Moyes vẫn chỉ là một chàng David bé nhỏ

Thể thaoThứ Hai, 02/09/2013 01:30:00 +07:00

(VTC News) - Chiếc áo HLV của một đội bóng lớn như M.U dường như quá rộng với David Moyes - người trước nay chỉ cầm đội nhỏ.

(VTC News) - Chiếc áo HLV của một đội bóng lớn như M.U dường như quá rộng với David Moyes - người trước nay chỉ cầm đội nhỏ.


Moyes bắt đầu lộ điểm yếu

Moyes đã giúp M.U đoạt Siêu Cúp Anh và giành 3 điểm ngay vòng mở đầu Premier League. Tuy nhiên, ngần ấy chưa đủ nói lên quá nhiều về khả năng của ông. Lí do đơn giản bởi Wigan và Swansea đều là những đội bóng nhỏ.

Phải đến khi gặp những thử thách thực sự mang tên Chelsea hay Liverpool, Moyes mới bắt đầu bộc lộ những điểm yếu của mình. Người xưa có câu “lửa thử vàng, gian nan thử sức”.Lửa Chelsea và Liverpool đã cho chúng ta thấy rằng chiến lược gia người Scotland không phải một loại vàng tốt.

David Moyes
David Moyes còn rất nhiều việc phải làm ở M.U.

Moyes nói rằng ông hài lòng với kết quả hòa trước Chelsea. Nhưng màn chia điểm với “The Blues” thật khó nuốt trôi khi ai cũng biết M.U được chơi trên sân nhà. Những vị khách đã nhập cuộc theo cách của một đội chiếu dưới, khi HLV Jose Mourinho chủ động bố trí đội hình không tiền đạo cắm và chỉ đạo các học trò đá thấp, chậm và chắc.

Ấy vậy mà Moyes vẫn chẳng dám mạnh dạn xua quân lên tấn công và áp đảo về mặt thế trận. M.U cũng chơi cầm chừng như Chelsea. Có cảm giác, “Red Devils” đã thi đấu với tâm lí của… Everton - đội bóng luôn hài lòng với một trận hòa trước “The Blues”

Ở chuyến làm khách của Liverpool thì mọi chuyện còn tệ hơn. M.U để thua sớm rồi sau đó thi đấu thiếu lửa và các pha tấn công hầu như đã đi vào lối mòn. Moyes ở ngoài đường biên tỏ ra hoàn toàn bất lực trong việc vực dậy tinh thần dàn sao dưới quyền mình.

Nếu Moyes biết cách truyền cảm hứng cho các học trò giống như Mourinho hay thậm chí Brendan Rodgers, có lẽ M.U đã có một kết quả tốt hơn tại Anfield. Còn nhớ ngày trước, cứ mỗi khi “Red Devils” thua trận hoặc chơi không tốt là y như rằng người ta thấy Sir Alex Ferguson đứng bên đường piste nói liêm mồm và mặt đỏ như trái cà chua.

Nhưng giờ, Moyes không tạo cho giới mộ điệu cảm giác máu lửa. Một khi HLV không nhiệt tình, chẳng có lí do gì để những cầu thủ trên sân phải chơi hết mình. Moyes chưa bao giờ được đánh giá cao về chiến thuật. Giờ từ băng ghế huấn luyện, ông cũng chẳng tạo ra được lực đẩy nào về mặt tinh thần cho M.U.

Phải chăng Moyes ngồi chiếc ghế HLV M.U cho đủ mặt?

Đừng để tức nước vỡ bờ

Liverpool  - M.U
M.U gây thất vọng trong cuộc đấu với Liverpool

Còn quá sớm để nói rằng vị trí của Moyes đang bị lung lay. Bởi nhà Glazer đã thể hiện sự tin tưởng tuyệt đối vào ông với bản hợp đồng có thời hạn 6 năm. Nhưng tức nước ắt sẽ vỡ bờ. Khi lượng nước là những nỗi thất vọng ngày càng gia tăng thì bờ là sự kiên nhẫn của các ông chủ M.U cũng sẽ không thể trụ lại quá lâu.

Nhà Glazer giống như các fan M.U sẽ không bao giờ chấp nhận việc “Red Devils” tỏ ra lép vế trước các kình địch trong những màn đại chiến. Năm chiến thắng trước các đội nhỏ sẽ chẳng đánh đổi được một thất bại trước một đội lớn.

Moyes cần nhanh chóng giành được một chiến thắng trước các đối thủ trực tiếp của M.U tại Premier League, mà gần nhất sẽ là Man City, với chuyến làm khách ở Etihad vào ngày 22/9 tới. Chỉ có như vậy, ông mới có thể lấy lại phần nào niềm tin trong lòng người hâm mộ.

Lệ Anh

Bình luận
vtcnews.vn