Một thiếu nữ tử vong vì điều trị sốt xuất huyết tại nhà

Thời sựThứ Năm, 29/07/2010 07:10:00 +07:00

(VTC News)- Chị N.T.T.N đã tử vong sau khi phát hiện bị mắc bệnh sốt xuất huyết nhưng mua thuốc điều trị tại nhà.

(VTC News) - Chị N.T.T.N đã tử vong tại bệnh viện sau khi phát hiện bị mắc bệnh sốt xuất huyết nhưng mua thuốc điều trị tại nhà. Mặc dù đã được người nhà đưa đến bệnh viện chữa trị nhưng do ca bệnh quá nặng nên chị N không qua khỏi.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh TT. Huế đang bùng phát dịch sốt xuất huyết, theo thống kê của Sở Y tế Thừa Thiên – Huế đến ngày 28/7, trên địa bàn tỉnh đã có 613 ca mắc bệnh sốt xuất huyết, trong đó có 429 ca dương tính.

Điển hình số ca mắc bệnh sốt xuất huyết nhiều là TP. Huế với 368 ca với 238 ca dương tính. Tiếp đến là huyện Phú Lộc: 51 ca, thị xã Hương Thủy: 52 ca, Quảng Điền là 46 ca mắc sốt xuất huyết.

Một điều đáng báo động là trường hợp của chị N.T.T.N (18 tuổi, trú tại phường Kim Long, TP Huế) đã bị tử vong khi đưa đến cấp cứu tại bệnh viện muộn do chủ quan điều trị tại gia đình. Trước đó, chị N. mắc bệnh sốt xuất huyết, tuy nhiên gia đình không đưa đi bệnh viện mà tự đi mua thuốc về điều trị ở nhà.

Đến sáng ngày 25/7, do tình trạng bệnh quá nặng, gia đình đã chuyển vào điều trị tại BV Hoàng Viết Thắng, TP. Huế. Sau đó được chuyển sang điều trị tại khoa truyền nhiễm Bệnh viện Trung ương Huế. Vào rạng sáng ngày 26.7, chị N. đã tử vong.

Theo thống kê sơ bộ, hiện nay, trung bình mỗi ngày tỉnh TT. Huế có thêm 5 đến 10 bệnh nhân mắc sốt xuất huyết và đang có nguy cơ bùng phát trên diện rộng

 Bệnh nhân điều trị sốt xuất huyết tại bệnh viên (Ảnh minh hoạ)

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Sở Y tế tỉnh TT. Huế đã tổ chức phun hóa chất trên tại các vùng có người mắc bệnh sốt xuất huyết. Bên cạnh đó, phối hợp với cơ quan, đoàn thể địa phương xử lý môi trường tránh việc sốt xuất huyết lây lan thành dịch.

Trần Viết Long

Bình luận
vtcnews.vn