Mourinho: Pogba là tiền vệ hay nhất thế giới

Thể thaoThứ Sáu, 19/08/2016 18:28:00 +07:00

Jose Mourinho đã dành cho Paul Pogba những lời khen có cánh dù tiền vệ 23 tuổi còn chưa có màn ra mắt Manchester United.

Cập bến Old Trafford với mức phí chuyển nhượng kỷ lục (89 triệu bảng) từ nhiều ngày trước, song phải đến hôm nay, Paul Pogba mới có cơ hội ra mắt Manchester United trong trận đấu chính thức do phải chịu án phạt cấm treo giò 1 trận từ Italia.

pogba

 

Trong phát biểu trước trận đấu gặp Southampton đêm nay, Jose Mourinho đã đặc biệt chú ý đến cậu học trò đắt giá nhất thế giới. Ông dùng từ "tốt nhất" để nói về đẳng cấp của Paul Pogba ở vị trí của mình.

"Cậu ấy là một trong những tiền vệ tốt nhất, nếu không muốn nói là tiền vệ tốt nhất thế giới hiện tại.

Tôi không lo lắng trước sức ép và Pogba cũng vậy. Cậu ấy rất bình tĩnh, thoải mái trong vai trò của một ngôi sao và chẳng hề gì nếu phải chịu áp lực từ nhiều hướng".

Tuy nhiên, Jose Mourinho lại khá dè chừng khi nói về khả năng giành Quả bóng vàng của cậu học trò. Theo chiến lược gia người Bồ Đào Nha, nếu muốn bước lên đỉnh cao thế giới, cầu thủ phải ghi thật nhiều bàn thắng như Lionel Messi hay Cristiano Ronaldo làm được. 10 năm sau trường hợp của Fabio Cannavaro, Quả bóng vàng chỉ còn là câu chuyện của những cầu thủ ghi bàn hàng đầu.

"Fabio Cannavaro là một trường hợp đặc biệt với Quả bóng vàng vào năm 2006 - thời điểm anh ấy là đội trưởng của đương kim vô địch thế giới Italia. Đó cũng là mùa giải không có quá nhiều cầu thủ xuất sắc.

Còn lại, Javier Zanetti hay Paolo Maldini hay các thủ môn xuất chúng chẳng bao giờ có Quả bóng vàng".

m4

 Muốn có Quả bóng vàng, phải ghi bàn như... Messi và Ronaldo

Nói về thành tích của Paul Pogba, Mourinho lại đối chiếu với Messi và Ronaldo.

"Pogba có thể ghi số bàn thắng ngang Messi hay Ronaldo không ư? Không quá 25%. Cậu ấy không thể ghi 20 bàn/ mùa. Pogba sẽ không có cơ hội nếu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới là cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng".

m2

 Pogba trước màn ra mắt vào đêm nay

Sau 1 tuần hồi phục thể lực và làm quen với đội bóng mới, Paul Pogba nhiều khả năng góp mặt trong trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 2 Premier League vào đêm nay, khi Manchester United chạm trán Southampton. Nếu được ra sân, Pogba cũng có màn "chào hỏi" sân Old Trafford sau hơn 4 năm xa cách.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn