Mourinho nài nỉ Perez bỏ tiền mua Maicon

Tổng hợpThứ Năm, 15/07/2010 06:21:00 +07:00

(VTC News) - Mourinho đang cố thuyết phục ngài Florentino Perez bỏ ra 35 triệu euro để chiêu mộ “siêu hậu vệ” Maicon của Inter.

(VTC News) - Thông tin từ báo giới TBN và Italia cho biết, huấn luyện viên Jose Mourinho đang cố thuyết phục ngài Florentino Perez bỏ ra 35 triệu euro để chiêu mộ “siêu hậu vệ” Maicon của Inter.

Vừa khi chuyển đến thi đấu cho Inter Milan từ Monaco hồi năm 2006, Maicon đã hoà nhập rất nhanh với môi trường thi đấu khắc nghiệt ở Serie A. Với khả năng công thủ toàn diện bên cánh phải, hậu vệ này làm nhiều người nhớ lại thời kỳ đỉnh cao của Cafu.

Maicon, "siêu hậu vệ" của Inter và Brazil.

Dưới thời Jose Mourinho, Maicon là “lá bài” rất quan trọng trong lối chơi của Nerazzurri. Ở mùa giải vừa qua, dù thi đấu ở vị trí hậu vệ, Maicon vẫn đem về cho đội bóng 7 bàn thắng, trong số này có những pha lập công có tính chất quyết định đến kết quả cuối cùng của trận đấu.

Còn ở đội tuyển Brazil, vị trị hậu vệ phải gần như là sự “độc quyền” của cầu thủ thuộc biên chế Inter, dù Daniel Alves có phong độ cực “khủng” trong màu áo của Barcelona. Thế nên, ở World Cup 2010, Alves buộc phải chuyển lên đá ở vị trí tiền vệ phòng ngự, để lại đất diễn cho Maicon bên phía hành lang cánh phải.

Chính phong độ ấn tượng này đã khiến rất nhiều CLB lớn ở châu Âu để ý đến Maicon. Chelsea từng sẵn sàng trả cho Inter số tiền 25 triệu euro để mua “Cafu mới”, nhưng không đủ sức thuyết phục Chủ tịch Moratti. Theo ông trùm dầu mỏ, giá của Maicon phải ngang ngửa với giá của Cristiano Ronaldo. Trong khi đó, hồi mùa Hè năm ngoái, cựu cầu thủ Monaco cũng đã đồng ý gia hạn hợp đồng với Inter đến năm 2014.

Hai thầy trò sẽ tái hợp ở Real?

Tuy nhiên, vào lúc đội chủ sân Bernabeu đang nắm chút lợi thế, bởi Mourinho từng là thầy cũ của Maicon. Hơn nữa, chính cầu thủ người Brazil cũng từng bày tỏ nguyện vọng đến La Liga đầu quân cho Kền Kền. Vấn đề còn lại bây giờ là mức giá thỏa thuận giữa hai bên.

Theo Sportmediaset.it, Real đã đưa ra lời đề nghị 25 triệu euro, nhưng phía Inter đã  thẳng thừng từ chối. Đội bóng của Italia muốn ngài Perez bỏ thêm 10 triệu euro nữa, nhưng nhân vật quyền lực nhất của “nhà trắng” vẫn chưa hồi đáp. Thế nên, ngài Jose Mourinho, vừa trở lại Tây Ban Nha làm việc đã lên tiếng thuyết phục cha đẻ của chính sách galacticos bỏ thêm tiền để nhanh chóng tậu “hàng khủng” trước sự dòm ngó của nhiều ông lớn.

Ngài Perez lưỡng lự, có lẽ bởi Sergio Ramos đã có một kỳ World Cup tuyệt hay trên đất Nam Phi ở vị trí hậu vệ phải trong màu áo ĐTQG TBN. Thế nên, Real mua Maicon liệu có quá phung phí tiền của?

Song Mai(tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn