Mourinh trả giá vì thắng quá nhiều trong quá khứ

Thể thaoThứ Tư, 23/12/2015 09:00:00 +07:00

Cựu thuyền trưởng Chelsea, Carlo Ancelotti thổ lộ quan điểm rất riêng của ông về trát sa thải mà đội bóng cũ vừa dành cho Mourinho

(VTC News) - Cựu thuyền trưởng Chelsea, Carlo Ancelotti thổ lộ quan điểm rất riêng của ông về trát sa thải mà đội bóng cũ vừa dành cho Mourinho.

Carlo Ancelotti tin rằng Mourinho đã trở thành nạn nhân của chính những thành công trong quá khứ. Phát biểu trên Goal, tân thuyền trưởng của Bayern Munich nói: "Đó là một trong những công việc khó khăn nhất. Khi mọi thứ diễn ra tốt đẹp, tâm lý xả hơi sẽ xuất hiện, còn khi mọi thứ trở nên tồi tệ, sự tự tin sẽ biến mất.
 Ancelotti cho rằng thành công của mùa giải trước đã làm hại Mourinho
Một phần trong nguyên nhân ấy là đội bóng của Mourinho đã khởi đầu khác hẳn vào năm ngoái. Họ nhận được sự kỳ vọng quá lớn. Trong khi các cầu thủ lại có ít động lực thi đấu hơn năm ngoái."

Bản thân chính Ancelotti cũng từng đi vào vết xe đổ mà Người đặc biệt đã giẫm phải. Ông giúp Chelsea vô địch Premier League ngay mùa giải đầu tiên làm việc 2009-10, nhưng ở mùa kế tiếp, ông để tuột chức vô địch vào tay MU sau trận thua trước chính Quỷ đỏ ở vòng 36.

Hiện Carlo Ancelotti đã nhận lời dẫn dắt Bayern Munich ở mùa giải sau. Trước đó, ông cũng từng xuất hiện trong danh sách thay thế Mourinho. Tuy nhiên bài học cách đây 4 năm có lẽ đã khiến Carletto không trở lại Stamford Bridge.

Người thay Mourinho sẽ là Guus Hiddink. Nhà cầm quân người Hà Lan sẽ có trận ra mắt gặp đối thủ đang chơi rất lên chân là Watford vào ngày 26/12. Hai ngày sau đó, "phù thủy người Hà Lan" sẽ hành quân tới Old Trafford gặp MU.

Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn