Mourinho đổi giọng, hết lời bênh vực Rooney

Thể thaoThứ Ba, 10/06/2014 02:00:00 +07:00

(VTC News) - Trước làn sóng chỉ trích dữ dội hướng về phía Wayne Rooney, HLV Jose Mourinho đã lên tiếng bênh vực chân sút số 1 của ĐT Anh.

(VTC News) - Trước làn sóng chỉ trích dữ dội hướng về phía Wayne Rooney, HLV Jose Mourinho đã lên tiếng bênh vực chân sút số 1 của ĐT Anh.

Wayne Rooney chính là niềm hy vọng số 1 của Tam Sư tại kỳ World Cup 2014 tới đây. Tuy nhiên, màn trình diễn của anh trong loạt trận giao hữu vừa qua là không mấy ấn tượng. Thậm chí, có nhiều ý kiến cho rằng HLV Roy Hodgson nên mạnh dạn loại bỏ tiền đạo của Man Utd ra khỏi đội hình chính, hoặc xếp anh thi đấu dạt biên để nhường vị trí trung phong cắm cho một cầu thủ khác.
Trước làn sóng chỉ trích dữ dội hướng về phía tiền đạo người Anh, Jose Mourinho đã lên tiếng bênh vực ngôi sao 29 tuổi, đồng thời khẳng định rằng ĐT Anh sẽ không thể thành công nếu từ bỏ lối chơi xoay xung quanh Wayne Rooney.
Mourinho hết lời bênh vực Rooney
Rooney đang phải hứng chịu rất nhiều áp lực từ giới truyền thông 

"Rooney không còn là một tài năng trẻ, cũng không phải là 'lão tướng' đã ở bên kia sườn dốc sự nghiệp. Cậu ấy đang ở thời kỳ đỉnh cao phong độ của mình. Cậu ấy là cầu thủ xuất sắc nhất của bóng đá Anh hiện tại, và tôi nghĩ rằng World Cup tới đây sẽ là giải đấu của riêng cậu ấy" - Mourinho trả lời phỏng vấn trên Daily Mail.
"Tôi đã theo dõi Rooney thi đấu nhiều năm qua, cậu ấy là mẫu cầu thủ có thể thi đấu tốt ở nhiều vị trí, song cậu ấy sẽ trở nên đặc biệt nguy hiểm khi đá tiền đạo cắm. Cậu ấy nhanh nhẹn, mạnh mẽ và không ngại đối đầu với bất cứ hậu vệ nào. Quan trọng hơn, Rooney luôn ra sân với tinh thần chiến đấu cao độ, đặt trách nhiệm lên trên hết. Đó là điều mà tôi luôn đánh giá cao ở cậu ấy".
Nói về cơ hội của ĐT Anh tại World Cup 2014, Mourinho chia sẻ: "Trong mắt tôi, Tam Sư luôn là ứng cử viên hàng đầu ở mọi giải đấu. Tuy nhiên, tôi sẽ không ngạc nhiên nếu họ thất bại. Nhiều người nói rằng đội hình hiện tại của họ không đủ mạnh để vô địch, nhưng ngay cả khi sở hữu đội hình mạnh nhất, họ cũng chẳng thể làm được gì hơn. Đơn cử như ở Euro 2004, chẳng ai dám phủ nhận rằng họ đang sở hữu trong tay dàn cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, nhưng họ vẫn thất bại đấy thôi".
Cách đây không lâu, chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã gây bất ngờ khi dự đoán ĐT Anh sẽ trở thành nhà vô địch thế giới mùa hè này. Theo "Người đặc biệt", sau khi vượt qua bảng tử thần, Tam Sư sẽ lần lượt đánh bại Bờ Biển Ngà, Brazil và Đức ở các vòng đấu kế tiếp, trước khi hạ gục ĐT Bồ Đào Nha trong trận chung kết để đăng quang ngôi vô địch.

Giả Hủ
Bình luận
vtcnews.vn