Mourinho khiêm tốn: Sir Alex mới là đối thủ của Wenger, chứ không phải tôi

Thể thaoThứ Hai, 30/04/2018 07:20:00 +07:00

Jose Mourinho lạc quan với màn trình diễn của Manchester United, đồng thời khẳng định Sir Alex Ferguson, chứ không phải ông, mới đích thực là đối thủ của Arsene Wenger.

Manchester United vừa tiếp đà phong độ trong các trận đại chiến mùa này khi đánh bại Arsenal trên sân nhà với tỉ số 2-1, qua đó sở hữu 77 điểm/ 35 vòng và đã cầm chắc vị trí Á quân. Chiến thắng của Quỷ đỏ cũng là lần thứ 5 liên tiếp MU vượt qua đối thủ mạnh trong hơn 2 tháng qua, sau khi lần lượt đánh bại Chelsea, Liverpool, Manchester City và Tottenham.

Video: Manchester United 2-1 Arsenal

 

Tuy nhiên, Jose Mourinho vẫn khiêm tốn khi cho rằng: Sir Alex Ferguson mới là đối thủ thực sự của Arsene Wenger ở MU.

"Tôi không thấy Wenger sau trận đấu. Hôm nay là ngày nghỉ, và tôi sẽ tới London. Wenger còn trận đấu lớn đang chờ đợi ông ấy. Tôi hạnh phúc với những gì MU đã dành cho Wenger (trước trận đấu này). Tôi đã đề nghị đội bóng để Sir Alex Ferguson trao kỷ niệm chương cho Wenger, chứ không phải tôi, vì Sir Alex mới là đối thủ thực sự của Wenger, đặc biệt là ở MU. Câu chuyện của tôi với Wenger ở MU mới diễn ra được 2 năm.

Tôi vẫn mong mình có cơ hội được đối đầu với Wenger lần nữa. Tôi hy vọng trận đấu đó sẽ diễn ra trong khuôn khổ Ngoại hạng Anh, nhưng nếu không thì sao, ai biết được chứ? Chúng tôi vẫn có trận đấu lớn đang chờ đợi ở phía trước" - Mourinho kết luận.

4BAE76A600000578-0-image-a-27_1525023881915

 Mourinho (trái) cùng Sir Alex Ferguson dành sự tri ân cho Wenger. (Ảnh: Getty Images)

Theo Jose Mourinho, MU xứng đáng chiến thắng dù đã chơi không tốt trước Arsenal.

"Tôi không nghĩ toàn đội đã chơi tốt. Họ tạo ít cơ hội, chơi thiếu trách nhiệm và các cầu thủ thư giãn nhiều hơn (là chiến đấu). Tuy nhiên, MU đã thể hiện được khát vọng chiến thắng trong 20 phút cuối. MU thay đổi cục diện trận đấu khiến đối thủ khó chống đỡ hơn. Do đó, chúng tôi xứng đáng với chiến thắng.

Chúng tôi cần thêm 1 hoặc 2 điểm để chắc chắn cán đích trong top 3. Muốn giữ vị trí thứ 2, MU cần thêm 4 điểm nữa. Chúng tôi không còn xa so với vị trí chúng tôi xứng đáng có được. Nếu MU giành ngôi Á quân, đây sẽ là lần đầu toàn đội có được vị trí này sau 5 năm từ khi Sir Alex Ferguson chia tay sân Old Trafford. 

MU chưa đủ khả năng vô địch nước Anh thay vì về đích ở vị trí thứ 2, hay vô địch Champions League thay vì Europa League. Nhưng chúng tôi đủ tốt để đứng thứ 2 và vô địch vài danh hiệu, lọt vào vài trận chung kết. Tất nhiên, MU cần nhiều hơn thế" - Mourinho phân tích.

fellani 4

Fellaini ghi bàn ấn định chiến thắng cho MU trước Arsenal. (Ảnh: Reuters)

Khi được hỏi về tầm quan trọng của Ngoại hạng Anh và Champions League, Mourinho khẳng định.

"Giải đấu quan trọng nhất là giải đấu chúng ta giành chiến thắng. Khi tôi vô địch Champions League, tôi sẽ nói đó là danh hiệu quan trọng nhất. Khi tôi vô địch Ngoại hạng Anh, tôi sẽ nói đó là danh hiệu quan trọng nhất. Khi tôi không vô địch, tôi sẽ nói vô địch không quan trọng" - Mourinho chia sẻ.

Chiến lược gia 55 tuổi cũng dành sự tôn trọng cho HLV Arsene Wenger - người vừa có trận đấu cuối cùng trên sân Old Trafford trên cương vị HLV trưởng Arsenal.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn