Mourinho khiến áo đấu của Ronaldo, Kaka... bán ế

Thể thaoThứ Năm, 07/10/2010 07:25:00 +07:00

(VTC News) - Kể từ khi Jose Mourinho đặt chân đến sân Bernabeu, số áo đấu bán ra của Real Madrid đã giảm tới 20%.

(VTC News) - Theo khảo sát của tờ Donbalon, kể từ khi Jose Mourinho đặt chân đến sân Bernabeu, số áo đấu bán ra của Real Madrid đã giảm tới 20%.

Năm ngoái, sau khi bỏ ra 250 triệu euro để chiêu mộ nhiều ngôi sao hàng đầu trong  làng bóng đá thế giới như Cristiano Ronaldo hay Kaka, doanh thu từ áo đấu của Real đã tăng lên vùn vụt. Theo tờ A Bola (Bồ Đào Nha), chỉ 8 tháng sau khi sở hữu Cristiano Ronaldo, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã bán được hơn 1 triệu chiếc áo thi đấu của tiền vệ người Bồ, đem lại tổng doanh thu lên đến 100 triệu euro.

Số áo đấu bán ra của Real đang có xu hướng giảm.

Bên cạnh đó, Club Blanco còn được hưởng lợi từ quyền sở hữu 50% hình ảnh của cựu cầu thủ MU. Chưa hết, nhờ tên tuổi của Cristiano Ronaldo mà thương hiệu của Real ngày càng được mở rộng trên toàn thế giới.

Thế nên, dù mùa giải trước Real trắng tay toàn tập nhưng xét trên khía cạnh kinh tế, Club Blanco vẫn làm ăn có lãi khi tổng doanh thu của mùa 2009/10 cao hơn mùa 2008/09 (442.3 triệu euro so với 407.3 triệu euro).

Còn ở mùa giải này, Real cũng đưa về sân Bernabeu nhiều ngôi sao bóng đá đáng chú ý và đặc biệt là sự xuất hiện của huấn luyện viên Jose Mourinho. Tuy nhiên, số áo đấu bán ra của Real lại sụt giảm đáng kể. Theo như lý giải của tờ Donbalon thì do lối chơi có phần thực dụng của “người đặc biệt” đã khiến các CĐV trung thành không có hứng mặc trên mình chiếc áo của các thần tượng mỗi khi đến sân xem đội bóng con cưng thi đấu.

Một nguyên nhân nữa dẫn đến tình trạng trên là do HLV Jose Mourinho hạn chế các cầu thủ tiếp xúc nhiều với giới truyền thông, nên về mặt nào đó đã ảnh hưởng đến việc quảng bá hình ảnh của Real ra với công chúng.

Với tình hình này thì xem ra trong thời gian tới, BLĐ Real cũng như bản thân Jose Mourinho sẽ phải có những điều chỉnh cho phù hợp với thực tế đang diễn ra.

Tam Nông(tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn