Một xã ở Hà Tĩnh có 5 thanh niên mất liên lạc tại Anh

Thời sựChủ Nhật, 27/10/2019 07:47:00 +07:00

5 gia đình tại một xã ở Hà Tĩnh có con đi xuất khẩu lao động tại Anh đang lo lắng, trông ngóng tin con trở về sau nhiều ngày mất liên lạc.

Sáng 27/10, trả lời VTC News, ông Đặng Anh Tuấn, Chủ tịch UBND xã Thiên Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh xác nhận, tại địa bàn hiện có 5 thanh niên bị mất liên lạc với gia đình khi đang trên đường sang Anh làm việc.

"Hiện tại có 5 người tại địa phương đi xuất khẩu lao động tại Anh đang bị mất liên lạc với gia đình, các gia đình chưa có đơn gửi cho địa phương. Trước khi 5 người này vào xe container để di chuyển sang Anh, các gia đình nhận được điện thoại gọi về, sau đó thì mất liên lạc cho đến nay", ông Tuấn nói.

Theo ông Tuấn, danh tính 5 người ở xã Thiên Lộc mất tích được xác định là: Trần Mạnh Hùng (SN 1982, trú xóm Hồng Tân); Trần Khánh Thọ (SN 2001, thôn Trung Hải); Võ Nhân Du (SN 2000); Võ Văn Linh (SN 1993, cùng trú xóm Trường Lộc); Nguyễn Văn Nhân (SN 1986, trú thôn Đông Nam). 

img_20191026_075956-0835182 4

Gia đình em Trà My ở huyện Can Lộc đang lo lắng khi nhiều ngày qua không nhận được thông tin. 

Cũng theo ông Tuấn, các gia đình đang hy vọng con mình sẽ được bình an, không phải là nạn nhân trong số 39 người bị thiệt mạng trong thùng xe container tại Anh.

Đến nay, nhiều gia đình ở Nghệ An, Hà Tĩnh đã trình báo với cơ quan chức năng để xác minh người thân của họ có nằm trong số 39 nạn nhân vừa qua hay không.

Lãnh đạo Sở Ngoại vụ Hà Tĩnh đang xác minh vụ việc, trong trường hợp có nạn nhân người Hà Tĩnh trong số 39 người chết ở Anh, sẽ hướng dẫn người thân làm thủ tục để xác nhận thi thể, đưa về Hà Tĩnh.

Như VTC News đưa tin, cảnh sát Anh hôm 23/10 phát hiện 39 thi thể trong container hàng trên một xe tải tại khu công nghiệp phía Đông London. Các nạn nhân được cho là những người di cư bất hợp pháp cố gắng tới Anh qua một chuyến phà chở hàng từ Bỉ.

Giới chức Anh ban đầu xác nhận toàn bộ nạn nhân là công dân Trung Quốc nhưng sau cải chính nói “bức tranh về vụ việc vẫn đang phát triển”.

VietHome, một tổ chức của cộng đồng người Việt tại Anh nói 10 gia đình Việt Nam liên hệ với họ để nhờ tìm kiếm thông tin về người thân mất tích.

Trong thông cáo được phát đi tối muộn 25/10, Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Anh làm việc với cảnh sát Anh xác minh thông tin về quốc tịch của các nạn nhân.

PHAN ẤN - TRẦN LỘC
Bình luận
vtcnews.vn