Một vụ có 2 vụ trưởng: Lãnh đạo Bộ Kế hoạch - Đầu tư lên tiếng

Thời sựThứ Sáu, 02/02/2018 21:26:00 +07:00

Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Thế Phương khẳng định, việc Vụ Đối ngoại có 2 vụ trưởng là do lịch sử để lại.

Trong cuộc họp báo thường kỳ Chính phủ chiều tối 2/2, trả lời về việc Vụ Đối ngoại, Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) có 2 vụ trưởng, Thứ trưởng Nguyễn Thế Phương cho rằng, đây là việc do yếu tố lịch sử để lại. 

Theo Thứ trưởng, cách đây rất lâu, khi Bộ KH-ĐT còn là Ban Kế hoạch nhà nước, có thành lập Vụ Hợp tác với Lào và Campuchia với 1 vụ trưởng, 2 vụ phó, hơn 10 chuyên viên. Còn Vụ Kinh tế đối ngoại làm công tác về kinh tế đối ngoại, hợp tác quốc tế với tất cả đối tác còn lại. 

thu-truong-kh-dt-1-vu-co-2-vu-truong-la-do-lich-su-de-lai

Thứ trưởng Bộ KH-ĐT Nguyễn Thế Phương trả lời trong cuộc họp báo Chính phủ.

"Sau khi có chủ trương giảm đầu mối, Bộ KH&ĐT sáp nhập hai vụ là Vụ Hợp tác với Lào, Campuchia và Vụ Kinh tế đối ngoại thành 1 vụ là Vụ Kinh tế đối ngoại.

Do vậy, từ khi sáp nhập vào thì có 2 vụ trưởng. Bởi khi sáp nhập vào thì không thể bảo là thôi 1 vụ trưởng xuống vụ phó, khi đó cũng chưa có quy định một đơn vị chỉ có 1 cấp trưởng. Gần đây, theo quy định mới thì một đơn vị cấp vụ chỉ có 1 trưởng và 3 phó", ông Phương giải thích.

Thứ trưởng Bộ KH-ĐT cho biết, Bộ KH&ĐT đang khẩn trương rà soát để giải quyết vấn đề này để bảo đảm giải quyết số lượng cấp trưởng và cấp phó đúng theo quy định pháp luật. Bộ sẽ sớm báo cáo Chính phủ và Thủ tướng về việc này.

Phúc Khánh
Bình luận
vtcnews.vn