Mourinho dùng Lukaku để chọc ghẹo Chelsea

Thể thaoChủ Nhật, 17/09/2017 10:28:00 +07:00

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha vừa đề cập đến thương vụ với Romelu Lukaku để ngầm chỉ trích đội bóng cũ Chelsea.

Chelsea vừa trải qua kỳ chuyển nhượng không thành công. Dù mang về một loạt cầu thủ chất lượng như Alvaro Morata, Tiemoue Bakayoko hay Antonio Ruediger, song đội chủ sân Stamford Bridge đã bị nẫng tay trên không ít mục tiêu sáng giá. Một trong số đó là Romelu Lukaku.

Tiền đạo người Bỉ đã cập bến Manchester United vào phút chót dù được Chelsea theo đuổi ráo riết. Đề cập đến lý do Lukaku lựa chọn Man Utd, huấn luyện viên (HLV) Jose Mourinho cho rằng, mối quan hệ giữa ông và Lukaku (trong khoảng thời gian làm việc tại Chelsea) không phải là vấn đề cốt lõi.

lukaku 4

Lukaku đang thể hiện phong độ ấn tượng. (Ảnh: Offside)

"(Lukaku đến Man Utd) do ảnh hưởng của tôi ư? Tôi không nghĩ vậy. Chúng tôi trả cho Everton khoản tiền họ yêu cầu, trả cho Lukaku mức lương mà cầu thủ này cùng người đại diện yêu cầu, đồng thời trả cho người đại diện của Lukaku khoản tiền hoa hồng mà ông ta yêu cầu.

Man Utd đã có Lukaku theo cách đó. Tôi không nhìn thấy lý do nào khác cả. Chúng tôi đáp ứng mọi đòi hỏi của Everton. Đội bán là đội quyết định số tiền mà đội mua phải trả. Với Lukaku, chúng tôi quyết định chi tiền và chúng tôi đã có cậu ấy".

Video: Bàn thắng của Lukaku vào lưới Stoke City

 

Khẳng định của Mourinho như "xát muối" vào đội bóng cũ Chelsea, đặc biệt là HLV Antonio Conte. Chiến lược gia người Italia bất mãn khi ban lãnh đạo đội bóng không hành động quyết liệt để mang về Romelu Lukaku, bất chấp Chelsea đã theo đuổi và tiếp cận chân sút 24 tuổi trong thời gian khá dài.

Lukaku đã có 6 bàn cho Man Utd ở mùa giải này, 4 trong số đó được ghi ở Ngoại hạng Anh. Đêm nay, Lukaku sẽ cùng Man Utd đối đầu với đội bóng cũ Everton trong trận cầu thuộc khuôn khổ vòng 5. Trong khi đó, Chelsea của Antonio Conte sẽ có trận đấu đầy khó khăn với Arsenal trên sân nhà Stamford Bridge.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn