. Còn Rooney, vẫn kém kỷ lục ấy tới 17 bàn thắng.

Sir Bobby Charlton rất quý Rooney 

4. Rooney lại lộ siêu phẩm

Dù không ghi bàn trong trận đấu với West Ham nhưng ở màn khởi động trước khi trọng tài bắt đầu trận đấu, ngôi sao của MU đã kịp để lại một tuyệt phẩm.

Từ khoảng cách ngoài vòng cấm, tuyển thủ người Anh đã có cú vô-lê cực kỳ hóc hiểm vào góc cao khung thành. Và dù đã bay người hết cỡ, người đồng đội Ander Lindegaard vẫn không thể cản phá.



Giang Hương
Bình luận
vtcnews.vn