MU - Valencia: Dạo chơi tại "Nhà hát của giấc mơ"

Thể thaoThứ Ba, 07/12/2010 08:30:00 +07:00

(VTC News) - Cả MU và Valencia đều đã sớm có vé vào sau, vì vậy cuộc đọ sức giữa 2 đội đêm nay có lẽ sẽ chỉ là một bài tập chiến thuật của hai HLV.

(VTC News) - Cả MU và Valencia đều đã sớm giành vé vào vòng sau của Champions League. Chính vì vậy mà cuộc đọ sức giữa 2 đội vào đêm nay nhiều khả năng sẽ chỉ là một bài tập chiến thuật nhằm giữ chân cho các trụ cột của cả hai HLV.


Thất bại khó tin trước West Ham ở Carling Cup cộng với việc không thể thi đấu cuối tuần vừa rồi do bão tuyết đã khiến MU có rất nhiều động lực để bước vào cuộc đọ sức với Valencia ở lượt trận cuối cùng vòng bảng Champions League. Họ cần chứng tỏ cú vấp trước đội xếp bảng Premier League chỉ là một tai nạn, và quan trọng hơn là Quỷ đỏ cần phải thể hiện được đẳng cấp của một đội bóng lớn như những gì đã làm ở trận lượt đi.

MU sẽ lại có một buổi "tập bắn" thoải mái.

Hiện tại MU đang hơn đối thủ của mình trên bảng xếp hạng đúng 3 điểm và để chắc chắn giữ được ngôi đầu để tránh phải gặp những đối thủ sừng sỏ tại vòng 1/8 thì thầy trò Alex Ferguson cần phải có ít nhất 1 trận hòa. Đó không phải là một nhiệm vụ quá khó khăn nếu như ai đã từng xem trận lượt đi giữa 2 đội, và nhất là toàn bộ các trụ cột của Quỷ đỏ đang hoàn toàn sung mãn.

Tuy nhiên với một người giàu toan tính như Sir Alex thì hẳn chiến lược gia người Scotland sẽ không muốn các học trò của mình đổ mồ hôi vào 1 trận đấu không mấy quan trọng như này. Có lẽ điều mà “ông già gân” muốn ở cuộc dạo chơi đêm nay chỉ là các cầu thủ của ông được làm nóng và xốc lại tinh thần trước khi trận tử chiến với Arsenal diễn ra sau gần 1 tuần nữa.

Đây là cơ hội tuyệt vời để Rooney và Berbatov đi tìm sự ăn ý.

Vì thế có thể tin rằng đội chủ nhà sẽ vào cuộc với đội hình mạnh nhất và chơi sòng phẳng trong khoảng 45 phút đầu tiên. Hơn lúc nào hết, đây chính là thời điểm mà người hâm mộ đội bóng áo đỏ muốn những trụ cột như Rooney, Berbatov hay Nani đạt được điểm rơi phong độ tốt nhất. Giáng sinh đã sắp đến gần và những ngày tháng cày ải đã ở trước mắt. Do đó mà “cuộc tập bắn” trước đại diện Tây Ban Nha vào lúc này là vô cùng cần thiết để Quỷ đỏ đạt được trạng thái hưng phấn cao nhất.

Ở bên kia chiến tuyến, Valencia dưới sự chèo lái của Unai Emery vẫn đạt được những thành công nhất định dù đã bán đi cả 2 ngôi sao sáng nhất trong đội hình là David Villa và David Silva. Nhưng điều đó không có nghĩa là “Bầy dơi”  đã trở lại sức mạnh vốn có như cách đây vài năm. Giữa họ và những đội bóng lớn như MU vẫn tồn tại một thứ gọi là đẳng cấp. Thất bại trước MU cách đây hơn 2 tháng và trước Real Madrid cuối tuần trước đã chỉ ra rằng thực lực của Valencia vào lúc này vẫn chỉ ở dạng tiềm năng.

Mata cùng các đồng đội hy vọng mọi chuyện sẽ tốt hơn trận lượt đi.

Sẽ thật điên rồ nếu tin vào việc Valencia sẽ quyết chiến ở Old Trafford để tranh giành ngôi đầu bảng với đội chủ nhà, bởi với Mata và các đồng đội thì đối thủ nào ở vòng sau cũng đều mạnh như nhau cả. Sẽ là thực tế hơn nếu “Bầy dơi” giữ mình như 1 ẩn số để tập trung vào đấu trường quốc nội, và coi chuyến hành quân tới Manchester như một cuộc dạo chơi ngắn ngày tại Nhà hát của những giấc mơ. Không có tranh chấp và cũng sẽ có rất ít va chạm, bởi Unai Emery hiểu rằng dù gì thì ông và các học trò cũng đã hoàn thành mục tiêu là lọt vào vòng đấu loại trực tiếp.

Tương tự như bảng C thì bảng A và bảng B cũng đã sớm xác định được các đội đoạt vé đi tiếp từ lượt đấu trước là Tottenham, Inter, Schalke, Lyon và Barcelona. Mọi sự chú ý còn lại chỉ dồn vào bảng D, nơi mà Kobenhavn và Rubin đang cạnh tranh quyết liệt cho chiếc vé còn lại. Nhưng cơ hội dành cho đại diện của nước Nga là vô cùng nhỏ bởi họ vừa kém điểm đội bóng đến từ Đan Mạch, vừa phải làm khách tại Nou Camp ở lượt trận cuối. Còn với HLV Ståle Solbakken, chỉ cần 1 cách biệt tối thiểu trước đội bóng đã bị loại là Panathinaikos sẽ chắc chắn giúp đội bóng của ông đi tiếp mà không cần quan tâm xem Rubin Kazan sẽ làm được gì tại Tây Ban Nha.

Đội hình dự kiến
MU: Kuszczak; Rafael; Evra; Ferdinand; Vidic; Fletcher; Carrick; Nani; Park; Rooney; Berbatov
Valencia: Guaita; Ricardo Costa; Maduro; Brumo; Miguel; Pablo; Alberto Costa; Albelda; Mata; Soldado; Aduriz

Dự đoán: MU thắng 2-1

Champions League lượt cuối vòng bảng

Thứ Tư, ngày 8/12

02:45 Twente - Tottenham
02:45 Bremen - Inter Milan
02:45 Lyon - Hapoel Tel-Aviv
02:45 Benfica - Schalke 04
02:45 Man Utd - Valencia
02:45 Bursaspor - Rangers
02:45 Barcelona - Rubin
02:45 Kobenhavn - Panathinaikos

Thứ Năm, ngày 9/12
02:45 Bayern Munich - FC Basel
02:45 CFR Cluj - Roma
02:45 Marseille - Chelsea
02:45 Zilina - Spartak Moskva
02:45 Real Madrid - Auxerre
02:45 AC Milan - Ajax
02:45 Arsenal - Partizan Belgrade
02:45 Shakhtar - Braga

Hồ Phong
Bình luận
vtcnews.vn