Mourinho về Chelsea: Mua Ronaldo, sắm 'đồ tể'

Thể thaoThứ Tư, 27/03/2013 02:00:00 +07:00

(VTC News) - Báo chí Anh đang rộ lên tin đồn Mourinho sẽ trở lại Chelsea trong mùa hè này, và nếu điều đó xảy ra, ông thầy người Bồ sẽ cần bao tiền để cách mạng

(VTC News) - Báo chí Anh đang rộ lên tin đồn Mourinho sẽ trở lại Chelsea trong mùa hè này, và nếu điều đó xảy ra, ông thầy người Bồ sẽ cần bao tiền để làm cách mạng? 


Mùa giải đầu tiên đến Chelsea, Jose Mourinho mang đến Stamford Bridge 2 cầu thủ đồng hương, đó là Ricardo Carvalho và Tiago Mendes. Trong đó, đáng kể nhất chính là trường hợp của cựu cầu thủ Porto. Anh đã cùng John Terry hợp thành một lá chắn thép trước khung thành, và là trụ cột của đội bóng áo xanh trong nhiều năm tiếp theo.

Chelsea đang rất cần Mourinho để tái thiết đội hình 

Ở lần chuyển công việc thứ hai tới Inter, dù không mang được cậu học trò cũ nào từ Chelsea, nhưng những tin đồn về chuyện Drogba, Lampard, Essien tới thành Milano lập nghiệp lúc nào cũng ra rả trên các mặt báo. Và dù chẳng mang được ai đến Giuseppe Meazza nhưng Người đặc biệt vẫn giữ thói quen cũ: ông tiếp tục đặt niềm tin vào các cầu thủ đồng hương như Quaresma.

Chính sách "Bồ Đào Nha hóa" và tín nhiệm các học trò cũ được đẩy mạnh khi Mourinho tới Real Madrid lập nghiệp. Lần lượt Cristiano Ronaldo, Fabio Coentrao, Ricardo Carvalho và Michael Essien đã theo chân vị thuyền trưởng 50 tuổi tới Bernabeu.

Dựa vào thói quen ấy của chiến lược gia người Bồ, có thể thấy, nếu ông trở lại Chelsea vào mùa hè tới, rất nhiều khả năng Người đặc biệt sẽ thuyết phục các học trò tâm phúc của ông tại Real theo chân mình.

Vậy những ai có khả năng sẽ theo chân Mourinho lần này?

Cái tên được kỳ vọng nhất, đương nhiên là Cristiano Ronaldo. CR7 từng không tí lần bày tỏ sự ngưỡng mộ của anh dành cho Người đặc biệt. Bản thân anh cũng từng đánh giá, Mou có phần còn trên tài cả Alex Ferguson. Hơn thế nữa, cựu cầu thủ của MU cũng không thực sự cảm thấy thoải mái ở Bernabeu sau những xung đột nơi hậu trường với "phe Tây Ban Nha"
.

Chelsea rất cần những siêu sao cỡ Ronaldo để vươn lên mạnh mẽ 

Ngược lại về phía Chelsea, họ cũng rất cần một cỗ máy săn bàn thực sự. Với Fernando Torres đã chuốc lấy quá nhiều thất vọng, còn Demba Ba chưa khi nào thoát khỏi kiếp "dự phòng" thì một cái tên tầm cỡ như siêu sao người Bồ rõ ràng là một sự bổ sung hợp lý. Dự kiến, để sở hữu Quả bóng vàng FIFA năm 2008, The Blues sẽ phải bỏ ra 100 triệu euro.

Ngôi sao thứ hai có thể cập bến Stamford Bridge là Fabio Coentrao. Xuất phát là một cầu thủ chạy cánh trái, nhưng cựu cầu thủ của Benfica có thể chơi tốt ở cả vị trí tiền vệ trung tâm.

Đây là một sự bổ sung tuyệt vời cho Chelsea, bởi ngoài việc Ashley Cole đã lớn tuổi, họ còn đang khá khan khiếm những cầu thủ đá giữa đẳng cấp. Thêm vào đó, giá trị của Coentrao cũng không quá đắt: 18 triệu euro, chỉ bằng 2/3 những gì mà đội bóng áo xanh đã bỏ ra để chiêu mộ David Luiz, một người đồng đội cũ của Coentrao ở Benfica.

Kỳ vọng cuối cùng dành cho đội bóng của Abramovich, nếu Mourinho trở lại, đó chính là Pepe. Trung vệ 30 tuổi có lối chơi mạnh mẽ, không ngại va chạm và từng được coi là khắc tinh của Barca, ngay cả khi đội bóng xứ Catalan thăng hoa nhất.

Những người Bồ sẽ lại làm vương ở Stamford Bridge 

Cũng cần nói thêm là đội hình Chelsea bây giờ khá thiếu cơ bắp. Họ không có một tiền vệ trụ mạnh mẽ để thu hồi bóng giống như Makelele hay Essien từng làm trước đây. Thay vào đó, Lampard, Ramires và Mikel phải thay nhau gồng mình cáng đáng khu vực trung tuyến.

30 triệu euro đđổi lấy sự chắc chắn trước khung thành, đồng thời giúp Mata, Hazard và Oscar yên tâm sáng tạo ở phía trên, chắc chắn là điều mà Ban lãnh đạo The Blues không thể bỏ qua.

Như vậy, để có thể tái thiết Chelsea mạnh mẽ, Mourinho cần không dưới 150 triệu euro - một con số khổng lồ trong bối cảnh kinh tế khó khăn hiện tại. Tuy nhiên, việc ấy không hề nằm ngoài khả năng của vị tỷ phú người Nga. Nên nhớ, trong 2 mùa giải đầu tiên làm ông chủ Chelsea, nhà tài phiệt dầu mỏ này đều bỏ ra số tiền tương đương như vậy trong mỗi năm.

Giờ thì đã tới lúc để Roman Abramovich quay trở lại cách làm cũ: Bỏ tiền để mua thành công. Còn làm như thế nào và làm tới đâu, có llại phải chờ Jose Mourinho trả lời.



Phạm Giang

Bình luận
vtcnews.vn