Mourinho bán 'măng non', tậu hàng 'khủng'

Thể thaoChủ Nhật, 16/03/2014 04:00:00 +07:00

(VTC News)- Mourinho sẽ rao bán tài năng trẻ Lukaku ở kỳ chuyển nhượng mùa hè tới để mang về một trong hai tiền đạo "khủng" là Diego Costa và Falcao.

(VTC News)- Mourinho sẽ rao bán tài năng trẻ Lukaku ở kỳ chuyển nhượng mùa hè tới để mang về một trong hai tiền đạo "khủng" là Diego Costa và Falcao.


Romelu Lukaku là tiền đạo thuộc biên chế Chelsea nhưng đang thi đấu cho Everton dưới dạng hợp đồng cho mượn. Mùa này, chân sút người Bỉ đã thi đấu rất hay trong màu áo CLB vùng Merseyside với 11 bàn thắng sau 23 lần ra sân. Anh cũng được kỳ vọng sẽ trở thành một "Drogba mới" tại sân Stamford Bridge trong tương lai.
Tuy nhiên, sự tiến bộ thần tốc của Lukaku vẫn chưa đủ để giúp anh chiếm được lòng tin từ Mourinho. Thay vào đó, chiến lược gia người Bồ Đào Nha vẫn muốn đưa về London một tiền đạo đẳng cấp thế giới để phục vụ cho kế hoạch của ông ở mùa giải sau.
CHELSEA
Lukaku không còn hy vọng trở lại Chelsea 
Mục tiêu đầu tiên mà "người đặc biệt" đang nhắm tới chính là chân sút đang khoác áo Atletico Madrid, Diego Costa. Cầu thủ vừa nhập quốc tịch Tây Ban Nha đang nổi lên như là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất Châu Âu mùa này với 29 bàn thắng sau 38 lần ra sân cho Atletico trên tất cả các mặt trận. Anh cũng đang là cây săn bàn hiệu quả thứ 2 tại La Liga với 23 pha lập công, chỉ kém Cristiano Ronaldo 4 bàn.
Theo báo chí Anh, Chelsea sẽ bỏ ra tới 40 triệu bảng để thuyết phục CLB thủ đô TBN nhượng lại ngôi sao sáng giá nhất của mình. Ngoài ra, The Blues cũng sẵn sàng để Fernando Torres trở lại khoác áo Atletico Madrid trong trường hợp đội bóng này đồng ý trao đổi người. Trước khi sang Anh thi đấu, Torres từng có 7 mùa giải gắn bó tại sân Vicente Calderon, thi đấu 243 trận và ghi được 91 bàn thắng.
Diego Costa là mục tiêu số 1 của Mourinho 
Ngoài Diego Costa, Mourinho cũng rất muốn có được sự phục vụ của Radamel Falcao, người vừa chuyển tới thi đấu cho Monaco từ chính Atletico Madrid mùa hè vừa qua với mức giá lên tới 60 triệu Euro. Trước đó, Chelsea cũng từng không ít lần hỏi mua Falcao nhưng không thành công do đội bóng của Pháp đã chấp nhận chi đậm để giải phóng hợp đồng cho chân sút người Colombia.
Trong lần trở lại này, The Blues sẽ đưa ra mức giá 45 triệu bảng để đổi lấy chữ ký của cầu thủ mà Mourinho rất yêu thích. Tuy nhiên, đội bóng của chủ tịch Abramovich sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong thương vụ này bởi Falcao mới chỉ thi đấu cho Monaco đúng 1 mùa và CLB đến từ Ligue one cũng không hề có ý định rao bán ngôi sao của mình.
Chelsea vẫn chưa từ bỏ ý định chiêu mộ Falcao 

Mùa giải này, hàng tiền đạo đang là mối lo lớn nhất của Jose Mourinho khi cả 3 chân sút mà ông đang sở hữu là Torres, Eto'o và Demba Ba mới chỉ ghi được tổng cộng có 23 bàn trên tất cả các mặt trận, một con số rất đáng thất vọng nếu so sánh với hàng công của các đội bóng lớn khác tại Châu Âu. Thậm chí, ngay cả Lukaku cũng đang sở hữu 11 pha lập công cho Everton, nhiều hơn bất cứ tiền đạo nào của Chelsea.
Cũng theo Daily Mail, The Blues đang hy vọng sẽ thu về khoảng 20 triệu Euro từ việc rao bán Romelu Lukaku. Hiện tại, cả Atletico Madrid, Borussia Dortmund và Schalke 04 đều đang khát khao có được sự phục vụ của tài năng trẻ người Bỉ.
Lukaku được Chelsea mua về từ CLB Anderlecht vào mùa hè năm 2011 với mức giá không hề rẻ, khoảng 17 triệu bảng. Mặc dù vậy, anh mới chỉ thi đấu cho Chelsea có 10 trận, không ghi được bàn thắng nào và thường xuyên bị đem cho mượn ở các đội bóng như West Brom hay Everton.


Giả Hủ
Bình luận
vtcnews.vn