Mourinho có đặc biệt đến thế?

Thể thaoThứ Ba, 07/05/2013 07:23:00 +07:00

Có quá nhiều câu hỏi xung quanh Mourinho nhưng tất cả đều nói lên sự thật rằng, ông thật sự là người rất đặc biệt.

Có quá nhiều câu hỏi xung quanh Mourinho nhưng tất cả đều nói lên sự thật rằng, ông thật sự là người rất đặc biệt.

Liệu Jose Mourinho có ở lại Real Madrid? Liệu Jose Mourinho có tới Chelsea? Liệu Jose Mourinho có đợi đến lúc chiếc ghế ở M.U trống chỗ? Liệu Jose Mourinho có mặc gì dưới chiếc áo khoác nổi tiếng đó?

Chúng ta có thể muốn câu trả lời cho tất cả những câu hỏi đó, nhưng tựu trung lại, chỉ có một câu hỏi: Liệu Jose Mourinho có thú vị đến thế? Những nhà tâm lý học thường làm trắc nghiệm để trả lời cho câu hỏi kiểu như vậy. Kết luận nói chung là những người thú vị thường có vẻ ngoài dễ nhìn, là người thành công, thân thiện, sành điệu, tự tin, hài hước và sẵn lòng giúp đỡ xã hội. Chúng ta sẽ xem xét Người đặc biệt dưới những khía cạnh đó.
mourinho
 Jose Mourinho
Thành công

Ông đã vô địch BĐN, Anh, Ý và TBN, giành Champions League với Porto và Inter Milan và Real Madrid. A, xin lỗi, có chút nhầm lẫn, ông không giành Champions League với Real Madrid, 1 CLB đã giành danh hiệu đó tới 9 lần, nhiều nhất trong lịch sử.

Ông cũng không giành Champions League với Chelsea, dù một cựu HLV của MK Dons đã làm được điều đó. Nếu Mourinho rời Madrid mùa hè này, di sản của ông sẽ là gì? Một lần vượt qua Barcelona ở La Liga. Tuy nhiên, từ một phiên dịch viên trở thành một trong những HLV thành công nhất thế giới rõ ràng là cho thấy ông đã leo cao trong sự nghiệp.
Sành điệu

Có vẻ như Mourinho bước từ trang bìa tạp chí GQ ra ngoài đường piste. Gu ăn mặc của ông không thể chê vào đâu trong một thế giới quen với quần đùi áo số và rất nhiều đồng nghiệp của chiến lược gia người BĐN hết sức tuềnh toàng. Thậm chí có thể tin rằng từ khi Mourinho ra nghề, nhiều người đã học theo ông, từ những HLV ở một trận chung kết Champions League cho tới những người ở một trận giao hữu giữa hai đội U9 ở giải phong trào. Tất nhiên, vẫn trừ Tony Pulis của Stoke.

Mourinho và Guardiola
 Mourinho và Guardiola

Thân thiện

Để đánh giá tiêu chí này, chúng ta cần nhìn vào quan hệ của ông với những người khác trong bóng đá. Ông có mối quan hệ phải nói là lãng mạn với Sir Alex Ferguson: “Tôi cảm thấy thật đặc ân về tình bạn của tôi với ông ấy, vì ông ấy là một người thật quan trọng trong thế giới bóng đá và đáng nói hơn, ông ấy là một người tốt. Tôi luôn có quan hệ tuyệt vời với ông ấy, và tôi tự hào vì điều đó”. Tuy nhiên, điểm trừ là quan hệ với Iker Casillas, tất nhiên là không thân thiện cho lắm.
Sẵn lòng giúp đỡ mọi người

Trước trận chung kết Cúp FA 2007, Mourinho bị bắt vì cản trở một nhân viên phụ trách động vật nuôi trong nhà muốn kiểm tra con chó giống Yorkshire của ông, xem nó đã được tiêm chủng đầy đủ trước khi vào Anh hay chưa.

Tuy nhiên, đó chỉ là một điểm trừ nhỏ. Mourinho làm được khá nhiều việc cho xã hội. Ông góp phần hàn gắn quan hệ giữa Israel và Palestine thông qua bóng đá, tặng số tiền phần thưởng HLV của năm do FIFA trao tặng cho từ thiện và bán đấu giá một chiếc áo khoác dài của mình cũng vì mục đích tương tự.
Tự tin

Còn ai có thể tự tin hơn Mourinho, HLV tự gọi mình là “Người đặc biệt”. Ông còn tuyên bố rằng ở Porto, sau Chúa trời là tới lượt ông.
Kết luận: Mourinho chắc chắn là người thú vị, ít ra là hơn Tony Pulis.
Chiêu Văn-Bongdaplus
Bình luận
vtcnews.vn