Mourinho tự nhận mình là HLV xuất sắc nhất năm

Thể thaoThứ Hai, 22/11/2010 04:12:00 +07:00

(VTC News) - Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, Jose Mourinho khẳng định ông xứng đáng với danh hiệu huấn luyện viên xuất sắc nhất năm 2010.

(VTC News) - Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, Jose Mourinho khẳng định ông xứng đáng với danh hiệu huấn luyện viên xuất sắc nhất năm 2010.

So với cuộc đua giành danh hiệu QBV FIFA 2010 của các cầu thủ, cuộc đua giành giải “bóng vàng” huấn luyện cũng không kém phần quyết liệt. Hiện đã có những ứng cử viên tiềm năng như Josep Guardiola, Carlo Ancelotti, Van Marwijk, Joachim Loew. Nhưng theo giới chuyên môn, hai “ngôi sao” sáng giá nhất sẽ là huấn luyện viên Jose Mourinho và Vicente del Bosque.

"Tôi xứng đáng với danh hiệu HLV xuất sắc nhất năm 2010".

Trên phương diện CLB, thành tích của “người đặc biệt” rất ấn tượng. Mùa trước ông cùng Inter Milan giành “cú ăn ba” vĩ đại (vô địch Serie A, Coppa Italia, Champions League). Không những thế, kể từ khi dẫn dắt Real, Jose Mourinho chưa hề phải nhận lấy một thất bại nào. Hiện Real của chiến lược gia người Bồ đang ngạo nghễ ở ngôi đầu La Liga, với 32 điểm, ghi được 33 bàn thắng và chỉ 6 lần để thủng lưới.

Nhưng nếu xét thành tích ở đội tuyển quốc gia thì Jose Mourinho không thể sánh với HLV Vicente del Bosque. Bởi dưới sự chèo lái của “ngài râu kẽm”, Tây Ban Nha đã lên ngôi vô địch World Cup 2010 một cách đầy thuyết phục. Tuy nhiên, ở những trận giao hữu gần đây, TBN lại thể hiện một phong độ đáng thất vọng khi để thua đậm trước Argentina (1-4) và Bồ Đào Nha (0-4).

“Tôi tin mình xứng đáng với danh hiệu HLV xuất sắc nhất năm. Tất nhiên, niềm tin của tôi không có nghĩa là tôi sẽ đoạt được giải thưởng. Ví dụ, ở Italia, có hai giải thưởng giành cho huấn luyện viên xuất sắc nhất. Một được bầu chọn bởi các cầu thủ, tôi được 88% số phiếu bầu. Còn một được quyết định bởi các huấn luyện viên. Cái này thật khó nói trước điều gì”, Jose Mourinho nói.

Cũng nhân buổi trả lời phỏng vấn này, “người đặc biệt” còn cho biết ông không cảm thấy lo lắng khi Real phải thi đấu trên sân của Barca ở vòng đấu tiếp theo của La Liga. Bởi dù đây là trận Siêu kinh điển của bóng đá Tây Ban Nha, nhưng kết quả của nó chưa thể quyết định đến chức vô địch mùa này.

Tam Nông (tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn