Mourinho: 'Nhục nhã ư? Chỉ là trận thua đậm thôi mà!'

Thể thaoThứ Ba, 30/11/2010 08:12:00 +07:00

(VTC News) - Không ai ngờ màn trình diễn của Barca lại hoành tráng đến vậy, và cũng chẳng ai ngờ Real Moudrid lại vỡ trận nhanh đến vậy.

(VTC News) - 5-0. Một kết quả làm choáng váng giới túc cầu trên toàn thế giới. Không ai ngờ màn trình diễn của Barca lại hoành tráng đến vậy, và cũng chẳng ai ngờ Real-Moudrid lại vỡ trận nhanh đến vậy.

Đây thực sự là một thảm họa kinh hoàng cho dải thiên hà Real Madrid. Thất bại 0-5 trước Barca chính là một trong những trận thua nặng nề nhất từ trước đến nay của Real, đồng thời cũng là vết nhơ lớn nhất trong sự nghiệp của Mourinho. Đúng vào lúc 'Người đặc biệt' được kỳ vọng nhiều nhất thì ông lại... tắt điện và bất lực nhìn các học trò "sống dở chết dở" ở Nou Camp.

Mourinho vẫn rất "ngạo nghễ" sau trận thua kinh hoàng của Real.
Phát biểu sau trận đấu, Mourinho đã không giấu nổi vẻ thất vọng: “Khi bạn để thua tới 5 bàn không gỡ thì đó hẳn là một sự thật chẳng lấy gì làm dễ chịu. Nhưng đơn giản là một đội chơi quá hay và chiến thắng, còn một đội đá quá dở và xứng đáng thua. Song đây cũng chỉ là một thất bại giống như bao thất bại khác. Chức vô địch cuối cùng mới là quan trọng. Tuần trước chúng tôi đứng đầu với 1 điểm nhiều hơn Barca, giờ thì kém họ 2 điểm. Đấy mới là điều Real thực sự quan tâm ở thời điểm này".

Lối chơi của Real khiến Mourinho cũng phải... buồn ngủ.

Dẫu vậy, Mourinho cũng không quên cảnh báo Barca: “Mùa giải trước tôi đã thất bại cùng Inter trong lần đầu tiên đến đây. Mọi người khi ấy đã cười vào mũi chúng tôi nhưng sau đó Inter đã trở lại và giành quyền vào chơi trận chung kết Champions League. Tôi xin nhắc lại, Barca là 1 sản phẩm hoàn hảo còn Real mới chỉ đang trong quá trình hoàn thiện mà thôi”.

Cùng chung quan điểm với ông thày, tiền vệ Xabi Alonso cũng thừa nhận thất bại: “2 bàn thua từ quá sớm đã khiến chúng tôi mất tinh thần và tạo điều kiện dễ dàng cho Barca chơi thứ bóng đá của mình. Họ là đội chơi hay hơn, còn chúng tôi sẽ phải nhìn lại mình xem đã mắc những sai lầm như thế nào để cùng nhìn về tương lai phía trước".

Guardiola chứng tỏ mình vĩ đại hơn hẳn Mourinho?
Ở bên kia chiến tuyến, HLV Pep Guardiola của Barca không giấu sự hài lòng của mình sau chiến thắng lịch sử của đội nhà: “Tôi hoàn toàn mãn nguyện với màn trình diễn của các cầu thủ, đặc biệt là cái cách mà chúng tôi đã đánh bại họ. Tôi xin gửi chiến thắng này cho Rexach và Cruyff, những người đã dạy cho chúng tôi cách chơi bóng. Sau 15 năm, người ta sẽ lại phải thừa nhận rằng không một đội bóng nào trên thế giới mang lại nhiều sự phấn khích như Barca". Mặc dù rất hạnh phúc với chiến thắng vừa giành được, chiến lược gia trẻ tuổi vẫn rất thực tế khi thừa nhận: "Sự thật là 3 điểm ở trận đấu này cũng giống 3 điểm của chiến thắng khác. Mùa giải vẫn còn dài và các cầu thủ cần phải giữ đôi chân của mình trên mặt đất”.


Nhạc Dương

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UH gửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.

Bình luận
vtcnews.vn