MU 0-2 PSG: Mbappe toả sáng, Pogba khiến HLV Solskjaer nản lòng

Thể thaoThứ Tư, 13/02/2019 06:56:00 +07:00

Phong độ tương phản của Paul Pogba và Kylian Mbappe là minh hoạ chân thực cho đại chiến Manchester United - Paris Saint Germain rạng sáng nay.

Manchester United đang có phong độ cực cao trên mọi đấu trường. Dưới thời HLV Ole Gunnar Solskjaer, Quỷ đỏ thắng 10, hoà 1 trong 11 trận đầu tiên, song nghi ngờ vẫn xuất hiện khi đội chủ sân Old Trafford chưa gặp phải "thuốc thử" đủ nặng để kiểm chứng đẳng cấp. Rạng sáng nay, khi đối đầu với thách thức lớn nhất từ khi nắm quyền, HLV Solskjaer cùng các học trò đã thua tâm phục khẩu phục.

Hai bàn thắng của Presnel Kimpembe và Kylian Mbappe giúp Paris Saint-Germain đánh bại MU 2-0 ngay tại thành Manchester. Dưới đây là những điểm nhấn đáng chú ý nhất trong thất bại của Quỷ đỏ.

MU-PSG15

 MU thua tâm phục khẩu phục.

Paul Pogba gây thất vọng

Tám bàn thắng, năm kiến tạo vào bốn lần được bầu là cầu thủ hay nhất trận, đó là thông số của Paul Pogba dưới sự dẫn dắt của HLV Solskjaer. Sau những năm tháng "ủ dột" cùng Jose Mourinho, Pogba đã được hồi sinh và ngày càng chứng minh được tầm ảnh hưởng ở Old Trafford. Song ở thời điểm MU cần tiền vệ người Pháp lên tiếng nhất, anh lại gây thất vọng lớn.

Rạng sáng nay, Pogba đã chơi trận đấu tệ nhất trong hai tháng qua khi hoàn toàn vô hại ở khu trung tuyến. Cựu cầu thủ Juventus chỉ có đúng một lần đi bóng và dứt điểm về khung thành của Gianluigi Buffon trong hiệp 1, trước khi bị Marquinhos bên phía PSG "bỏ túi". Chiến thuật 1 kèm 1 của HLV Tuchel đã phát huy hiệu quả khi Marquinhos đeo bám, truy cản Pogba như hình với bóng, không cho ngôi sao của MU có cơ hội phô diễn kỹ thuật như thường lệ.

Pogba1

 Pogba bị phong toả trong cả trận.

Pogba bị bắt bài, MU gặp bế tắc trong khâu lên bóng. Gần như cả hiệp 2, Quỷ đỏ chỉ biết tạt và tạt, điều đó hiển nhiên không gây khó khăn cho hàng thủ PSG vốn chơi kỷ luật dưới sự điều khiển của "nhạc trưởng" Thiago Silva. Dù không thể đổ trách nhiệm cho Pogba khi Anthony Martial và Jesse Lingard sớm rời sân vì chấn thương (Pogba mất người phối hợp), nhưng tấm thẻ vàng thứ hai phải nhận cuối trận đã cho thấy tiền vệ người Pháp vẫn còn rất non.

Pha vào bóng bằng gầm giầy với Dani Alves khiến Pogba bị truất quyền thi đấu, qua đó phải ngồi ngoài ở trận lượt về. MU đã gặp khó nay còn khó hơn vạn lần.

Kylian Mbappe toả sáng rực rỡ

Mbappe, Edinson Cavani và Neymar đã cùng nhau ghi tới 64/99 bàn cho PSG mùa này. Khi mũi đinh ba của đội bóng nước Pháp khuyết mất hai, người ta đã lo ngại kịch bản PSG chịu lép vế trước MU. Nhưng điều đó không xảy ra bởi Mbappe vẫn chơi xuất sắc.

Mbappe được bố trí đá cắm trong trận này, phía trên hàng tiền vệ năm người của PSG. Tiền đạo sinh năm 1998 gặp nhiều khó khăn trong hiệp 1 và chỉ một lần có cơ hội dứt điểm (sút chệch cột dọc), song sự thay đổi kịp thời trong hiệp 2 đã giúp Mbappe lột xác. Đó là khi cầu thủ này được kéo xuống chơi gần Di Maria hơn, nhận nhiều bóng hơn và hiệu quả đến tức thì.

MU-PSG13 3

 Mbappe tiếp tục chứng tỏ cái duyên với mành lưới các đội bóng Anh.

Phút 61, Mbappe có pha dứt điểm một chạm thương hiệu, đánh sập hy vọng gỡ hoà của MU. Mbappe còn có thể ghi cú đúp trong pha phản công thần tốc của PSG nếu pha sút bóng cuối cùng được thực hiện chỉn chu hơn. Dẫu sao, với một bàn thắng ghi được từ ba cú sút trúng đích cùng tỉ lệ chuyền bóng chuẩn xác 86% cũng giúp Mbappe trở thành nhân vật chính ở "Nhà hát của những giấc mơ".

Mbappe cũng có bàn thắng thứ 3 trong 4 lần gặp các đội bóng Anh, ghi 10/14 bàn trên sân khách ở Champions League và có tỉ lệ ghi bàn sân khách cao nhất giải.

Angel Di Maria và màn báo thù ngọt ngào

Cùng với Mbappe, Angel Di Maria cũng đã có trận đấu rất ấn tượng khi đóng góp hai đường kiến tạo, một từ chấm phạt góc với quả tạt rất đẹp cho Presnel Kimpembe lập công, một từ đường chuyền cực chuẩn cho Mbappe ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0.

Di Maria gặp nhiều khó khăn khi bị Ashley Young chơi xấu, đồng thời bị cổ động viên MU la ó, lăng mạ và ném chai lọ khi chuẩn bị thực hiện tình huống đá phạt góc. Dẫu vậy, bỏ qua tất cả yếu tố ngoại cảnh, Di Maria chơi rất hay, liên tục khuấy đảo cánh phải của MU và phối hợp ăn ý với Mbappe, Julian Draxler. Trong ngày được giao trọng trách quan trọng ở hành lanh trái, Di Maria đã hoàn thành tốt nhiệm vụ.

MU-PSG14 4

 PSG đã ở rất gần tứ kết.

Tiền vệ người Argentina hứa hẹn còn chơi hay hơn trong trận lượt về khi Cavani trở lại vị trí tiền đạo cắm. PSG khi ấy sẽ còn lợi hại hơn nhiều.

Tuchel có nhiều lựa chọn hơn Solskjaer

Tuchel trội hơn Solskjaer về mặt đẳng cấp, kinh nghiệm trong sự nghiệp huấn luyện. Điều đó không phải bàn cãi. Tuy nhiên, đã giỏi hơn, Tuchel còn được sở hữu đội hình với chiều sâu và chất lượng vượt trội so với người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến.

Không Neymar, không Cavani, Tuchel vẫn có đầy đủ phương án thay thế hữu hiệu như Dani Alves hay Julian Draxler. Thậm chí không cần dùng đến tân binh Leandro Paredes, PSG vẫn vận hành trơn tru, nhịp nhàng, lớp lang và không bộc lộ bất cứ sai sót nào cho đối thủ khai thác. Trong khi đó, MU đuối hẳn so với đối thủ khi Lingard và Martial thay nhau dính chấn thương. 

Solskjaer1 5

 Solskjaer không có nhiều lựa chọn.

Alexis Sanchez có phong độ tồi tệ trong thời gian qua, còn Juan Mata rõ ràng không phù hợp với thế công ở tốc độ cao, nhưng HLV Solskjaer vẫn phải dùng, bởi ông không còn lựa chọn nào khác. Trên ghế dự bị, những Fred, Scott McTominay đơn giản là không đủ đẳng cấp cho những trận đấu đỉnh cao thế này. Khi Marcus Rashford bị phong toả, Solskjaer chỉ còn biết tin vào Romelu Lukaku - cầu thủ được nhớ đến với những pha bóng... hài hước hơn là bàn thắng.

Án treo giò của Pogba khiến lựa chọn của Solskjaer đã ít nay còn... ít hơn. Có lẽ, chiến lược gia người Na Uy chỉ ước ông được tung... chính mình vào sân. Thời đỉnh cao của MU, Sir Alex Ferguson luôn có Solskjaer trên ghế huấn luyện để tung vào thay đổi cục diện. Solskjaer hiện tại chẳng có nổi một "quân bài tẩy" đủ hay như thế.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn