MU - Arsenal: Chung một tông màu

Thể thaoThứ Bảy, 12/03/2011 07:25:00 +07:00

(VTC News) - Arsenal và MU đối đầu nhau trong một hoàn cảnh khá chung: Vừa thất bại, chỉ trích trọng tài kịch liệt và bị các cơ quan bóng đá chèn ép...

(VTC News) - Arsenal và MU đối đầu nhau trong một hoàn cảnh khá chung: Vừa thất bại, chỉ trích trọng tài kịch liệt và bị các cơ quan bóng đá chèn ép. Bối cảnh chung ấy tạo nên một không khí có phần thông cảm lẫn nhau, nhưng sự thân thiện đó sẽ bị vứt ra cửa sổ khi trận đấu bắt đầu.

Tâm điểm trong tuần đối với “Giáo sư” là thất bại 1-3 của Arsenal trước Barca và những phát biểu chỉ trích kịch liệt cả trọng tài lẫn UEFA, trong khi đó “ông già gân” quê ở Glasgow cũng không kém xung quanh chuyện bị cáo buộc hạ thấp danh dự của Martin Atkinson sau trận thua Chelsea của MU, tiếp đến là ra lệnh cho các cầu thủ MU “im bặt” trước mọi vấn đề do giới truyền thông đặt ra.

“Tôi có sự thông cảm cho chính tôi khi phải trải qua một tuần hết sức nặng nề. Mọi chuyện thật không thể dễ dàng trong suốt một mùa giải, vì thế điều ta cần làm là hướng về phía trước. Lại một ngày nữa trôi đi trong lịch sử của MU, đơn giản có vậy thôi”, Sir Alex phát biểu trong buổi họp báo trước trận.

Sir Alex trải qua một tuần toàn những tranh cãi với các "vua" áo đen.

Chấn thương
MU: Park Ji-Sung (dây chằng; nghỉ đến 19/3), Rio Ferdinand (bắp đùi; 19/3), Nani (đầu gối; 2/4), Valencia (gãy chân; 2/4), Anderson (đầu gối), Hagreaves (dây chằng), Evans (cổ chân)
Arsenal: Song (đầu gối;19/3), Walcott (mắt cá; 19/3), Fabregas (dây chằng; 26/3), Szczesny (trật khớp ngón tay; cuối tháng 4), Fabianski (vai; tháng 5), Vermaelen (gót chân), Frimpong (đầu gối; tháng 5)
“Khi gặp phải những điều không tốt xảy đến, ta phải tự đứng dậy. Những gì chúng tôi đã phải trải qua là hết sức khó khăn, hơn cả những gì Arsene nghĩ nhiều”, Sir Alex kết luận.

Arsenal và MU đều vừa phải trải qua những thất bại và rắc rối với trọng tài cũng như các cơ quan quyền lực của bóng đá, vì vậy trận đấu đêm nay dường như sẽ mang đến một cảnh nền vừa có phần thân thiện giữa 2 kẻ đồng cảnh ngộ, vừa không chút khoan nhượng giữa những kẻ vừa bại trận và đang khát khao lấy lại uy tín.

Đã từng có một cuộc đối đầu hết sức thú vị giữa 2 người đàn ông này trong quá khứ, khởi đầu từ lúc Wenger đặt chân tới Anh như một kẻ vô danh. Tuy nhiên nó đã bị gián đoạn bởi sự xuất hiện của Jose Mourinho cũng như những cú đầu tư khổng lồ của Man City sau này. Người ta bây giờ cũng ít quan tâm hơn đối với cuộc chiến truyền thống này, cho đến khi Chelsea sa sút bất ngờ mùa giải này.

Arsene Wenger cũng mâu thuẫn với trọng tài, thậm chí "mắng" cả UEFA.

Nhưng đây sẽ là một trận đấu hết sức khác lạ. Không chỉ vì nó diễn ra khi cả 2 đội bóng vừa trải qua những tình cảnh khá giống nhau (thất bại - trọng tài - cơ quan bóng đá), mà còn bởi chiến thắng trong trận này sẽ là một cơ hội để 1 trong 2 đội tiến gần tới một danh hiệu vô địch mùa này, đặc biệt là Arsenal sau khi họ đã bị bật khỏi Champions League và thua chung kết Carling Cup, một nguy cơ có thể dẫn tới sự ra đi của các trụ cột cuối mùa giải.

Cả 2 đội đều đang có những vấn đề hết sức nghiêm trọng đối với lực lượng đang có trong tay. Bên phía MU, Nani là người mới nhất gia nhập bản danh sách thương binh trước đó đã có Michael Owen, Owen Hargreaves, Johnny Evans, Anderson, Rio Ferdinand và Park Ji-Sung. Người mới bình phục Antonio Valencia cũng chưa rõ sẽ đóng vai trò gì trong trận đấu đêm nay.

Chưa diễn ra, nhưng trận tứ kết này đã bị phá hỏng phần nhiều bởi các ca chấn thương.
- MU đã thắng 6 trong tổng cộng 11 lần đối đầu Arsenal tại FA Cup

- Arsenal mới chỉ ghi được 15 bàn trong 30 trận gần nhất tại Old Trafford

- 15 trận gần nhất tại FA Cup trên sân nhà, MU chỉ thủng lưới 8 lần và không để lọt quá 1 bàn/trận

- Lần gần nhất 2 đội gặp nhau tại FA Cup, Arsenal thúc thủ 0-4 tại vòng 5 mùa 2007-08.
Với các “sinh viên” của Arsene Wenger, họ đã mất Thomas Vermaelen, Alex Song, Theo Walcott, Cesc Fabregas và 2 thủ môn Szczesny và Fabianski. Cuộc khủng hoảng thủ môn dẫn tới việc chỉ còn lại Manuel Almunia là người gác đền đáng tin duy nhất của “Giáo sư”.

Wenger sẽ tỏ ra hết sức quyết tâm cùng các học trò chiến thắng như một sự tiến bộ đặc biệt mà họ dành cho đấu trường cúp duy nhất còn lại. Đối với MU, trong khi Champions League đang là một vấn đề lớn hơn, việc có thất bại thứ 3 liên tiếp ở đấu trường quốc nội trước một kình địch sẽ được xem là khó có thể chấp nhận.

Quỷ Đỏ luôn có thành tích khá tốt với Arsenal trong thời gian gần đây. Với lợi thế cộng thêm là Old Trafford, Sir Alex Ferguson có thể trông đợi một chiến thắng dù khả năng là thắng sát nút. Chỉ cần như thế là đủ.

Tiêu điểm

Darren Fletcher: Năm 2009, Arsene Wenger phát biểu rằng Fletcher có mặt trên sân “chỉ để phạm lỗi”. Đúng, cách tiếp cận trận đấu của tiền vệ người Scotland có thể trái ngược với thẩm mỹ của các Pháo thủ, nhưng anh hoàn toàn có thể đảm trách xuất sắc nhiệm vụ dẫn dắt lối chơi khi cần. Xin “Giáo sư” nhớ cho, Fletcher đã chọc thủng lưới Arsenal 2 lần trong chiến thắng 4-0 của MU tại FA Cup mùa 2007-08.

Darren Fletcher.

Jack Wilshere: Sự thiếu vắng Cesc Fabregas cũng đồng nghĩa khả năng triển khai tấn công của The Gunners sẽ bị suy giảm đáng kể. Vì vậy Jack Wilshere sẽ trở thành một trong những nhân vật then chốt ở trận đấu này với khả năng phòng ngự và nhãn quang chiến thuật của mình.

Jack Wilshere.

Đội hình dự kiến
MU (4-3-3): Edwin Van der Sar - Patrice Evra, Chris Smalling, Nemanja Vidic, Rafael - Paul Scholes, Michael Carrick, Darren Fletcher - Ryan Giggs, Wayne Rooney, Gabriel Obertan.
Arsenal (4-2-3-1): Manuel Almunia - Gael Clichy, Laurent Koscielny, Johan Djourou, Bacary Sagna - Jack Wilshere, Abou Diaby - Andrei Arshavin, Samir Nasri, Nicklas Bendtner - Robin Van Persie.

Dự đoán: MU thắng 1-0


Hoàng Quân

Bình luận
vtcnews.vn