'Mourinho Việt Nam' chê phóng viên kém kiến thức

Thể thaoChủ Nhật, 13/03/2016 07:00:00 +07:00

(VTC News) - 'Có những người góp ý chuyên môn thấu đáo, mong muốn xây dựng, nhưng lại có người luôn chỉ thích gì đấy tiêu cực'.

(VTC News) - 'Có những người góp ý chuyên môn thấu đáo, mong muốn xây dựng, nhưng lại có người luôn chỉ thích gì đấy tiêu cực'. 

Trong buổi họp báo sau trận Sanna Khánh Hòa BVN 1-0 Hà Nội T&T, HLV trưởng đội bóng đến từ Thủ đô - ông Phạm Minh Đức, đã thẳng thừng chê hai phóng viên kém kiến thức bóng đá và cho lời khuyên "nên đi học HLV rồi hẵng làm nhà báo". 

HLV Phạm Minh Đức thẳng thừng chê phóng viên kém kiến thức bóng đá (ảnh: Quang Minh)
 HLV Phạm Minh Đức thẳng thừng chê phóng viên kém kiến thức bóng đá (ảnh: Quang Minh)

Khi một phóng viên đặt câu hỏi: "Liệu chiến thuật mà Hà Nội T&T áp dụng trước S.Khánh Hòa BVN có hợp lý không?", HLV Minh Đức trả lời ngay: 

"Tôi không biết là có hợp lý không. Đội tôi tiếp cận cầu môn nhiều, giữ bóng nhiều nhưng cầu thủ cũng sút bóng lên trời nhiều. Còn đội Khánh Hòa thì như các bạn đã thấy, ngoại trừ pha đánh đầu của Uche thì gần như không có nhiều cơ hội dù phản công cũng rất nguy hiểm. 

Ý của tôi là sao, là chiến thuật còn phụ thuộc vào nhiều điều và còn là may mắn nữa. Anh thử xem lại các HLV giỏi trên thế giới coi, như Van Gaal làm ở Man Utd phải có chiến thuật chứ. Anh hỏi tôi thế dường như anh muốn xoáy và tôi thích trả lời. Tôi sẵn sàng nói chuyện với anh về bóng đá. 

Còn chiến thuật ấy hả, tôi chẳng hiểu ai cứ thích chê đá dài. Bóng đá về nguyên tắc chơi thì, đó là cách khi mà người ta cần đá nhanh lên phía trước. Chứ bây giờ mà không như thế thì người ta lui về hết rồi, đúng không? Nếu ai mà biết xem bóng đá thì sẽ hỏi là chiến thuật như thế nào chứ đừng hỏi có hợp lý không. Thế thôi!". 

Khi được hỏi tiếp rằng: "Tại sao cầu thủ Hà Nội T&T lúc tấn công, dùng nhiều cầu thủ tràn lên phần sân nhưng sau đó lại trả về rồi để mất bóng?", HLV Minh Đức tỏ ra khá bực bội: 

"Bạn nói Hà Nội T&T trả về rồi hay để mất bóng thế thì tôi không nói nữa. Trả về mà mất bóng thì chúng tôi thua từ lâu rồi. Bạn nhầm. Anh xem trận đấu này mà nói như thế thì anh nên đi học HLV xong rồi hẵng đi làm nhà báo. Tôi nói thật đấy. Phải học xem đi đã. 

Tôi thích nói thật nói thẳng. Anh nên xem kĩ lại về chuyên môn. Ngày hôm nay anh hỏi thế thì tôi chia sẻ là anh nên xem lại chúng tôi trả về bao nhiêu lần, mất bóng bao nhiêu lần mà chúng tôi kiểm soát bóng được khoảng 70%.

Về chuyên môn tất nhiên có nhiều sự khác nhau. Có người nhận định cách thấu đáo với ý xây dựng, nhưng có người nhận định theo cách tiêu cực", vị HLV 40 tuổi kết thúc. 

Với cá tính mạnh và những phát ngôn thẳng đến mức gây sốc, HLV Minh Đức được gọi vui là 'Mourinho Việt Nam' (ảnh: Quang Minh)
Với cá tính mạnh và những phát ngôn thẳng đến mức gây sốc, HLV Minh Đức được gọi vui là 'Mourinho Việt Nam' (ảnh: Quang Minh) 

Nói thêm về tương lai của mình ở đội Hà Nội T&T, khi mà đã qua 4 vòng đấu chỉ mới giành được 1 điểm, HLV Minh Đức thẳng thắn: "Khi đến với đội bóng mà làm đội bóng tốt lên thì mới nên đến. Chứ còn đến mà làm đội bóng kém đi thì mình ở đấy làm gì. Mình rút lui đi, để đội bóng tốt lên vì đội bóng mới là quan trọng nhất. 

Tương lai của tôi phải được tính toán lại và điều này phụ thuộc nhiều vào lãnh đạo. Nếu tôi đi mà đội bóng sẽ tốt hơn thì tôi sẽ đi ngay. Tôi không quan trọng việc đấy vì nó rất bình thường. Làm nghề này là phải có thất bại, phải trải qua thất bại mới thành công. Ai mà nói toàn thành công thôi là người đấy chỉ có xạo". 




Vương Anh
Bình luận
vtcnews.vn