Mr Đàm, Lệ Quyên làm show giúp nhạc sĩ Tô Thanh Tùng chữa bệnh

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 29/09/2015 06:40:00 +07:00

Mr Đàm cùng Lệ Quyên làm minishow giúp đỡ nhạc sĩ Tô Thanh Tùng chữa bệnh ung thư. "Tình nghệ sỹ" số thứ 4 với sự tham gia của Mr.Đàm, Lệ Quyên sẽ giúp đỡ nhạc

(VTC News) - "Tình nghệ sỹ" số thứ 4 với sự tham gia của Mr.Đàm, Lệ Quyên sẽ giúp đỡ nhạc sĩ Tô Thanh Tùng chữa bệnh ung thư và một số nghệ sĩ đang gặp khó khăn trong cuộc sống.

Gần một tháng qua, nhạc sĩ Tô Thanh Tùng nhập viện tại Bệnh viện Bình Dân, TP HCM. Bác sĩ chẩn đoán ông nhạc sĩ Tô Thanh Tùng bị ung thư tuyến tiền liệt, đã di căn qua gan và xương khiến một chân của ông rất khó hoạt động.
Tình nghệ sỹ số thứ 4 sẽ giúp đỡ nhạc sỹ Tô Thanh Tùng chưa bệnh ung thư
Tình nghệ sỹ số thứ 4 sẽ giúp đỡ nhạc sỹ Tô Thanh Tùng chữa bệnh ung thư 
Căn bệnh hiểm nghèo khiến sức khỏe ông ngày càng xuống dốc. Nhạc sĩ của các ca khúc "Tình cây và đất", "Tiễn biệt"... đang từng ngày vật lộn với căn bệnh ung thư tuyến tiền liệt.

Hiện tại, nhạc sĩ Tô Thanh Tùng vừa thực hiện đợt hoá trị đầu tiên và bệnh viện cho ông về lại nhà Bình Dương và có một người học trò đang túc trực bên cạnh để giúp đỡ nhạc sĩ. Được biết, 4 tuần sau, sẽ phải trở lại bệnh viện để bác sĩ tiếp tục theo dõi bệnh.
Mr Đàm và Lệ Quyên sẽ tái ngộ trong chương trình ý nghĩa này
Mr Đàm và Lệ Quyên sẽ tái ngộ trong chương trình quyên góp giúp 
nhạc sĩ Tô Thanh Tùng chưa bệnh ung thư
Từ lâu nay, Tô Thanh Tùng sống một mình tại nhà ở Bình Dương. Ngày trước, nhạc sĩ từng có cuộc sống sung túc với tiệm băng đĩa lớn ở TP HCM. Sau khi vợ chồng ông ly dị, ông về Bình Dương sống còn vợ con sang định cư nước ngoài.

Chi phí sinh hoạt của ông chủ yếu dựa vào tiền tác quyền ca khúc hàng tháng. Không có người thân nào kề bên chăm sóc, thỉnh thoảng ông được bạn bè, học trò ghé thăm nom. Từ khi mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt, nhạc sĩ gặp không ít khó khăn vì tiền viện phí, điều trị khá cao.
giọng hát việt
Quang Linh cũng sẽ xuất hiện trong Tình nghệ sỹ 4
Tô Thanh Tùng sinh năm 1944 tại Hồng Ngự, Đồng Tháp. Ông sáng tác nhạc từ trước năm 1975. Gia tài sáng tác của ông đến nay có khoảng 120 nhạc phẩm, trong đó có nhiều ca khúc đi vào lòng bao thế hệ khán giả Việt Nam như: Tình cây và đất, Tiễn biệt, Xót xa, Sao anh nỡ đành quên, Thà em đi lấy chồng, Giăng câu, Về miền Tây, Hồng Ngự mang tên em...

Khác với ba đêm nhạc trước quy tụ nhiều anh chị em nghệ sĩ cùng tham gia, lần này chỉ có 3 ca sĩ Mr Đàm, Lệ Quyên và Quang Linh cùng 2 danh hài Trường Giang – Cát Phượng. Đây được xem như là một mini liveshow, cả 3 ca sĩ sẽ có những màn kết hợp đặc biệt và trình diễn theo yêu cầu của khán giả.
Trường Giang
Riêng danh hài Trường Giang và Cát Phượng sẽ mang đến tiểu phẩm hứa hẹn sẽ làm khán giả cười nghiêng ngả.

Trong chương trình, các ca sĩ cũng sẽ trình bày những tác phẩm quen thuộc của nhạc sĩ Tô Thanh Tùng như: Tình cây và đất, Giã từ, Ước thầm… Cũng giống các lần trước, tất các ca sĩ tham gia chương trình đều không nhận catse để ủng hộ và toàn bộ lời nhuận được đưa vào quỹ giúp đỡ.


Tình nghệ sỹ là một chương trình nghệ thuật gây quỹ từ thiện ý nghĩa mà các anh chị em nghệ sỹ dành cho cộng đồng. Đến với Tình nghệ sỹ, ca sĩ nào cũng mang đến tấm chân tình, hát hết mình và vì khán giả thân thương.

Tình nghệ sỹ số thứ 4 sẽ được diễn ra vào ngày 30/9 tới tại phòng trà Không Tên.

Thiên An

Bình luận
vtcnews.vn