MU 24/7: 7 năm MU mới thua sân nhà ở Champions League

Thể thaoThứ Năm, 06/12/2012 07:45:00 +07:00

(VTC News) - 7 năm 10 tháng, đó là quãng thời gian bất bại trên sân nhà Old Trafford của MU tại sân chơi danh giá nhất châu lục Champions League

(VTC News) - 7 năm 10 tháng, đó là quãng thời gian bất bại trên sân nhà Old Trafford của MU tại sân chơi danh giá nhất châu lục Champions League.


1. MU chuẩn bị nâng cấp sân Old Trafford

Wembley đang là sân vận động có sức chứa lớn nhất tại đảo quốc sương mù với tổng cộng 90.000 chỗ ngồi. Đây là nơi diễn ra các trận đấu của Đội tuyển Anh ở các giải đấu chính thức, và nó không hề thuộc quyền sở hữu của bất kỳ câu lạc bộ nào.

Đó là một điều khá lãng phí bởi ai cũng biết, các sân vận động tại Anh tuy nhiều nhưng sức chứa lại khá hạn chế. Stamford Bridge, Anfield, Etihad chỉ hơn 40.000 chỗ; còn
White Hart Lane thậm chí có vỏn vẹn 35.000 chỗ.

Vì thế mà Ban lãnh đạo MU đã quyết tâm khắc phục tình trạng ấy bằng dự án nâng cấp sân Old Trafford thêm 16.000 chỗ nữa. Dự kiến khi hoàn thành, tổ ấm của Quỷ đỏ sẽ có sức chứa 92.000 chỗ ngồi, và chính thức vượt qua Wembley trở thành sân vân động lớn nhất tại Anh.

 Old Trafford sđược nâng cấp

2. Gần 7 năm Quỷ đỏ mới lại thua trên sân nhà tại Champions League

Có thành tích thi đấu rất tốt ở Champions League trong khoảng 5 năm trở lại đây, phong độ thi đấu trên sân nhà của Quỷ đỏ đương nhiên là vô cùng đáng nể.

Kể từ trận thua AC Milan vào tháng 2/2005 cho tới nay, các học trò của Alex Ferguson đã bất bại tại Old Trafford trong vòng gần 7 năm qua. Trong chuỗi ngày dài tượng ấy,
đội bóng áo đỏ đã thắng tới 26 trận, hòa 10 trận.

Những bại tướng tại Nhà hát của những giấc mơ có rất nhiều tên tuổi lớn như AC Milan (2007), Barcelona (2008), Arsenal (2009), Chelsea (2011). Trận thua Cluj đêm qua mới là lần đầu tiên, đội bóng từng 3 lần đăng quang ở Champions League thất bại ở sân chơi này sau 37 trận.

3. Kagawa có thể phải nén đau vào sân

Không còn động lực thi đấu ở cuộc đọ sức với Cluj đêm qua nhưng MU vẫn gặp phải một mất mát vô cùng đáng tiếc, đó là chấn thương bắp đùi của Tom Cleverley. Hiện vẫn chưa rõ, mức độ nghiêm trọng của vết đau này với tiền vệ 23 tuổi.

Nếu Cleverley không kịp bình phục vào cuối tuần thì Quỷ đỏ sẽ mất thêm một sự lựa chọn nữa nơi tuyến giữa, sau chấn thương của Anderson. Như vậy, trong tay Alex Ferguson giờ chỉ còn Ryan Giggs, Paul Scholes, Darren Fletcher, những người sẽ mệt mỏi vì vừa phải cày ải đêm qua; cùng với Michael Carrick hoàn toàn khỏe mạnh.

Trong bối cảnh ấy, rất có thể, ông già gân buộc phải tính tới phương án sử dụng Shinji Kagawa sớm, dù tiền vệ người Nhật chưa hoàn toàn khỏe mạnh.

 Shinji Kagawasẽ phải nén đau để vào sân?

4. Chiến thắng trước Man City luôn là điều tuyệt vời nhất

Đó là lời tâm sự của Alex Ferguson trước thềm trận đại chiến với The Citizens. Ông già gân thổ lộ: "Đó là một đội bóng mạnh với nhiều cầu thủ giỏi. Không dễ để đương đầu với họ, đặc biệt là khi chúng tôi phòng ngự như trong trận gặp Reading. Điều quan trọng là MU đã rút ra được những bài học, và chiến thắng trước một đối thủ như Man City luôn là một cảm giác thật tuyệt vời
".

Nhà cầm quân người Scotland cũng bình luận thêm về cậu học trò cưng Wayne Rooney: "Cậu ấy đang trở lại với phong độ đỉnh cao và hy vọng, Wazza sẽ tiếp tục giữ vững được tâm lý hưng phấn vào ngày chủ nhật".

Gã Shrek chính là cầu thủ duy nhất của MU đã chơi cả 2 trận trước Reading và Cluj. Tuy nhiên với thể lực dồi dào, có lẽ chân sút 27 tuổi sẽ không gặp quá nhiều vấn đề cho đại chiến cuối tuần này.


Giả Ngọc

Bình luận
vtcnews.vn