Mourinho thán phục: Hậu vệ Juventus có thể đến Harvard dạy đá bóng

Thể thaoThứ Tư, 24/10/2018 13:59:00 +07:00

Nghe HLV Jose Mourinho tâng bốc Juventus sau trận thua tâm phục khẩu phục của MU, có lẽ không ít CĐV Quỷ đỏ cũng như chính "Người Đặc Biệt" đều chạnh lòng khi nghĩ về hoàn cảnh của đội nhà.

Manchester United chỉ thua với cách biệt 1 bàn trong cuộc tiếp đón Juventus đêm qua. Tuy nhiên đó là một thất bại tâm phục khẩu phục của Quỷ đỏ khi họ trải qua hiệp 1 hoàn toàn lép vế và bất lực trong hiệp 2. HLV Jose Mourinho cũng phải thừa nhận rằng MU chưa đủ tầm để "ngồi chung mâm" với Juventus hay cạnh tranh ngôi đầu bảng.

"Tôi phải thừa nhận Juventus ở một đẳng cấp khác", HLV người Bồ Đào Nha phát biểu sau trận đấu.

"Ngay từ khi có kết quả bốc thăm chúng tôi đã hiểu rằng phải cạnh tranh vị trí nhì bảng với Valencia và đó là điều chúng tôi đang hướng tới. Chúng tôi vừa đối đầu với một trong những ứng viên mạnh nhất cho chức vô địch Champions League và đã làm hết sức có thể.

Chúng tôi có thể giành được một kết quả khác, nhất là với những gì thể hiện ở hiệp 2. Chúng tôi không làm được như vậy vì Bonucci và Chiellini. Họ có thể đến Đại học Harvard để dạy cách đá trung vệ. Thật tuyệt vời. Họ có cầu thủ xuất sắc ở mọi vị trí".

truc tiep mu vs juventus (7) 15

Mourinho sững sờ nhìn MU thủng lưới sớm trong hiệp 1.

HLV Mourinho hết lời khen ngợi Juventus về mọi mặt. Theo vị HLV trưởng của Quỷ đỏ, nhà đương kim vô địch Serie A có đội hình xuất sắc và dành nhiều lời khen cho cặp trung vệ Leonardo Bonucci và Giorgio Chiellini, chưa kể tới các ngôi sao tấn công. Bên cạnh đó, Mourinho cũng nói đến một yếu tố khác cho thấy đẳng cấp của Juventus là tham vọng.

"Juventus đã vô địch Serie A bảy năm liền, vào chung kết Champions League 2 lần trong 4 hay 5 năm gần nhất và họ vẫn chưa thỏa mãn. Họ muốn nhiều hơn. Họ có Gonzalo Higuain, Mario Mandzukic, Dybala và vẫn muốn hơn nữa. Họ muốn có Ronaldo. Họ mua cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Một đội bóng lớn, với bề dày lịch sử và khao khát cho tương lai. Họ làm mọi thứ để giành cú ăn ba vì đó là điều họ muốn", nhà cầm quân người Bồ Đào Nha cho biết.

Trên thực tế những phát biểu đề cao đối thủ không phải là điều lạ lẫm của các HLV, ngay cả với Mourinho. Tuy nhiên khi nghe những lời như vậy sau trận thua đêm qua, có lẽ không ít người cảm thấy rằng đó là một cách "đi vòng" của vị HLV trưởng Quỷ đỏ để ám chỉ hoàn cảnh của đội nhà đang u ám ra sao. Ông nói về sự bất lực của MU trong hiệp 2: "Tôi chẳng có lựa chọn nào trên ghế dự bị để tăng cường sức tấn công cả". 

"Người Đặc Biệt" đề cao sức mạnh và tham vọng của Juventus, trong khi đó là những điều mà MU không có ở thời điểm hiện tại hoặc ông không cảm nhận được từ chính đội bóng của mình. Trong cơn khủng hoảng của Quỷ đỏ ở mùa giải năm nay, truyền thông Anh không ít lần nhắc tới việc ban lãnh đạo MU không đáp ứng được yêu cầu nâng cấp đội hình, không mang về những bản hợp đồng chất lượng theo ý muốn của Mourinho. 

Có thể Mourinho tâng bốc Juventus hết lời để khiến cho thất bại của MU dễ được chấp nhận hơn. Nhưng những lời khen dành cho đối thủ cũng có thể mang một thông điệp ngầm tới ban lãnh đạo và CĐV Quỷ đỏ rằng với thực lực như hiện tại thì không thể đòi hỏi quá cao ở ông và các học trò.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn