Một tuần đầy bê bối của showbiz Việt

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 30/11/2010 09:46:00 +07:00

(VTC News) – Showbiz Việt tuần qua chứng khiến những vụ bê bối không mấy hay ho và thậm chí đáng buồn, đáng nực cười.

(VTC News) – Showbiz Việt tuần qua đã chứng kiến những vụ bê bối không mấy hay ho và thậm chí đáng nực cười.

1. Ồn ào nhất trong showbiz tuần qua phải kể đến chuyện đoạn băng cuộc điện thoại đầy những câu “chửi thề” và những lời lẽ không hay về các thí sinh khác của Đức Anh bị Đăng Khoa ghi âm và sau đó bị một người khác tung lên mạng. Nó nhanh chóng gây ra một cơn lốc dư luận.

Cuối cùng, 
nhân vật ghi âm, nhân vật tung đoạn ghi âm đó lên mạng cũng hiện diện trước công chúng với những phán xét khác nhau và với những lời giải thích không hoàn toàn giống nhau về vụ việc.

Đức Anh và Đăng Khoa - 2 "nhân vật chính" của vụ clip chửi thề. 

Có thể coi đây như một trải nghiệm để các bạn trẻ có thể tìm được cách ứng xử tốt hơn trong đời sống, để các nghệ sỹ làm quen với sức ép của dư luận. Cuối cùng cũng để họ hiểu rằng: làm nghệ thuật không phải chuyện đơn giản. Bởi lẽ, trước mỗi nghệ sỹ là rất nhiều công chúng và rất có thể họ sẽ bị ảnh hưởng bởi lối sống của nghệ sỹ đó, đặc biệt là các bạn trẻ. Để một showbiz trong sạch là chuyện tương đối khó.

2. Trong tuần qua, sự kiện đáng buồn quanh cuộc đấu giá từ thiện vì đồng bào miền Trung trong khuôn khổ chương trình Hoa hậu Trái đất và Doanh nhân hướng về miền Trung diễn ra ngày 11/11 liên tục được xới lại. Ngày 23/11, Hội chữ thập đỏ cho biết họ chưa nhận được số tiền 20.000 USD cùng 1.000 cuốn tập cho đồng bào vùng lũ của công ty cổ phần Quốc Huy Anh (QHA) do Mai Phương Thúy làm đại diện. Và con số tiền ủng hộ cũng nhập nhằng giữa 10.000 USD và 20.000 USD.

Ngày 27/11, công ty QHA đã tổ chức một cuộc gặp gỡ để giải thích sự việc trên. Lý do có sự chậm trễ chuyển tiền cho Hội chữ thập đỏ là khách quan. Và phía Mai Phương Thúy và công ty mà cô đại diện đã trao số tiền cũng như tập vở cho đại diện Hội Chữ thập đỏ.

Mai Phương Thúy giải trình về chuyện tiền từ thiện chậm đến với miền Trung. 
Cuộc đấu giá này được gọi là một "scandal tiền tỷ" khi hàng loạt nhà đấu giá đã không đến trao tiền và nhận hiện vật. Những người chiến thắng trong phiên đấu giá từ thiện đều là ảo. Duy nhất bộ tứ linh giá 47,9 tỷ đồng thì có số phận “khá khẩm” hơn đôi chút khi có người mua là thật. Tuy nhiên thay vì số tiền 47,9 tỷ đồng thì phía người mua là Công ty gốm sứ Bảo Long chỉ đồng ý quyên góp số tiền 1 tỷ đồng với lý do là chủ nhân của vật phẩm trên đã tự ý di chuyển vật phẩm ra khỏi vị trí bán đấu giá và yêu cầu công ty Bảo Long chuyển toàn bộ số tiền đấu giá cho họ thay vì Hội chữ thập đỏ TP Hồ Chí Minh.

Về vụ bê bối tiền tỷ này, phía BTC đã trút trách nhiệm sang MC và cho rằng do họ "nhảy múa dữ quá" trong một chương trình truyền hình trực tiếp nên BTC không kịp can thiệp - cụ thể, theo BTC, các MC đã cho phép đấu giá qua điện thoại trong khi yêu cầu của BTC là không. Tạm thời Trương Ngọc Ánh, Bình Minh, Jennifer Phạm chưa giải thích về sự việc, Trương Ngọc Ánh chỉ nói vắn tắt rằng vấn đề này không thể đơn phương lên tiếng, mà cần một cuộc họp có sự tham dự của tất cả các bên liên quan. Tuy nhiên, điều rút ra từ đây là dù vì điều gì thì việc lấy chuyện từ thiện ra để làm trò cười, PR hay gì đi chăng nữa đều rất nhẫn tâm và đáng lên án.

3. Trong tuần qua, giới chân dài cũng "góp" một tin sốc nảy người. Chuyện kể trên mặt báo rằng, diễn viên xinh đẹp Quỳnh Hoa (nổi tiếng với các phim Blog nàng dâu, Chàng trai đa cảm…) đã bị bà Nguyễn Thị Thúy Hằng (Hà Nội) tố cáo vì đến nhà đòi nợ theo kiểu xã hội đen. Trong khi đó, công nợ 30.000 đô la là việc riêng giữa chồng bà và công ty Thiên Hà Thủy. Theo bà Hằng thì công nợ của chồng bà và công ty đã quá thời hạn nhưng chưa trả được, vì vậy nảy sinh mâu thuẫn. Tuy nhiên, “Quỳnh Hoa phải tự giải quyết nợ với chồng tôi và Công ty Thiên Hà Thủy. Nếu không được, yêu cầu Đỗ Thị Quỳnh Hoa chuyển hồ sơ sang tòa án giải quyết” - bà Thúy Hằng nói.

Quỳnh Hoa bị tố đòi nợ kiểu xã hội đen 

Liên lạc với cô diễn viên xinh đẹp, Quỳnh Hoa cho biết, không đời nào cô làm như vậy vì sẽ ảnh hưởng đến danh tiếng, công việc của cô. Chuyện cô và một số thanh niên đến dằn mặt bà Hằng (vợ ông Thành) là sai sự thật. Tuy nhiên, cô cũng thừa nhận việc mượn tiền của ông Đặng Nhật Thành. Hiện tại, người đẹp này đang quay phim tại Phan Thiết.

4.Cánh đồng bất tận sau khi nóng bỏng clip ân ái của hai diễn viên chính, thắng đậm khi ra rạp lại tiếp tục "cháy" với chuyện bản quyền hình ảnh trong poster phim. Đặng Minh Tùng, tác giả hình ảnh của một số poster phim Cánh đồng bất tận đã tỏ ra bức xúc khi trên poster ghi tên tác giả ảnh là Trần Huy Hoan chứ không phải là anh.

Đặng Minh Tùng tâm sự trên VNE, BHD thuê anh làm công việc ghi lại nhật ký đoàn phim bằng hình ảnh để cung cấp thông tin cho báo chí, và thuê riêng nhiếp ảnh gia Trần Huy Hoan chụp và làm poster phim. Nhưng cuối cùng, hình ảnh trên poster chủ yếu do anh chụp.

Tác giả ảnh này cho biết thêm, anh đã liên lạc với Trần Huy Hoan và được Trần Huy Hoan yêu cầu liên hệ với phía BHD. Đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình nói với Minh Tùng rằng anh nên thông cảm vì poster phim đã in hết và sẽ tìm cách giải thích trên các phương tiện truyền thông. Hiện tại, phía Minh Tùng đang xin ý kiến tư vấn của luật sư để đưa vụ việc này ra pháp luật. Đương nhiên, anh nhận được sự ủng hộ của các nhiếp ảnh và nhiều độc giả về việc đòi quyền lợi của mình.

Poster phim Cánh đồng bất tận với những tấm ảnh của Minh Tùng. 

Với một cách nhìn khác, Trần Huy Hoan cho rằng, Đặng Minh Tùng không có cơ sở kiện nhà sản xuất Cánh đồng bất tận.

"Đặng Minh Tùng là người không hiểu việc. Tôi đã nhiều lần giải thích nhưng cậu ta không chấp nhận thực tế rằng: cậu ta được thuê chụp lại hiện trường, không tham gia vào công tác makeup diễn viên, lo phục trang, chỉ đạo diễn xuất… Như vậy, cậu ta chỉ chép lại sáng tạo của người khác, không được gọi là có bản quyền. Tôi cũng từng làm nhiếp ảnh hiện trường hơn 10 phim lớn, nhưng bất cứ phim nào tôi cũng xin nhà sản xuất đừng đưa tên vào vì đó chỉ là hành động chép lại", Trần Huy Hoan nói.

Trần Huy Hoan khẳng định, việc thiết kế poster quan trọng nhất là ý tưởng, còn bức ảnh có thể lấy từ trên mạng hoặc của bất cứ ai mà không cần đề nguồn. Hơn nữa, trong hợp đồng giữa Đặng Minh Tùng và BHD có điều khoản: "Toàn bộ bản quyền hình ảnh do bên A (BHD) nắm giữ. Bên A có quyền sử dụng mà không cần hỏi ý kiến bên B (Đặng Minh Tùng)". Và việc bình luận như vậy được độc giả xem là “lập lờ đánh lận con đen”, thiếu xây dựng và tinh thần pháp lý. Tuy nhiên, cũng cần khẳng định rằng, kết quả của vụ việc này trước hết phải được dựa trên hợp đồng giữa Minh Tùng và nhà sản xuất phim. Nhà sản xuất sẽ đền bù thiện hại cho tác giả ảnh hay Minh Tùng đang tạo scandal cần có thời gian mới thể có xác thực chính xác. 

5. Câu chuyện vui mừng đáng nói nhất của tuần qua chỉ có thể kể đến là đám cưới bất ngờ của Á hậu Thụy Vân. Lựa chọn con đường không ồn ào chuyện riêng tư, Thụy Vân đã tổ chức đám cưới bí mật vào ngày 26/11. 

Trước đó, người đẹp đã lên kế hoạch cho đám cưới nhưng quyết định "góp gạo thổi cơm chung" với anh chàng kỹ sư xây dựng hơn cô 8 tuổi thì được đưa ra rất nhanh chóng. Hai người đã có gian đủ dài để yêu nhau và nuôi dưỡng cảm xúc. Á hậu cho biết họ gặp nhau cách đây đây hơn 2 năm. Khi đấy, Thụy Vân chỉ là một cô MC của Bản tin Tài chính, chưa đi thi Hoa hậu Việt Nam. Chàng vì đam mê sắc đẹp của nàng mà tìm cách làm quen và họ đã có nhiều kỷ niệm đẹp trong thời gian yêu nhau dù tân lang của Thụy Vân lúc ấy đang làm việc tại TP.HCM.

Đám cưới bí mật của Thụy Vân tổ chức tại khách sạn Hilton - Hà Nội. 

Chia sẻ bí quyết giữ lửa trong tình yêu của hai người, Thụy Vân nói: “Niềm tin và sự trân trọng dành cho nhau mỗi ngày, những sóng gió, xa cách cũng là thứ để thử thách cho tương lai thêm bền vững”.

Theo một số phóng viên văn nghệ, người đẹp này cũng rất bất ngờ trước thông tin về đám cưới của mình chỉ xuất hiện ngay sau khi lễ thành hôn kết thúc một ngày. Tuy nhiên, cô cũng cho biết sẽ sớm chia sẻ về đấng phu quân của mình. Như vậy, có thể thấy ngoài những trường hợp phô trương không cần thiết và kệch cỡm như Lý Hải, vẫn có nhiều ngôi sao chọn cách bình yên với đời sống riêng tư của mình như Hương Giang, Thụy Vân…

Mr Soi
Ảnh: Tổng hợp


Bình luận
vtcnews.vn