MU 24/7: Alex Ferguson tiết lộ yếu tố vô địch châu Âu

Thể thaoThứ Hai, 22/10/2012 11:00:00 +07:00

(VTC News) - Trận chung kết Champions League năm nay sẽ được tổ chức ở Wembley và Sir Alex rất muốn MU được góp mặt ở ngày hội lớn này của bóng đá châu Âu

(VTC News) - Trận chung kết Champions League năm nay sẽ được tổ chức ở Wembley và Sir Alex rất muốn MU được góp mặt ở ngày hội lớn này của bóng đá châu Âu.

1. Alex Ferguson tiết lộ yếu tố vô địch Champions League


Từng vào chung kết Champions League 3 lần trong 5 mùa giải gần đây nhất, MU rõ ràng là một đại gia ở sân chơi danh giá này. Cùng với Barca, đội chủ sân Old Trafford chính là CLB thi đấu ổn định nhất ở đấu trường châu Âu.

Mùa giải mới đi qua được gần 1/3 và Quỷ đỏ mới chỉ có trận đấu thứ 2 tại Champions League, nhưng Alex Ferguson đã sớm nghỉ tới chặng đường phía trước, trong đó có trận chung kết lịch sử tại Wembley.

Ông thầy người Scotland cho biết: "Trận chung kết Champions League năm nay được tổ chức ở nước Anh và đó là một niềm khích lệ lớn lao cho chúng tôi. MU đã từng rất gần nó trong quá khứ nhưng đều để cơ hội vuột mất vì hàng thủ thi đấu không đúng sức. Nếu các trụ cột ở tuyến phòng ngự đạt 100% phong độ, có lẽ mọi chuyện đã không như vậy"

Alex Ferguson muốn vô địch Champions League một lần nữa 

2. MU chắc cửa thắng Braga

Được chơi trên sân nhà và chỉ phải tiếp một đội bóng không quá mạnh là Braga, MU được đông đảo người hâm mộ dự đoán sẽ dễ dàng có được 3 điểm vào đêm mai.

Trong một cuộc khảo sát của tờ Goal, có tới hơn 92% độc giả tin rằng Quỷ đỏ sẽ thắng. Hơn thế nữa, người ta còn tin vào một chiến thắng đậm đà của các học trò Sir Alex. Gần 28% độc giả cho rằng MU sẽ thắng 3-0. 16% nhận định MU thắng 2-0 và 13% độc giả dự đoán MU thắng 3-1.

Cuốn tự truyện thứ hai của Rooney ế ẩm 

3. Rooney hết hút khách

“Một thập kỉ của tôi ở Premier League” là cuốn tự truyện mới nhất được Wayne Rooney phát hành vào hồi đầu tháng 9 vừa rồi. Tuy nhiên trái với không khí tưng bừng mà R10 thể hiện trên sân cỏ (lập cú đúp vào lưới Stoke hôm thứ bảy), cuốn tự truyện của anh lại ế chỏng chơ.

Sau hơn 6 tuần nằm trên kệ, cuốn sách của Gã Shrek chỉ bán được 6000 cuốn. Phần lớn trong số ấy là bạn bè, gia đình, người thân và đồng đội của ngôi sao người Anh. Số lượng độc giả "chân chính" đến với Rooney là rất hạn chế.

Với thất bại này, nhiều khả năng hãng phát hành HarperCollins sẽ không ký tiếp hợp đồng viết sách với bố của bé Kai trong tương lai nữa.

Nicky Butt sẽ huấn luyện đội dự bị của MU 

4. Nicky Butt trở lại

Tiếp sau việc Mikael Silvestre trở lại tập luyện ở trại tập trung Carrington, một người cũ của Quỷ đỏ cũng về lại Manchester. Đó là Nicky Butt. Cựu danh thủ một thời ở sân Old Trafford sẽ đảm nhiệm vai trò huấn luyện các cầu thủ ở đội hình dự bị.

Ngôi sao ở thế hệ vàng 1999 này sẽ bắt đầu công việc mới từ tháng tới. Sir Alex rất hy vọng, với kinh nghiệm cùng tâm huyết và tình yêu với màu áo đỏ, Nicky Butt sẽ giúp ông bồi dưỡng thật tốt những tài năng trẻ của MU.

Chicharito sắp sửa ra đi? 

5. Chicharito được Atletico quan tâm

Chỉ là sự lựa chọn thứ tư trên hàng công, sau Rooney, Van Persie và Welbeck, cơ hội để Hạt đậu nhỏ góp mặt trong đội hình xuất phát của Quđở mùa giải này là rất ít. Anh mới chỉ có duy nhất 1 bàn thắng tđầu mùa và đó là một bước thụt lùi lớn trong sự nghiệp của tiền đạo người Mexico, nếu đem so với những gì anh đã làm ở mùa bóng đầu tiên.

Vì lđó mà khá nhiều CLB khác đang tý nhòm ngó chân sút 24 tuổi. Mới đây nhất, Atletico đã bóng gió đánh tiếng với MU về một vụ chuyển nhượng trong tương lai. Đội bóng thành Madrid sẵn sàng trả 12 triệu bảng cho Chicharito đlấp chỗ trống Falcao có thể bỏ lại, nếu ra đi.

Nếu bán với giá này thì đây có thể coi là một vụ làm ăn thành công của Quđỏ, bởi hồi năm 2010, họ chbỏ ra có 7 triệu bảng để sở hữu Chicharito.

Giang Hương

Bình luận
vtcnews.vn