Mourinho dùng Real và sân Bernabeu để "dọa" Barca

Thể thaoThứ Tư, 28/04/2010 08:18:00 +07:00

(VTC News) - Trước mỗi trận đánh lớn, Jose Mourinho thường nghĩ ra đủ trò để làm lung lạc ý chiến đấu của đối phương...

(VTC News) - Trước mỗi trận đánh lớn, Jose Mourinho thường nghĩ ra đủ "trò" để làm lung lạc ý chiến đấu của đối phương, và cuộc tái đấu trên sân Nou Camp với Barca cũng không ngoại lệ. Lần này, “người đặc biệt” mượn Real và sân Bernabeu để hù dọa thầy trò Guardiola.

Ở trận lượt đi, Inter đã có chiến thắng ngọt ngào 3-1 trước Barca. Vì thế, chỉ cần không để thủng lưới hoặc thua ít nhất một bàn là Nerazzurri sẽ lọt vào trận Chung kết. Tuy nhiên, dù đang nắm lợi thế rất lớn nhưng cũng không thể nói được trước điều gì, bởi Barcelona thường thi đấu rất tốt trên sân nhà và đã không ít lần buộc các đối thủ phải “xếp giáp quy hàng” bằng những tỷ số cách biệt, trong đó có chính Inter Milan.

Mourinho đã chuẩn bị đầy đủ mọi thứ cho trận đánh lớn sắp tới với Barcelona. (Ảnh: Getty)

Thế nên, cẩn tắc vô áy náy, “Mou” tiếp tục dùng đòn tâm lý chiến để lung lạc ý chí của đối phương trước giờ khai cuộc, đồng thời lên dây cót tinh thần thi đấu cho các học  trò.  “Khi tôi đến đây (Nou Camp - PV) hồi tháng 11 năm ngoái, họ (CĐV của Barca - PV) đã hát “chúng ta sẽ đi đến Real Madrid”. Còn tôi lại nói với các cầu thủ rằng hãy biết theo đuổi giấc mơ, đừng tạo nên một sự ám ảnh. Với chúng tôi, lọt vào trận Chung  kết là một giấc mơ, không phải là một nỗi ám ảnh - giống như Barcelona”, Jose Mourinho nói.

“Một giấc mơ về niềm kiêu hãnh và và các cầu thủ của tôi rất tự hào khi hướng đến thẳng đến trận Chung kết ở Bernabeu, Moscow, London hay bất cứ nơi nào khác. Đó là một sự khác biệt với Barca, đội bóng đã giành Champions League ở Paris, Roma, và giờ họ đang đối mặt với nỗi ám ảnh mang tên Real và Bernabeu”, chiến lược gia người Bồ tiếp tục.

Khi được hỏi về cảm giác nếu Inter lọt tới trận Chung kết, “người đặc biệt” cho biết: “Vào Chung kết cùng Inter là một sự khác biệt lớn, vì đã hơn 40 năm đội bóng này mới đứng trước cơ hội lịch sử lớn đến vậy. Các cầu thủ cũng như CĐV đang mong muốn điều đó hơn bao giờ hết. Còn bản thân tôi, tôi đã giành Champions League trước đó nhưng vẫn muốn giành danh hiệu thêm một lần nữa cùng Inter Milan.”

Bên cạnh đó, vị huấn luyện viên người Bồ còn khẳng định ông không đồng tình với những lời lẽ của cậu học trò Thiago Motta, cầu thủ “tố” Barcelona luôn diễn kịch trong khi thi đấu. “Điều duy nhất mà tôi muốn nói với các cầu thủ là hãy làm hết sức để ủng hộ công việc của trọng tài. Vì thế, nếu các cầu thủ Barca diễn kịch thì trọng tài sẽ dễ dàng phát hiện ra”, cựu HLV của Chelsea khéo léo nhắc nhở các vị “vua áo đen”.


Song Mai (lược dịch từ Soccernet)

Bình luận
vtcnews.vn