Mourinho lôi trò cưng đến Real Madrid?

Thể thaoChủ Nhật, 02/05/2010 04:05:00 +07:00

(VTC News) - Jose Mourinho nhiều khả năng sẽ chuyển đến dẫn dắt Real Madrid, và Frank Lampard cũng có thể nối gót "Người đặc biệt" tới Bernabeu.

(VTC News) - Real Madrid đang xếp sau kình địch Barcelona ở La Liga. Nếu Kền kền trắng tay mùa này, HLV Manuel Pellegrini nhiều khả năng sẽ không còn ở Bernabeu sau khi mùa bóng kết thúc. Bởi vậy, Club Blanco đã nhắm tới Jose Mourinho như giải pháp thay thế cựu HLV Villarreal. Nếu đến Madrid, "Người đặc biệt" có thể sẽ kéo theo học trò cưng của mình khi còn ở Chelsea, Frank Lampard.

Tiền vệ người Anh có thể sẽ là nhân tố quyết định giúp Chelsea vượt qua Liverpool trong trận đấu ngày hôm nay, và nếu MU không vượt qua được Sunderland sau đó 2 giờ, The Blues sẽ nắm chắc chiếc cúp vô địch Premier League 2009/2010. Và sau đó, Chelsea sẽ có cơ hội giành cú đúp khi chơi trận Chung kết FA Cup với Portsmouth ngày 14/5. Ở ĐTQG, người hâm mộ kỳ vọng Lampard sẽ đưa Tam sư đến với danh hiệu quán quân thế giới sau 44 năm.

Họ sẽ lại đứng cùng nhau một lần nữa? 

Một quan chức trong BLĐ của Real cho hay: "Anh ta là một tiền vệ đặc biệt với khả năng ghi bàn xuất sắc dù chơi ở vị trí tiền vệ. Chúng tôi bị Frank hấp dẫn và muốn có sự phục vụ của anh ấy sau khi World Cup kết thúc. Real còn muốn có Jose Mourinho và nếu Mourinho đến Bernabeu, Lampard sẽ khó mà từ chối cơ hội được thi đấu cho một CLB xuất sắc mọi thời đại và dưới sự dẫn dắt của người đã giúp anh ấy nổi tiếng".

Chính Jose Mourinho cũng thừa nhận ông muốn đưa cậu học trò cũ cùng đến La Liga. "Tôi luôn yêu quý Frank và tôi muốn có cậu ấy ở bất cứ CLB nào tôi dẫn dắt. Sẽ rất tuyệt vời cho Frank nếu kết thúc sự nghiệp ở Real Madrid. Sau khi tôi đưa Inter đến trận Chung kết Champions League ở Bernabeu, tôi sẽ cân nhắc xem có nên ở lại SVĐ đó hay không và nếu có, tôi muốn Lampard đi cùng".

Tất nhiên Roman Abramovich và Carlo Ancelotti sẽ không muốn bán đi xương sống của CLB, người đã đóng vai trò quan trọng trong thành công của Chelsea 7 năm qua. Nhưng có vẻ như họ sẽ khó cưỡng lại nếu được đề nghị bán tiền vệ 31 tuổi với giá chuyển nhượng vào khoảng 30 triệu bảng. Lúc này The Blues đã đạt được thoả thuận mua con rể của Maradona, Sergio Aguero, từ Atletico Madrid với giá 40 triệu bảng. Nếu bán Lampard, Chelsea sẽ thu lại một khoản đáng kể để chi cho vụ mua "El Kun".

Khi Jose Mourinho đến Inter Milan vào mùa hè 2008, HLV người Bồ Đào Nha đã thuyết phục Lampard cùng đến Milan nhưng đội phó của Chelsea đã từ chối bằng cách gia hạn hợp đồng với Chelsea đến 2013.
Nhưng lần này, khi được chào mời đứng cùng hàng ngũ với những siêu sao hàng đầu thế giới như Cristiano Ronaldo hay Kaká và khả năng lớn được chơi dưới sự chỉ đạo của Jose Mourinho, Lampard có thể sẽ suy nghĩ lại.

Hoàng Quân (theo Daily Mail)
Bình luận
vtcnews.vn