'Mourinho thù vặt, nhục mã nữ bác sỹ Chelsea xinh đẹp'

Thể thaoThứ Năm, 13/08/2015 09:00:00 +07:00

Quyết định kỷ luật bác sỹ Eva Carneiro sau trận Chelsea gặp Swansea khiến Mourinho bị chỉ trích thậm tệ.

Quyết định kỷ luật bác sỹ Eva Carneiro sau trận Chelsea gặp Swansea khiến Mourinho bị chỉ trích thậm tệ.

Sự việc xảy ra trong trận Chelsea hòa Swansea 2-2 vào cuối tuần trước khi bác sĩ Eva Carneiro lao vào sân chăm sóc cho tiền vệ Eden Hazard khiến khi đó trên sân Chelsea chỉ con 9 cầu thủ. Điều này khiến HLV Mourinho tức giận và ông gọi hành động của Eva Carneiro là "hấp tấp, nóng vội và thiếu kiến thức bóng đá".

Sau đó, đến ngày 12-8, HLV Mourinho kỷ luật bác sĩ Eva Carneiro, cấm cô tham gia gần như tất cả các hoạt động cùng đội bóng. Điều này khiến Mourinho bị chỉ trích thậm tệ.

Cựu danh thủ người Anh Gary Lineker viết mỉa mai trên twitter: "Ai nộp đơn làm bác sĩ tại Chelsea phải có kiến thức bóng đá. Còn đòi hỏi kiến thức về y tế thì chưa biết".

  Mourinho mắng Eva Carneiro
Các cổ động viên cũng đứng về phía bác sĩ Eva Carneiro. Mới nhất, Hiệp hội y khoa bóng đá (FMA) cũng đã lên tiếng bênh vực Eva Carneiro.

Eamonn Salmon, cựu bác sĩ vật lí trị liệu tại Manchester City và hiện là Giám đốc điều hành FMA, viết: "Nếu một cầu thủ bị chấn thương hoặc có dấu hiệu bị chấn thương và ra dấu cần được chăm sóc, trọng tài phải có nhiệm vụ cho phép các nhân viên y tế vào sân.

Vào thời điểm đó, cầu thủ trở thành bệnh nhân và dĩ nhiên nhiệm vụ chăm sóc họ thuộc về nhân viên y tế của đội bóng và nhiệm vụ này không phụ thuộc vào ý thích của bất kỳ ai, dù đó là đội bóng đã thuê họ. Hiệp hội y khoa bóng đá hoàn toàn ủng hộ hành động của các đồng nghiệp trong vụ việc này bởi họ đã hành xử một cách chuyên nghiệp và chính trực, hoàn toàn hiểu luật và luôn mang nghĩa vụ chăm sóc bệnh nhân".


Song song đó, Peter Brukner, người từng là trưởng bộ phận y tế của CLB Liverpool nay đã chuyển sang làm trưởng bộ phận y tế tuyển cricket của Úc yêu cầu HLV Mourinho phải xin lỗi Eva Carneiro vì đã "nhục mạ công khai" vị bác sĩ này.
Hazard nằm sân sau pha va chạm với cầu thủ Swansea
Hãng tin dẫn lời bác sĩ Brukner: "Việc này (hành động của Eva Carneiro) không liên quan gì tới vị HLV trưởng. Bác sĩ đội bóng có bao giờ nói với HLV phải xếp ai đá tiền đạo hay phải đá với sơ đồ 4-3-3. Trong chuyện này, bác sĩ đúng 100% còn vị HLV kia sai hoàn toàn. Eva Carneiro đã bị làm bẽ mặt công khai trước rất đông khán giả trong khi không làm gì sai. Vị HLV ấy phải công khai xin lỗi và không vì chuyện này mà giáng chức người bác sĩ".

Nhà báo nổi tiếng Marcotti thì đặt vấn đề: "Mourinho: Nổi cáu thật hay lại là trò tâm lý?".

Trong bài báo này, Marcotti viết: "Lại là câu hỏi xưa cũ. Bất cứ khi nào Jose Mourinho nổi giận, dù là chê bai UNICEF, móc mắt trợ lý HLV của đối phương hay đưa ra một tuyên bố ầm ĩ với báo chí, ông hành xử theo cảm xúc của mình, hay chỉ là một toan tính lạnh lùng để khích bác, chọc giận đối thủ và xốc lại tinh thần cho đội nhà?

Không ai biết. Câu trả lời của bạn tùy thuộc vào việc bạn nghĩ Mourinho là con người như thế nào. Chelsea đã chơi rất nghèo nàn ở trận hòa 2-2 trên sân nhà trước Swansea tối thứ Bảy và những bình luận của Mourinho sau trận đấu về đội ngũ y tế của ông khiến mọi sự tập trung cả vào các bác sĩ.

Điều này đặc biệt đúng vì một trong số đó, bác sĩ Eva Carneiro, vô tình lại là nhân viên y tế có lẽ là nổi tiếng nhất ở Premier League, đơn giản bởi cô là một phụ nữ hiếm hoi trong thế giới gần như chỉ toàn của đàn ông.
 Bác sỹ Chelsea hóa trang trong sinh nhật David Luiz
Sự việc xảy ra khi Eden Hazard ngã xuống sân và có lẽ đã chấn thương. Các bác sĩ chạy vào sân như thường lệ, Hazard rời sân nhưng được trở lại chỉ khoảng một phút sau đó. Vốn chỉ còn 10 người sau thẻ đỏ cho Thibaut Courtois, Chelsea đã phải chơi với 9 người cho tới khi Hazard trở lại.

Mourinho đã chỉ trích dữ dội các bác sĩ trong trận đấu và lại nhấn mạnh điều đó ở cuộc họp báo. “Tôi không hài lòng với đội ngũ y tế, họ quá ngây thơ”, ông nói. “Dù là người giữ quần áo, bác sĩ hay thư ký trong khu vực kỹ thuật, bạn phải hiểu trận đấu. Bạn phải biết khi đã mất một người, thì cần phải đánh giá rất chính xác tình trạng của một cầu thủ để xem anh ta có gặp phải vấn đề gì nghiêm trọng hay không. Tôi khá chắc là Eden không gặp vấn đề gì lớn. Cậu ấy chỉ mệt và hơi đuối sức”.

Nhưng cũng phải nhắc rằng Carneiro đã làm công việc hiện giờ của cô được 5 năm, chứ không phải là một tay mơ mới vào nghề. Thêm nữa, nếu Hazard không muốn các bác sĩ vào sân, anh có thể dễ dàng xua tay bảo họ đi ra. Cuối cùng, đó còn là một lựa chọn của Mourinho. Ông là người có quyền quyết định tối cao ở Chelsea trên sân bóng. Vì thế, nghi ngờ cơn giận khó hiểu của HLV người Bồ Đào Nha không hề là điều vô lý".
Clip: Chelsea 2-2 Swansea

Nguồn: TTO, TTVH
Bình luận
vtcnews.vn