MU - Aston Villa: Món quà thứ 50!

Thể thaoChủ Nhật, 28/02/2010 07:35:00 +07:00

(VTC News) - Đêm nay, trận chung kết thứ 50 của League Cup sẽ diễn ra và những nhà cựu vô địch MU, Aston Villa đều sẽ nỗ lực hết mình để giành lấy nó.

(VTC News) - Với Manchester United, sân chơi như Carling Cup và chiếc cúp vô địch có thể không mang quá nhiều ý nghĩa khi họ luôn là ứng cử viên cho những chiếc cúp danh giá hơn như Champions League và Premier League. Nhưng với Aston Villa và riêng cá nhân Martin O'Neill, chiếc cúp chỉ đứng hàng thứ yếu này lại chính là niềm hy vọng lớn nhất của họ trong mùa giải năm nay.


Sẽ không quá nếu nói Carling Cup là "sân chơi sở trường" của thầy trò HLV O'Neill. Dường như họ có duyên với chiếc cúp này khi họ chính là đội đoạt nó ở lần đầu tổ chức, vào mùa bóng 1960 -1961. Sau chiến thắng đó, họ cũng đã 4 lần nữa bước lên vị trí cao nhất của giải đấu, gần nhất là vào năm 1996.

Aston Villa sẽ lại gây khó cho MU?

Không chỉ CLB mà chính HLV O'Neill cũng khá bén duyên với Carling Cup. Khi còn là cầu thủ ông đã 2 lần vô địch cùng Nottingham Forest các năm 1978 và 1979. Đến khi chuyển sang nghiệp cầm quân, vị HLV người Bắc Ireland đã dẫn dắt Leicester đoạt danh hiệu này các năm 1997 và 2000. Và tất nhiên, ông muốn lần thứ 3 trên cương vị HLV giương cao chiếc cúp.

Thông tin xung quanh
Aston Villa: Stiliyan Petrov trở lại, Brad Friedel, James Collins và Emile Heskey đang mâu thuẫn với HLV O'Neill.
Man Utd: Ferdinand, Anderson và Ryan Giggs chấn thương, Nani bị treo giò.



Quá khứ vinh quang là thế. Nhưng từ chiếc cúp cuối cùng vào năm 1996, phòng truyền thống của sân Villa Park vẫn chưa được đón thêm một danh hiệu nào nữa, ngót nghét đã 14 năm. Do đó có thể hiểu quyết tâm của các cầu thủ Villa lớn đến thế nào. Chiến thắng để chắc chắn có vé dự Europa League mùa sau và tạo đà tâm lý tốt cho cuộc đua quyết liệt phía trước. Không những thế, trận đấu còn là màn "kiểm duyệt" khả năng cầm quân của O'Neill khi vị HLV này là một trong những ứng cử viên sáng giá kế vị Sir Alex. Lính quyết thắng, tướng quyết tâm, cơ hội cho Villa là không hề nhỏ.

Cơ sở cho một chiến thắng càng lớn nếu biết rằng ngoài Arsenal thì ở mùa này, Aston Villa đã khiến 3 đại gia còn lại là Liverpool, Chelsea và chính MU nếm trái đắng. Gần nhất, Quỷ Đỏ suýt phải bẽ bàng rời Villa Park nếu không nhờ hậu vệ của Villa "đốt lưới". Vì thế, MU cũng không thể quá chủ quan dù được đánh giá cao hơn.

Về phía MU, Bầy quỷ đang có một tâm lý khá thoải mái. Họ vừa tạo lợi thế khá lớn (thắng 3-2) trên sân của AC Milan trong khuôn khổ lượt đi Champions League, vừa rút ngắn khoảng cách với Chelsea xuống còn 1 điểm ở giải Ngoại hạng. Hơn thế nữa, cuối tuần sau, họ chỉ phải gặp Wolves, một đối thủ dưới tầm. Nhiều khả năng ngài Alex sẽ tung ra đội hình mạnh nhất cho trận chung kết này.

Rooney sẽ giúp MU vượt qua Villa?

Thêm vào đó, kể từ năm 1995 đến nay, hai đội gặp nhau 37 lần thì Quỷ Đỏ chỉ có 2 lần để các cầu thủ Villa lấy trọn 3 điểm. Chẳng có lý do gì mà Rooney và các đồng đội không thêm một lần nữa khiến Aston Villa ôm hận.

Trận đấu cũng là cơ hội để Rooney tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng của mình từ đầu mùa giải. Cựu tiền đạo của Everton đang có mùa giải thành công nhất kể từ khi chuyển đến Old Trafford. Anh chính là linh hồn trong lối chơi của MU và là ngòi nổ chính của Quỷ Đỏ. Đồng thời, ngài Ferguson cũng muốn muợn trận đấu này để chứng minh rằng MU không chỉ có Rooney và không phụ thuộc tất cả vào cầu thủ này.

Kẻ muốn thắng, người không muốn thua. Aston Villa muốn có danh hiệu có thể là duy nhất trong mùa bóng năm nay và chứng tỏ sức mạnh thực sự của một "chú ngựa ô". Còn với MU, danh tiếng và niềm kiêu hãnh của nhà ĐKVĐ không cho phép họ quá coi thường những trận đấu như thế này, dù sao, có một chiếc cúp "dự phòng" cũng còn hơn là chờ đợi vào những danh hiệu danh giá hơn ở phía trứơc. "Chiến quả đầu tiên" của mùa bóng đang chờ đợi chủ nhân đích thực của mình, đội bóng bản lĩnh và khôn ngoan hơn.

Đội hình dự kiến
Aston Villa: Friedel, Warnock, Collins, Dunne, Cuellar, Petrov, Milner, Downing, A.Young, Agbonlahor, Heskey.
Man Utd: Foster, Neville, Vidic, Brown, Evra, Carrick, Fletcher, Scholes, Park, Valencia, Rooney.

Dự đoán: MU thắng 3 - 1

Hoàng Giáp
Bình luận
vtcnews.vn