MOU tiếp tục vận động hành lang, giúp Ronaldo hạ Messi

Thể thaoThứ Sáu, 19/10/2012 10:44:00 +07:00

(VTC News)-Trên tờ France Football danh tiếng, Jose Mourinho một lần nữa khẳng định, Ronaldo xứng đáng giành ‘Quả bóng vàng FIFA’ hơn Lionel Messi...

(VTC News)-Trên tờ France Football danh tiếng, Jose Mourinho một lần nữa khẳng định, Ronaldo xứng đáng giành ‘Quả bóng vàng FIFA’ hơn Lionel Messi. Bên cạnh đó, vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha còn có những sẻ chia thú vị khác…

Ở mùa giải trước, cả Ronaldo và Messi đều làm nên những kỳ tích. Với Ronaldo, anh thiết lập kỷ lục ghi 100 bàn sau 92 trận đấu trong lịch sử Real. Bên cạnh đó, những pha lập công của CR7 còn góp công lớn vào chức vô địch La Liga và Siêu cúp Tây Ban Nha của Real. Trong màu áo ĐTQG, Ronaldo cùng các đồng đội lọt tới vòng bán kết VCK Euro 2012.

 "Tôi chẳng cần ai phải bảo vệ mình..."

Trong khi Messi, dù không thể cùng Barca lên ngôi ở La Liga và Champions League, nhưng lại là chủ nhân của danh hiệu ‘vua phá lưới’ ở hai giải đấu danh giá này. Ngoài ra, M10 còn phá kỷ lục ghi bàn trong một mùa giải trên tất cả các mặt trận của huyền thoại Gerd Muller, với 73 lần lập công.

“Messi và Ronaldo xứng đáng nhận danh hiệu Quả bóng vàng năm nay. Nhưng nếu Messi giành 4 Quả bóng vàng, còn Ronaldo chỉ có một thì quả là việc bất bình thường. Liệu có nên trao vinh dự ấy cho một cá nhân không giành được danh hiệu quan trọng nào hay không? Cúp Thế giới các CLB hay Siêu Cúp Tây Ban Nha ư- cả hai đều quá nhỏ.

Tôi chỉ biết Chelsea vô địch Champions League, Real vô địch La Liga. Do đó, nếu Ronaldo thất bại trong cuộc đua này thì là bởi anh ấy chẳng thân thiện hay biết cách xây dựng hình ảnh như ai đó mà thôi. Dẫu sao, nếu Messi giành chiến thắng, tôi sẽ tôn trọng điều đó”, Jose Mourinho nói.

Đây được xem là cách Mourinho vận động hành lang cho cậu trò cưng tại Real Madrid. Trước đấy, ông thầy người Bồ đã gọi việc Ronaldo thất bại trước Messi là tội ác, một màn kịch được tính toán, dàn dựng sẵn.

Còn khi phóng viên đề cập đến Barca, “Người đặc biệt” nhấn mạnh rằng: “Đừng so sánh nhiều. Hãy tập trung và nên nhớ Real đang là nhà đương kim vô địch.” Từ đó vị HLV người Bồ Đào Nha khẳng định có một tình yêu mãnh liệt với Real mà không ai có thể lay chuyển ông.

“Tôi yêu các trận đấu của chúng tôi. Không ai có thể thuyết phục được tôi rằng, có thứ lôi cuốn hơn cả Real Madrid”, Mourinho nói. Ông còn tuyên bố, không cần ai phải bảo vệ mình trước những lời chỉ trích.

Cuối cùng, Mourinho khiến Ancelotti và nhiều CĐV PSG phải buồn khi đưa ra nhận xét: “Đây chưa phải là một đội bóng lớn.”

T.Hương

Bình luận
vtcnews.vn