MU 1-6 Man City: Đêm kinh hoàng ở Old Trafford

Thể thaoChủ Nhật, 23/10/2011 07:25:00 +07:00

(VTC News) - Được chơi trên sân nhà rơi vào thế buộc phải thắng mới đòi được ngôi đầu bảng nhưng MU đã khiến tất cả khán giả tại Old Trafford một phen thất vọng

(VTC News) - Với lợi thế sân nhà cùng quyết tâm giành trọn 3 điểm để đòi lại ngôi đầu bảng, MU đã chủ động dâng cao đội hình và dồn ép ngay từ những phút đầu tiên.

Tin liên quan>> Sir Alex: 'Ngày tồi tệ nhất trong sự nghiệp của tôi'
>> Dư âm MU - Man City:Tại sao cứ phải là Balotelli?

Ra sân với sơ đồ quen thuộc 4-4-2, hướng tấn công chủ yếu của MU vẫn là hai bên cánh, với sự góp mặt của Ashley Young và Nani. Mặc dù vậy, trước đội hình được bố trí khá thấp của Man City, các ngôi sao của Quỷ đỏ đã không tạo được một cơ hội rõ nét nào về phía khung thành của Joe Hart. (Xem clip trận đấu)

MU chủ động ép sân ngay từ phút đầu tiên 

Chủ động lùi sâu và nhường thế trận cho Quỷ đỏ, Man City đã làm người hâm mộ phải bất ngờ về sự tỉnh táo của họ. Chắc chắn trong phòng ngự, bình tĩnh trước sức ép liên tục của đội chủ nhà, The Citizens còn khiến cả sân Old Trafford phải chết lặng ở phút 22. Ngay ở đợt tấn công đầu tiên, các chân sút áo xanh đã lập tức có bàn thắng.

Xuất phát từ pha đi bóng của David Silva bên phía cánh trái, bóng được trả ngược vào đúng vị trí của Mario Balotelli. Từ ngoài vòng cấm trong tư thế không bị ai kèm, cựu tiền đạo của Inter có đủ thời gian để đặt lòng hiểm hóc về phía góc xa, làm bó tay De Gea. Tỷ số là 1-0 cho Man City. (xem clip bàn thắng của Balotelli)

Bất ngờ phải nhận bàn thua, MU đã rất cố gắng vùng lên để lấy lại thế trận. Tuy nhiên sự yếu kém về khả năng cầm bóng của hai tiền vệ trung tâm cũng như sự hỗ trợ không được tốt của hai hậu vệ biên đã khiến lối chơi của các học trò Alex Ferguson chẳng sáng sủa hơn là bao. Cơ hội đáng kể nhất mà các nhà đương kim vô địch tạo được chỉ là pha đi bóng và dứt điểm quá nhẹ của Rooney ở phút 36.(Xem clip trận đấu)

Balotelli mở tỷ số ngay ở đợt tấn công đầu tiên của Man City 

Tiếp tục kiểm soát bóng vượt trội và đẩy cao tốc độ trận đấu nhưng những gì mà đội chủ nhà làm được trong những phút còn lại của hiệp 1 chỉ là một cú sút trượt trong vòng cấm của Johny Evans và pha đưa bóng đi tìm chim của Anderson.

Trái lại, dù tấn công ít hơn hẳn nhưng mỗi lần Man City lên bóng là một lần các Manucian lại cảm thấy thót tim. Nhưng với lực lượng tham gia khá mỏng nên các vị khách không thể làm nên chuyện thêm một lần nào nữa.

Kết thúc hiệp 1, tỷ số là 1-0 nghiêng về Man City.

Bước sang hiệp 2 được vài phút, MU lại phải nhận thêm một bất lợi cực lớn. Johny Evans trong nỗ lực ngăn cản trái phép Balotelli đã nhận thẻ đỏ. Đội chủ nhà phải chơi với 10 người kể từ phút 47. (xem tình huống dẫn tới chiếc thẻ đỏ của Evans)

Chiếc thẻ đỏ của Evans đã phá hỏng mọi kế hoạch của MU 

Gặp khó khăn về nhiều mặt nhưng Quỷ đỏ vẫn rất cố gắng tổ chức tấn công và họ cũng tạo được những cơ hội cho riêng mình. Rõ nét nhất là tình huống chọc khe cực thoáng của Rooney xuống cho Fletcher ở phút 55. Đáng tiếc là ở cú đệm bóng cuối cùng của Ashley Young lại không thể đưa bóng đi trúng đích. Ngay sau đó, đội khách cũng có câu trả lời bằng đường căng ngang của James Milner nhưng không có một chiếc áo xanh nào chạm được bóng ở bên trong. (xem tình huống nguy hiểm nhất của MU kể từ đầu trận)

Thế trận cởi mở tiếp tục hai đội duy trì, nhưng duy chỉ có đội bóng của Roberto Mancini là tận dụng được thời cơ. Phút 60, Silva, Milner đã phối hợp cực kỳ ăn ý bên phía góc phải, trước khi tiền vệ người Anh chuyền bóng như đặt để Balotelli dễ dàng đệm bóng từ cự ly gần. Tỷ số được nâng lên 2-0 cho Man City. (xem bàn thắng thứ hai của Balotelli)

Không còn gì để mất, Sir Alex tung liền một lúc cả Phil Jones và Chicharito vào sân. Nhưng khi mà hai ngôi sao trẻ này còn chưa làm được gì thì họ lại phải nhìn đội nhà nhận bàn thua thứ ba. Phút thứ 69, vẫn là một pha dàn xếp ở phía bên phải, Micah Richards có pha căng ngang như đặt để Sergio Aguero băng vào cắt mặt, nâng tỷ số lên 3-0 cho đội khách. (xem bàn thắng của Aguero)

Dzeko cũng chẳng kém gì Balotelli trong khoản làm... hung thần

Đến lúc này, mọi thứ dường như đã an bài. MU bế tắc hoàn toàn trong tấn công, còn Man City, dù đá như trên sân tập vẫn dễ dàng tìm được đường tới khung thành của De Gea. Nếu Dzeko chắt chiu hơn ở phút 71 thì rất có thể tỷ số đã được nới rộng thêm.

Tuy nhiên đẳng cấp của một đội bóng lớn vẫn cho phép đội bóng áo đỏ có được bàn gỡ danh dự. Phút thứ 80, MU bật tường nhịp nhàng ở trung lộ, để rồi Darren Fletcher trong một phút thăng hoa, đã có pha đặt lòng đẹp mắt, đưa bóng vào góc chữ A. Tỷ số được rút ngắn xuống còn 1-3 cho MU.

Nhưng niềm hi vọng vừa nhen nhóm ấy đã ngay lập tức bị dập tắt. Thiếu người, hàng thủ MU liên tiếp nhận ba gáo nước lạnh vào những phút cuối cùng của trận đấu.

Dzeko nhanh chân đệm bóng vào khung thành đã bỏ trống, David Silva cũng không cho De Gea cơ hội cản phá và chính Dzeko tung nhát kiếm cuối cùng, ấn định chiến thắng với tỉ số như một séc tennis cho Man City.

Một kết quả có rất nhiều người nghĩ đến trước trận đấu này nhưng với hàng loạt những tỉ số kiểu MU 8-2 Arsenal thì Premier League năm nay quả là những "đêm kinh hoàng". 

(Xem clip trận đấu)
Đội hình thi đấu
MU:De Gea, Evra, Ferdinand, Evans, Smalling, Fletcher, Anderson, Nani, Young, Rooney, Welbeck
Man City: Hart, Richards, Kompany, Lescott, Clichy, Barry, Toure, Milner, Silva, Aguero, Balotelli

Thẻ đỏ: Evans (47')

Âu Âu

Bình luận
vtcnews.vn