Mourinho khen Ibrahimovic hết lời, thừa nhận Man Utd thắng chưa xứng đáng

Thể thaoThứ Hai, 27/02/2017 10:10:00 +07:00

Jose Mourinho thẳng thắn thừa nhận, Man Utd thắng không thuyết phục trước Southampton và đối thủ đã chơi hay hơn nhưng sự khác biệt giữa hai đội chính là ngôi sao Ibrahimovic.

Jose Mourinho đã lần thứ 2 được tận hưởng niềm vui chiến thắng trên cương vị HLV của Man Utd với chiếc cúp Liên đoàn. Quỷ đỏ vượt qua Southampton 3-2 sau một màn rượt đuổi tỷ số gay cấn trên sân Wembley.

Đây là một trận đấu tuyệt vời của Zlatan Ibrahimovic, anh ghi 2 bàn thắng: một từ chấm đá phạt trực tiếp và một từ quả đánh đầu dũng mãnh cuối trận đấu.

ibra-1

 Đây là một trận đấu tuyệt vời của Zlatan Ibrahimovic

Mourinho không thể hài lòng hơn với tiền đạo cao lớn của Man Utd. 

“Tôi nghĩ rằng, đơn giản mà nói về Ibrahimovic, anh ấy là cầu thủ của các trận cầu lớn và anh ấy thực sự đẳng cấp. Tại Man Utd, ngoài Ibra, chúng tôi cũng có những cầu thủ đẳng cấp khác. Paul Pogba là một ví dụ. Tuy nhiên, Ibra vẫn là người quan trọng nhất. Anh ấy đã thể hiện được vai trò trong trận đấu mà đối thủ của chúng tôi đã chơi tốt hơn.

Southampton thực sự chơi rất tốt. Họ xứng đáng có một kết quả tốt hơn, có thể là hiệp phụ hoặc loạt đá luân lưu chứ không phải một thất bại chỉ sau 90 phút.

Và nếu trận đấu kéo dài hơn, rất có thể chúng tôi sẽ gặp nhiều khó khăn. Bởi lẽ, họ (Southampton) còn nhiều năng lượng và nhiệt huyết.” – Mourinho nhận xét về đối thủ.

ibra-2

Jose Mourinho đã có chiếc cúp Liên đoàn Anh thứ 4 trong sự nghiệp 

Ông chia sẻ: “Tôi rất hạnh phúc với chiến thắng này, vui mừng với thực tế rằng mình đã vô địch giải đấu 4 lần, ngang bằng với người vĩ đại nhất (Sir Alex) và ông Clough. Vì tôi vẫn còn cơ hội vô địch lần thứ 5 nên tôi rất hạnh phúc”. 

Video: Giây phút ăn mừng chức vô địch Cúp Liên đoàn Anh của Man Utd

Trong lễ trao giải, Mourinho đã đứng một bên ngắm nhìn các học trò nâng cúp. HLV người Bồ Đào Nha đã giải thích về hành động có phần “lạnh lùng” này: “Như tôi đã nói, danh hiệu là điều rất quan trọng với người hâm mộ, CLB và các cầu thủ. Tôi luôn cố gắng đặt mình vào vị trí thứ yếu nhưng thực tế là danh hiệu này cũng rất quan trọng với tôi”.

Như vậy, Jose Mourinho đã có chiếc cúp Liên đoàn Anh thứ 4 trong sự nghiệp. ông đã vươn lên HLV huyền thoại khác như Sir Alex Ferguson hay Brian Clough của Nottingham Forest.

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn