Mourinho động viên Luke Shaw, ngợi khen Axel Tuanzebe và Andreas Pereira

Thể thaoChủ Nhật, 17/07/2016 07:05:00 +07:00

Chiến thắng 2-0 của Manchester United trước Wigan mang lại nhiều tín hiệu lạc quan cho Jose Mourinho, đặc biệt ở màn trình diễn của các cầu thủ.

Trong trận đấu thử nghiệm, tỉ số không nói lên nhiều điều. MU thể hiện đẳng cấp vượt trội khi nhẹ nhàng vượt qua Wigan với 2 bàn thắng của William Keane và Andreas Pereira. Điều làm nên nụ cười mãn nguyện của Jose Mourinho nằm ở Luke Shaw cùng bộ đôi Axel Tuanzebe và Andreas Pereira - những măng non triển vọng mà MU sở hữu.

Với Luke Shaw, 45 phút trước Wigan đánh dấu sự trở lại đội 1 sau thời gian dài dưỡng thương. Hậu vệ người Anh gặp chấn thương nghiêm trọng trong trận đấu giữa MU với PSV Eindhoven, dẫn đến bỏ lỡ phần lớn mùa giải vừa qua.

s1

 Luke Shaw đã nỗ lực để trở lại sau chấn thương 

"Những chấn thương dài hạn là điều tồi tệ nhất trong bóng đá. Nhưng cậu ấy (Luke Shaw, pv) đã nỗ lực tuyệt vời. Không kỳ nghỉ, làm việc chăm chỉ mỗi ngày trên sân tập để sẵn sàng trở lại" - Mourinho cho biết.

Về phần mình, Luke Shaw hạnh phúc thấy rõ khi vượt qua ca chấn thương đầy ám ảnh. "Tôi không biết phải diễn tả thế nào. 8 hay 9 tháng điều trị chấn thương cho đến khi bình phục thật khó khăn. Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến những ai đã động viên, chăm sóc và giúp tôi trở lại đường pitch".

Ngoài ra, Mourinho cũng ấn tượng với Axel Tuanzebe dù hậu vệ trẻ chỉ chơi vỏn vẹn 8 phút cuối. "Với Axel, 10 phút là quá đủ! Với những ai xem cậu ấy chơi bóng, 10 phút là đủ để thấy được tiềm năng của chàng trai này".

s2

 Axel Tuanzebe gây ấn tượng dù chỉ chơi 8 phút cuối

Andreas Pereira cũng được "Người đặc biệt" dành cho những lời có cánh. "Tài năng của Andreas thật đáng nể. Cậu ấy có tầm nhìn tốt và kĩ thuật thật tuyệt vời".

s3

 Andreas Pereira chơi ổn và có 1 bàn thắng

Chính Andreas Pereira là người ấn định tỉ số 2-0 cho MU sau pha dứt điểm gọn gàng. Nếu tiếp tục "ghi điểm" trong mắt Mourinho, cầu thủ người Bỉ đứng trước cơ hội được góp mặt ở đội 1 của MU ở mùa giải này.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn