Mourinho kêu “đói” tiền đạo

Thể thaoThứ Ba, 28/12/2010 02:56:00 +07:00

(VTC News) - Không dừng lại ở những lời bóng gió nữa, Jose Mourinho đã chính thức kêu “đói” tiền đạo với BLĐ Real Madrid.

(VTC News) - Không dừng lại ở những lời bóng gió nữa, Jose Mourinho đã chính thức kêu “đói” tiền đạo, và vì thế BLĐ phải chi tiền gấp để mua về một chân sút đẳng cấp ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2011.

Về cơ bản đội chủ sân Bernabeu vẫn đang thi đấu tốt nhưng trong tổng số 39 bàn thắng ghi được sau 14 vòng đấu, Cristiano Ronaldo đã chiếm gần một nửa. Trong khi con số này của Karim Benzema chỉ là… 1! Gonzalo Higuain có khá hơn với 7 bàn thắng song “El Pipita” rất ít khi tỏa sáng ở những trận cầu lớn. Chưa kể đến việc tiền đạo này vừa phải nghỉ thi đấu một thời gian dài do chấn thương.

"Tôi cần thêm tiền đạo".

“Tôi cần thêm 1 tiền đạo. Tôi thích Higuain và Benzema, mỗi người có một phong thi đấu cách riêng, nhưng có một số điểm họ chưa đáp ứng được tiêu chuẩn của một đội bóng như chúng tôi”, Mourinho nói.
Ông tiếp tục: “Tôi muốn có thêm nhiều lựa chọn trên hàng tiền đạo. Khi một tiền đạo thi đấu trên sân, tôi muốn có ít nhất 2 chân sút ở trên băng ghế dự bị. Bởi, một sẽ sẵn sàng ra sân bất cứ lúc nào, và một sẽ thay thế khi ai đó không may bị chấn thương.”

Thực ra, không phải đến bây giờ “người đặc biệt” mới nhận thấy vấn đề này. Hồi đầu mùa, vị HLV người Bồ đã rất muốn đưa Drogba và Milito về Real, nhưng không được BLĐ ủng hộ vì lý do Real đã có quá nhiều ngôi sao tấn công.

“Từ đầu mùa giải đến nay, Real chơi với sơ đồ chiến thuật 2 tiền đạo, nhưng giờ đây chỉ có 1. Có lẽ tôi sẽ phải áp dụng sơ đồ chiến thuật này trong một thời gian dài nữa. Tôi là một người lạc quan nhưng luôn có những điều không may thường xảy ra, chấn thương chẳng hạn. Tôi không tin Higuain sẽ tìm lại ngay phong độ sau khi dính chấn thượng. Vì thế cần phải có những người thay thế”, Mourinho kết luận.

Tam Nông

Bình luận
vtcnews.vn