Mourinho, Maradona cạnh tranh suất HLV ĐT Bồ Đào Nha

Thể thaoThứ Sáu, 17/09/2010 07:36:00 +07:00

(VTC News) - Liên đoàn bóng đá Bồ Đào Nha đang cố gắng để mời huấn luyện viên Jose Mourinho dẫn dắt đội bóng quê hương trong 2 trận đấu vòng loại tiếp theo.

(VTC News) - Liên đoàn bóng đá Bồ Đào Nha (FPF) đang cố gắng để mời huấn luyện viên Jose Mourinho dẫn dắt đội bóng quê hương trong 2 trận đấu vòng loại tiếp theo.

Theo thông tin mà báo chí bán đảo Iberia đưa ra vào ngày hôm qua, Chủ tịch FPF, Gilberto Madail và cựu Chủ tịch Joao Rodrigues, đã bay tới thủ đô Madrid để nói chuyện với người đại diện của Mourinho, "siêu cò" Jorge Mendes về triển vọng của thỏa thuận. Madail đã nói sau khi đặt chân tới Madrid :"Tôi tới đây để giải quyết chuyện về Mourinho và một số vấn đề khác."

Sau 2 kết quả đáng thất vọng mở đầu vòng loại Euro 2012 ( hòa 4-4 trên sân nhà với đảo Síp và thua 0-1 trước Na Uy), cả FPF và người hâm mộ bóng đá Bồ Đào Nha đều đang hy vọng, "Người đặc biệt "sẽ nhận lấy trách nhiệm dẫn dắt đội tuyển trong 2 trận đấu vòng loại vào tháng Mười sắp tới, gặp Đan Mạch và Iceland.

Record là tờ báo đầu tiên đưa tin về vụ việc này.

Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ liệu vị cựu huấn luyện viên của Inter và Chelsea có tham gia buổi họp sắp tới hay không, nên theo như lời ông Madail thì "việc đàm phán sẽ rất khó khăn" và "sẽ dựa nhiều vào mối quan hệ tốt đẹp giữa Liên đoàn bóng đá TBN và BĐN". Còn theo nguồn tin từ SIC, thì FPF sẽ đề nghị với Mourinho một vài cái tên có thể tham gia vào ban huấn luyện để vị chiến lược gia 47 tuổi này lựa chọn những trợ lý cho mình.

Khó khăn lớn nhất bây giờ có lẽ đến từ phía ban lãnh đạo câu lạc bộ Real Madrid, khi mà họ có vẻ không mặn mà lắm với việc để huấn luyện viên của mình phân tâm vì một công việc khác. Giám đốc đối ngoại của Real, Emilio Butragueño hôm qua đã khẳng định rằng, ông chưa nhận được bất cứ văn bản nào từ phía Liên đoàn bóng đá Bồ Đào Nha về đề nghị này. Ông phát biểu: "Đây là điều rất mới và hầu như chưa có tiền lệ. Tôi sẽ không thể nói gì hơn vào lúc này vì chúng tôi chưa nhận được bất cứ thông tin chính thức nào. Tuy nhiên nếu những tin đồn là đúng sự thật thì hãy chờ xem câu lạc bộ sẽ quyết định như thế nào".

Ngoài ra, Diego Maradona cũng là một ứng cử viên nặng ký cho chiếc ghế nóng mà Carlos Queiros bỏ lại.

Chí Thiện
Bình luận
vtcnews.vn