Mourinho thay Wenger, điên rồ nhưng lý tưởng

Thể thaoThứ Tư, 20/02/2013 04:00:00 +07:00

(VTC News) - Nếu Arsene Wenger không còn dẫn dắt Arsenal, thì người ngồi ghế huấn luyện viên trưởng ở đây, không ai thích hợp hơn Mourinho

(VTC News) - Nếu Arsene Wenger không còn dẫn dắt Arsenal, thì người ngồi ghế huấn luyện viên trưởng ở đây, không ai thích hợp hơn Mourinho.


Hy vọng cuối cùng của Arsenal để cứu vãn một mùa giải thất bát đã gần như không còn khi họ để thua tan tác 1-3 trước Bayern Munich. Bất chấp việc Arsene Wenger vẫn mơ về một cuộc lội ngược dòng tại Alianz Arena nhưng đối với những người thực tế, họ đều hiểu rằng chuyến du hành của Pháo thủ tại Champions League mùa này đã kết thúc.

Wenger gần như sẽ có mùa giải thứ 8 trắng tay cùng Arsenal 

Kém MU 21 điểm tại Premier League, gần như bị loại tại Champions League, còn FA Cup và Capital One Cup đã "mất dạng" từ lâu, có đến 90% khả năng đội chủ sân Emirates sẽ có mùa giải thứ 8 liên tiếp trắng tay trên mọi mặt trận. Thế nên, vẫn còn đến 3 tháng nữa mùa bóng mới kết thúc, rất nhiều cổ động viên The Gunners đã nghĩ đến chuyện Giáo sư sẽ ra đi sau 16 năm trời gắn bó.

Thực tế không phải đến bây giờ, tương lai của Arsene Wenger mới được bàn đến. Cách đây 3 năm, khi Real Madrid chưa bổ nhiệm Jose Mourinho và vẫn đang tìm một thuyền trưởng mới cho Kền kền trắng, họ đã liên hệ với Wenger. Nhưng khi đó, nhà cầm quân người Pháp chọn ở lại Emirates, bất chấp những ưu đãi hậu hĩnh mà Real đưa ra.

Gần hơn nữa, 1 năm trước ở PSG, đội bóng nước Pháp cũng bóng gió đánh tiếng với Giáo sư về thay thế Ancelotti. Tuy nhiên, sự kiên định cùng những ước mơ còn dang dở đã giữ chân Wenger ở lại.

Trong khi đó, suốt 9 năm qua, năm nào Mourinho cũng có danh hiệu 

Nhưng mọi chuyện giờ đã rất khác. Thành công trong công việc đẩy mạnh doanh thu và phát triển thị trường, đồng thời trở thành một thương hiệu lớn trong giới thể thao chẳng thể bù đắp nổi thành tích trên sân cỏ của Arsenal. Họ phải duy trì chính sách bán sao qua từng năm, và trở thành một đối thủ “hạng xoàng” trong mắt các ông lớn.

Phải chăng đã đến lúc Arsene Wenger nên ra đi để Arsenal có thể tìm tới những danh hiệu dưới tay một vị huấn luyện viên khác, giàu khát khao và nhiệt huyết hơn.

Giống như Mourinho chẳng hạn.

Thực tế, chuyện Người đặc biệt đến làm việc tại Emirates cũng chẳng phải là điều quá xa vời. Nên nhớ, tương lai của chiến lược gia người Bồ hiện đang không được đảm bảo tại Bernabeu. Ông chắc chắn vẫn đang tìm một bến đỗ mới, đủ tiềm năng để chinh phạt các đấu trường từ quốc nội đến châu Âu, và Arsenal rõ ràng là ý tưởng không tồi.

Kể từ năm 2003, khi Mourinho lần đầu tiên giành được chức vô địch Bồ Đào Nha cùng Porto, ông luôn giành được ít nhất một danh hiệu vào cuối mỗi mùa giải. Ngay cả khi bị MU vượt mặt năm 2007 hay núp dưới bóng của Barca năm 2011, những đội bóng của Mou luôn kiếm tìm được những danh hiệu để thay thế (FA Cup và Cúp Nhà vua).

Mourinho đã từng dẫn dắt tới 4 CLB ở 4 quốc gia khác nhau đi tới thành công 

Chi tiết cực kỳ quan trọng này chắc chắn sẽ khiến các ông chủ của đội bóng áo đỏ trắng phải để ý. Bởi ngay cả những vị thuyền trưởng đại tài khác của bóng đá thế giới hiện nay như Alex Ferguson, thỉnh thoảng cũng có mùa giải trắng tay.

Vấn đề với cả Arsenal lẫn Mourinho vào lúc này chỉ là: Họ chưa bao giờ muốn thuộc về nhau. Trong khi vị thuyền trưởng hiện tại của Real Madrid luôn “đá đểu” Pháo thủ khi ông còn dẫn dắt Chelsea, thì bản thân đội bóng phía bắc thành London lại không khoái lối chơi thực dụng, thiên về tính hiệu quả của Mou.

Tuy nhiên, tất cả có thể được dàn xếp chỉ bằng một kết quả: danh hiệu. Cả Arsenal lẫn Mourinho đang cực kỳ khao khát điều ấy, và những chiếc cúp, biết đâu lại mang họ tới gần nhau.

Những con số4: Số đội bóng mà Mourinho đã dẫn dắt
9: Số năm liên tiếp mà Mourinho liên tục có cúp
20: Số danh hiệu mà Mourinho giành được trong 9 năm qua



Giang Hương

Bình luận
vtcnews.vn