Mourinho trổ tài làm 'thánh dự'

Thể thaoThứ Ba, 03/06/2014 07:07:00 +07:00

(VTC News) - Với vai trò là đại sứ bóng đá toàn cầu của Yahoo, HLV Jose Mourinho đã đưa ra dự đoán về những đội tuyển sẽ vượt qua vòng đấu bảng World Cup 2014.

(VTC News) - Với vai trò là đại sứ bóng đá toàn cầu của Yahoo, HLV Jose Mourinho đã đưa ra dự đoán về những đội tuyển sẽ vượt qua vòng đấu bảng World Cup 2014.



Trong một chương trình của Yahoo! Sport, HLV Jose Mourinho đã đưa ra dự đoán về những đội tuyển sẽ vượt qua vòng đấu bảng World Cup 2014. Sau đây là những dự đoán của "Người đặc biệt".


Ở bảng A, Mourinho không ngần ngại điền tên đội chủ nhà Brazil cho vị trí nhất bảng. Ông có hơi phân vân với vị trí còn lại khi Croatia và Mexico có thực lực tương đối bằng nhau. Nhưng cuối cùng, sau thoáng suy nghĩ, “Người đặc biệt” đã quyết định chọn đội bóng của tiền đạo đang khoác áo Man Utd - Chicharito.


Mourinho trổ tài làm “thánh dự”
 Mourinho chọn ĐT Hà Lan vượt qua vòng bảng vì tình cảm bạn bè


Đối thủ của Brazil ở vòng knock-out được Mourinho chọn là ĐT Hà Lan. Theo ông, ngôi đầu bảng B sẽ khó thoát khỏi tay nhà ĐKVĐ Tây Ban Nha. Chính vì thế, dù “sống thiên về tình cảm” nhưng Mourinho đành phải chọn con đường đầy gian nan nếu muốn tiến sâu dành cho “người bạn cũ” - HLV Louis Van Gaal. 


Song, ông cũng cảnh báo Tây Ban Nha, Hà Lan cần phải hết sức cảnh giác trước Chile - đội bóng có khá nhiều nhân tố đột biến như Alexis Sanchez, Mauricio Isla. Và tiên quyết cẩn thận trước tinh thần thi đấu của Australia - đội bóng đã từng suýt đánh bại Italia ở World Cup 2006.


Ở bảng C gồm các ĐT Colombia, Hy Lạp, Bờ Biển Ngà và Nhật Bản, Mourinho đưa ra kết quả nhanh chóng với ngôi đầu thuộc về Hy Lạp - đội bóng có lối chơi đầy kỉ luật đúng với phong cách của ông, ngôi nhì dành cho Bờ Biển Ngà - vì ĐT này được xây dựng nền tảng khá vững chắc từ những ngôi sao thi đấu tại châu Âu.

Những “biến cố” có khả năng xảy ra sẽ tùy thuộc rất nhiều vào phong độ của hai đội còn lại là Colombia và Nhật Bản - những ĐT đã có những bước phát triển mạnh mẽ trong thời gian gần đây. 


Bảng đấu World Cup 2014
 Bảng đấu World Cup 2014


Điều làm Mourinho băn khoăn nhất là việc chọn ra 2 cái tên ở bảng D tử thần. Sau một hồi lưỡng lự với câu nói: “Nếu tôi cho ĐT Anh loại thì chắc họ sẽ không cho tôi làm huấn luyện tiếp tại đây đâu”, Mourinho loại Uruguay và Costa Rica để chọn Anh và Italia. 


Tại bảng E, Mourinho đặt niềm tin khá nhiều vào Pháp: “Tôi không tin rằng Pháp sẽ sụp đổ”. Sự lựa chọn tiếp theo của Mou là Thụy Sỹ, đội tuyển đã tiến bộ rất nhiều trong vài năm gần đây. Bảng F, "Người đặc biệt" không ngần ngại đặt cửa cho Argentina với Messi sẽ đi tiếp. Vé còn lại sẽ thuộc về những “chú đại bàng xanh” Nigeria.


16 đội mà Mourinho dự đoán sẽ vượt qua vòng bảng tại World Cup 2014
 16 đội mà Mourinho dự đoán sẽ vượt qua vòng bảng tại World Cup 2014


Lại thêm một chút lưỡng lự từ Mourinho ở dự đoán về bảng H. Theo ông, Đức, Bồ Đào Nha, Ghana và Mỹ đều sẽ có điểm. Nhưng xét về thực lực chiều sâu, Mourinho chọn Đức ở ngôi đầu, xếp ngay sau là Bồ Đào Nha. 


Cuối cùng, ở bảng H, tuy đánh giá rất cao thế hệ tài năng của ĐT Bỉ, nhưng Mourinho dự đoán Nga của HLV lão làng Capello sẽ giành ngôi đầu bảng. 


Hoàng Tùng

Bình luận
vtcnews.vn