MU 24/7: Kiên trì, Sir Alex chuẩn bị vớ bẫm

Thể thaoThứ Hai, 03/12/2012 04:00:00 +07:00

(VTC News) - Dày công theo đuổi Wesley Sneijder đã hơn 1 năm nay, tới thời điển hiện tại, MU đã có thể xoa tay ăn mừng chờ ngày có tin vui

(VTC News) - Dày công theo đuổi Wesley Sneijder đã hơn 1 năm nay, tới thời điển hiện tại, MU đã có thể xoa tay ăn mừng chờ ngày có tin vui.


1. MU có thể sở hữu Sneijder miễn phí


Mùa hè năm ngoái và cả năm nay, Alex Ferguson đã không ít lần bày tỏ sự quan tâm đặc biệt dành cho Wesley Sneijder. Sức sáng tạo, khả năng điều tiết nhịp độ cùng những đường chuyền chết người của tiền vệ này chính là những nét còn thiếu trong lối chơi hiện tại của Quỷ đỏ.

Tuy nhiên, ngay cả khi Inter đồng ý cho đội bóng thành Manchester tiếp cận với cầu thủ người Hà Lan, Sir Alex vẫn không thể toại nguyện bởi đòi hỏi lương bổng quá cao của Sneijer. Hiện ngôi sao 28 tuổi đang nhận mức lương 200.000 bảng/tuần sau thuế ở Giuseppe Meazza và nó vượt quá mức chi trả của á quân Premier League.


Nhưng cũng chính vì nguyên nhân này mà đội chủ sân Old Trafford có thể sở hữu cựu cầu thủ Ajax và Real Madrid miễn phí. Số là, anh này đang kiện lên FIFA về việc Inter đơn phương không cho anh thi đấu tới khi chấp nhận giảm lương.

Nếu liên đoàn bóng đá thế giới xác nhận Nerazzurri sai phạm, Sneijder có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng và trở thành cầu thủ tự do. Và khi đó, Alex Ferguson chỉ việc xoa tay ăn mừng và gọi điện thuyết phục nhạc trưởng của đội bóng áo xanh đen là xong.

MU có thể sở hữu Sneijder miễn phí 

2. Sir Alex tiết lộ bộ tứ vệ khi đá với Cluj

Vẫn còn 2 ngày nữa mới tới cuộc so tài với Cluj ở Champions League nhưng Alex Ferguson đã sớm quyết định 4 hậu vệ đá chính trong trận đấu đó. Theo một nguồn tin thân cận, Vidic, Phil Jones, Smalling và Buttner sẽ vào sân ngay từ đầu.

Đây đều là 4 cái tên thường xuyên ngồi ghế dự bị, ngoại trừ đội trưởng Vidic mới trở lại sau chấn thương. Có lẽ nhà cầm quân người Scotland muốn đội hình chính thức của ông đạt trạng thái thể lực sung mãn nhất trong chuyến hành quân tới Etihad gặp Man City vào cuối tuần.


Vidic chắc chắn trở lại vào tuần tới 

3. MU ghi hơn 1000 bàn ở Premier League từ năm 2000 đến nay

Theo thống kê mới được công bố của Ban tổ chức Premier League, Quỷ đỏ chính là đội bóng ghi được nhiều bàn thắng nhất tại giải đấu hàng đầu nước Anh, kể từ năm 2000 đến nay.

Dưới sự dẫn dắt của Alex Ferguson, các học trò của ông đã ghi được tới 1002 bàn thắng trong vòng hơn 12 năm qua. Thành tích này nhỉnh hơn so với đại kình địch Arsenal (950 bàn) và Chelsea (899 bàn).

Cũng theo bảng thống kê này, số bàn thắng của đương kim vô địch Man City là khá "hẻo". Nửa xanh thành Manchester chỉ ghi được 619 bàn trong số hơn chục năm trở lại đây, nghĩa là chưa được 2/3 so với những gì MU đã làm được.


Thành tích ghi bàn của MU thật đáng nể ở Premier League 

4. Quđỏ tiếp tục ve vãn sao tr

Kỳ chuyển nhượng mùa đông vẫn còn gần 1 tháng nữa mới diễn ra nhưng ngay từ lúc này, Alex Ferguson đã có những bước xúc tiến mạnh mẽ.

Đầu tiên là một sự bổ sung cho hàng tiền vệ. Kevin Strootman đã được nhắm đến. Tuy nhiên, PSV chưa hề có ý định nhả trụ cột này với mức giá "hợp lý". Hơn thế nữa, Quỷ đỏ còn gặp phải sự cạnh tranh quyết liệt từ Arsenal, đội bóng cũng rất quan tâm tới ngôi sao người Hà Lan.

Cái tên thứ hai được ông già gân để ý là Iker Muniain. Sao trẻ của Bilbao có thể chơi tốt ở cả vị trí tiền đạo trung tâm cũng như tiền đạo cánh trái. Không những vậy, tài năng của ngôi sao xứ Basque còn được chính Sir Alex kiểm chứng khi hai đội có dịp gặp nhau ở vòng 1/8 Europa League mùa năm ngoái; và nếu MU thực sự kết sao mai này, họ hoàn toàn có thể sở hữu anh với mức giá 20 triệu bảng.

Giả Ngọc

Bình luận
vtcnews.vn