Mourinho chỉ như một 'hạt cát' trong lịch sử Real

Thể thaoThứ Ba, 16/10/2012 06:11:00 +07:00

(VTC News)-Trên Real Madrid TV, Jose Mourinho đã có những chia sẻ thú vị về bản thân, cầu thủ và bóng đá thời khủng hoảng.

(VTC News)-Trên Real Madrid TV, Jose Mourinho đã có những chia sẻ thú vị về bản thân, cầu thủ và bóng đá thời khủng hoảng.

Mùa Hè 2010, phải mất rất nhiều công sức và tiền của, ngài Perez mới đưa được Jose Mourinho về với Real từ Inter Milan. Đáp lại niềm tin của ngài Chủ tịch, “Người đặc biệt” cũng đã giúp Real giành chức vô địch La Liga sau 3 năm thống trị của Barca. Bên cạnh đó, “Kền kền trắng” còn giành được hai danh hiệu khác là cúp Nhà vua và Siêu cúp Tây Ban Nha.

Tuy nhiên, niềm ao ước chức vô địch Champions League lần thứ 10 trong lịch sử đội bóng của nhiều Madridistas thì vị HLV người Bồ Đào Nha vẫn chưa hiện thực hóa được. Còn ở mùa giải này, tại La Liga, Real đang có sự khởi đầu khó khăn khi sau 6 vòng đấu họ đã để đối thủ Barca bỏ xa tới 11 điểm.

“Tôi chưa làm nên lịch sử ở Real. Tôi mới chỉ giành được 1 trong số 32 chức vô địch La Liga của đội bóng. Còn danh hiệu ở cúp nhà Vua và Siêu cúp thì rất ít”, Mourinho chia sẻ.

 Mục tiêu của Real: "Thắng nhiều, hòa ít và thậm chí không thua."

Từ chối khéo vai trò của mình ở đội bóng, “Người đặc biệt” đề cao vai trò của các cầu thủ. Ông cho rằng, các cầu thủ Real luôn thể hiện được tinh thần thể thao cao thượng trong khi thi đấu cũng như ngoài sân cỏ. Nhưng vị HLV người Bồ Đào Nha cũng yêu cầu các học trò của mình mỗi khi bước ra sân thì phải chiến đấu hết mình cho tới những giây cuối cùng của trận đấu.

“Đội bóng chỉ ra rằng, khi thi đấu với một tâm lý hưng phấn, họ sẽ rất mạnh. Thế nên, bây giờ chúng tôi phải hết sức tập trung, đoàn kết để hướng về nhiều chiến thắng, ít hòa và thậm chí là thua rất ít”, Mourinho nhấn mạnh.

Về những lời chỉ trích nhắm vào mình, Mourinho khẳng định, ông thích điều đó vì các phát ngôn của ông chỉ với mục đích duy nhất là bảo vệ cầu thủ, mang lại niềm tự hào cho họ.

 Mourinho luôn biết cách động viên các học trò thi đấu.

Bên cạnh đó, “Người đặc biệt” còn có sự chia sẻ thú vị về mối quan hệ giữa khủng hoảng kinh tế với bóng đá. “Bóng đá chưa bao giờ làm phiền tôi cả. Thực sự là thế. Trong thời kỳ kinh tế khó khăn này, sống như thế nào là phụ thuộc vào bạn.

Bóng đá như một thế giới thu nhỏ. Tôi lo lắng cho một thế giới lớn hơn, đó là sự thất nghiệp, xã hội và kinh tế. Người ta sẽ phải làm việc nhiều hơn và biết chấp nhận thực tế. Còn bản thân, tôi không sống trong thế giới thu nhỏ mà ngược lại. Tôi cho rằng, bóng đá bản thân nó cũng là một giải pháp trong khủng hoảng”, Mourinho nói.

Cuối cùng, khi đề cập tới trận ‘Siêu kinh điển’ đã qua với Barcelona, một lần nữa “Người đặc biệt” ca ngợi màn trình diễn của các cầu thủ, và khẳng định, nhưng Ronaldo, Essien, Modric,… là hình mẫu cho các cầu thủ trẻ đang nuôi ước mơ theo nghiệp “quần đùi áo số”.

T.Hương

Bình luận
vtcnews.vn